แจงพลทหารค่ายกาวิละ ตายเพราะเชื้อH1N1
 


แจงพลทหารค่ายกาวิละ ตายเพราะเชื้อH1N1


แจงพลทหารค่ายกาวิละ ตายเพราะเชื้อH1N1

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สสจ.เชียงใหม่ ทำหนังสือแจงกรณีพลทหารค่ายกาวิละเสียชีวิต เหตุได้รับเชื้อ "H1N1" จริง แต่มีสาเหตุอื่นร่วมด้วย เร่งสอบหาสาเหตุที่ชัดเจน ขณะที่ยังมีผู้ป่วยอีกหลายรายภายในค่าย เร่งสอบเชิงลึก พร้อมคุมพื้นที่...

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 ม.ค. 57 นางพุทธรักษ์ ภาวังค์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุข (สสจ.) เชียงใหม่ ได้ส่งคำชี้แจงจาก ทพ.ดร.สุรสิงห์ วิศรุตรัตน รองนายแพทย์ สสจ.เชียงใหม่ ถึงกรณีที่มีพลทหารค่ายกาวิละ เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนก สายพันธุ์ "H1N1" และยังมีผู้ป่วยอีกหลายรายในขณะนี้ว่า ได้รับแจ้งยืนยันว่า เป็นการได้รับเชื้อจริง จึงส่งทีมแพทย์เข้าสอบสวนโรคในเชิงลึก ร่วมกับ รพ.กาวิละ พร้อมควบคุมพื้นที่ป้องกันการระบาดตามระบบการควบคุมโรค เนื่องจากมีผู้ที่ป่วยอีกกว่า 10 ราย มี 2 ราย ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์ ส่วนกรณีผู้ตายนั้นมีเหตุสอบสวนเพิ่มเติม เพราะมีเรื่องเกี่ยวข้องด้านอื่นด้วย

อย่างไรก็ตาม เชื้อไข้หวัดดังกล่าว เคยระบาดเมื่อครั้งปี 2009 หรือ 5 ปีก่อน การกลับมาพบครั้งนี้ อาจเป็นสัญญาณที่ต้องเพิ่มการเฝ้าระวังเข้มงวด เพราะอากาศปีนี้หนาวนาน เหมาะสำหรับการระบาดได้ดี จึงสั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ทุกอำเภอเฝ้าระวังแล้ว แต่กรณีนี้จะมีการสรุปการสอบสวนที่ชัดเจนอีกครั้ง เบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการส่งตัวอย่างตรวจพิสูจน์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.