ทวิตเตอร์จัดหนัก! ซื้อสิทธิบัตรจากไอบีเอ็มกว่า 900 ใบ
 


ทวิตเตอร์จัดหนัก! ซื้อสิทธิบัตรจากไอบีเอ็มกว่า 900 ใบ


ทวิตเตอร์จัดหนัก! ซื้อสิทธิบัตรจากไอบีเอ็มกว่า 900 ใบ

ไอบีเอ็ม แถลงหลังบรรลุข้อตกลงกับ "ทวิตเตอร์" ในการซื้อสิทธิบัตรด้านเทคโนโลยีกว่า 900  ใบ  หวังป้องกันความเสี่ยงจากการฟ้องร้องคดีความ ในขณะที่อนุญาตให้ไอบีเอ็มใช้สิทธิบัตรร่วมกันได้...

เว็บไซต์บริษัทไอบีเอ็ม (IBM) ประกาศว่า  เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2557 ที่ผ่านมา บริษัทไอบีเอ็มและทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลก ได้ประกาศบรรลุข้อตกลงการลงนามสัญญาในความคุ้มครองด้านสิทธิบัตรระหว่างกัน  โดยที่ทวิตเตอร์ได้ตัดสินใจซื้อสิทธิกว่า 900 สิทธิบัตรจากบริษัทไอบีเอ็ม  โดยไม่เปิดเผยมูลค่าการซื้อครั้งนี้

นายเบน ลี  ผู้อำนวยการทางกฎหมายของทวิตเตอร์  กล่าวว่า  การซื้อสิทธิบัตรจากไอบีเอ็มครั้งนี้ ได้มีการทำมีการทำข้อตกลงการอนุญาติใช้สิทธิบัตรระหว่างกัน โดยการทำขข้อตกลงครั้งนี้ ช่วยทำให้ทางทวิตเตอร์หมดปัญหาในเรื่องของการฟ้องร้องด้านสิทธิบัตรจากไอบีเอ็ม  และทำให้เกิดอิสระในการคิดค้นการบริการที่ดีขึ้นให้แก่ผู้ใช้

ด้าน นายเคน คิง  ผู้จัดการทั่วไปด้านทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทไอบีเอ็ม  กล่าวว่า  ทางไอบีเอ็มมีความยินดีที่ได้ทำข้อตกลงกับทวิตเตอร์   โดยแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของสิทธิบัตรของไอบีเอ็มและหวังว่าในอนาคตการทำงานของทั้งสองบริษัทจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ปัจจุบันไอบีเอ็ม  เป็นบริษัทที่มีการจดสิทธิบัตรใหม่มากที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกาถึง 21 ปีติดต่อกัน.

ที่มา   http://www-03.ibm.com/press/us/en/pressrelease/43081.wss



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.