เทเลนอร์ ปักธง อีก 8 เดือนพร้อมให้บริการมือถือในพม่า
 


เทเลนอร์ ปักธง อีก 8 เดือนพร้อมให้บริการมือถือในพม่า


เทเลนอร์ ปักธง อีก 8 เดือนพร้อมให้บริการมือถือในพม่า

เทเลนอร์ กรุ๊ป แย้มลงนามใบอนุญาตโทรคมนาคมในพม่าเรียบร้อยแล้ว เผยใบอนุญาตมีระยะนาน 15 ปี มั่นใจระบบ 2จี 3จี มีความพร้อมเต็มที่...

เทเลนอร์กรุ๊ป ประกาศว่า บริษัทกับทางรัฐบาลสหภาพพม่าได้ลงนามในข้อตกลงใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมทั่วประเทศ โดยใบอนุญาตดังกล่าวครอบคลุมคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ และ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ด้วยอายุสัญญา 15 ปี ซึ่งเทเลนอร์มุ่งหวังให้ประชาชนชาวพม่าทั่วประเทศได้มีโอกาสเข้าถึงและใช้บริการการสื่อสารไร้สายได้อย่างทั่วถึง ภายใต้เป้าหมายการเปิดให้บริการภายใน 8 เดือน หลังจากได้รับใบอนุญาต

นายจอน เฟรดริค บัคซอส ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า ประชาชนชาวพม่าพร้อมแล้วสำหรับบริการโทรศัพท์มือถือระดับโลก และเทเลนอร์ก็พร้อมที่จะส่งมอบบริการนั้นแล้วเช่นกัน เป้าหมายหลักได้บรรลุผ่านการลงนามในใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมทั่วประเทศกับรัฐบาลพม่า ถือเป็นก้าวแรกของการเดินทางในการพัฒนาประเทศพม่า ซึ่งเทเลนอร์จะช่วยสนับสนุนการพัฒนาโดยการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือระดับโลก การดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ พร้อมมาตรฐานระดับสูงที่เรายึดเป็นหลักในการทำงาน

ทั้งนี้ จากจำนวนประชากรทั้งหมดของพม่าประมาณ 60 ล้านคน มีเพียง 10% ที่มีโอกาสได้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน ดังนั้น ประเทศพม่าจึงนับเป็นโอกาสทางธุรกิจที่แข็งแกร่งสำหรับเทเลนอร์กรุ๊ป ในทวีปเอเชีย โดยเทเลนอร์กรุ๊ปจะนำประสบการณ์จากการทำธุรกิจในตลาดระดับโลกและระดับภูมิภาค มาสร้างเทเลนอร์พม่าให้เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในการทำตลาดผู้ประกอบการโทรคมนาคม

สำหรับขั้นตอนการประมูลใบอนุญาตของพม่า ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมอย่างมาก โดยมีบริษัทมากกว่า 91 แห่งให้ความสนใจเข้าร่วมประมูลใบอนุญาต

นายซิคเว่ เบรคเก้ รองประธานบริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป และเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด เทเลนอร์ เอเชีย กล่าวว่า เพื่อเริ่มดำเนินการโดยทันที เทเลนอร์ได้แต่งตั้งทีมผู้บริหารและเริ่มจ้างพนักงานในทุกระดับ โดยปัจจุบัน บริษัทมีพนักงาน 150 คน และคาดว่าจะมีพนักงานประจำทั้งสิ้น 1,000 คน ภายในสิ้นปี 2557

นายเพ็ตเตอร์ เฟอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์พม่า กล่าวว่า เรามุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการเปิดตัวเครือข่าย และสร้างระบบการจัดจำหน่ายที่สามารถทำให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการได้โดยง่าย จากการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงพร้อมทั้งประสบการณ์ที่น่าประทับใจแก่ลูกค้า เพราะเรามุ่งที่จะสร้างความจงรักภักดีและความไว้วางใจจากลูกค้าชาวพม่า

อย่างไรก็ตาม เทเลนอร์จะสร้างเครือข่ายไร้สายอันทันสมัย โดยใช้อุปกรณ์ซึ่งรองรับโครงข่าย HSPA กับเทคโนโลยี LTE-ready และมีแผนที่จะสร้างเครือข่ายให้ครอบคลุมถึง 90% ของประชากรทั้งหมดของพม่าภายในระยะเวลา 5 ปี เทเลนอร์จะเปิดตัวบริการเสียงและข้อมูลผ่านระบบ 2จี และ 3จี ซึ่งถือว่าเป็นบริการเชิงพาณิชย์ตัวแรกของบริษัท และสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่าจะได้รับบริการเสียงคุณภาพเยี่ยมพร้อมการเชื่อมต่อข้อมูลความเร็วสูง.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.