ไมโครซอฟท์แนะอัพเกรดวินโดวส์8 ปัดเป่าสิ่งไม่ดีจากพีซีรับตรุษจีน
 


ไมโครซอฟท์แนะอัพเกรดวินโดวส์8 ปัดเป่าสิ่งไม่ดีจากพีซีรับตรุษจีน


ไมโครซอฟท์แนะอัพเกรดวินโดวส์8 ปัดเป่าสิ่งไม่ดีจากพีซีรับตรุษจีน

ไมโครซอฟท์แนะอัพเกรดวินโดวส์ 8 ปัดเป่าสิ่งไม่ดีจากพีซีรับตรุษจีน เตือนผู้ที่ใช้งานตามบ้าน และองค์กรที่ยังใช้ Windows XP และ Office 2003 ให้รีบเปลี่ยนไปใช้วินโดวส์เวอร์ชั่นใหม่ก่อนที่ไมโครซอฟท์ จะยุติการสนับสนุนการอัพเดตทั้งหมดใน 8 เม.ย.นี้...

นายรชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์ และเซอร์เฟซ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า วันตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ นอกจากจะเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองของการเริ่มต้นปีใหม่อย่างเป็นทางการตามประเพณีของชาวจีน ชาวจีนยังถือเอาช่วงเวลาก่อนถึงวันตรุษจีนเป็นการทำความสะอาดเก็บกวาดบ้านเรือนให้สะอาดเรียบร้อย เพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่และสิ่งดีๆ ที่กำลังจะเข้ามา

ผจก.กลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์ และเซอร์เฟซ บริษัทไมโครซอฟท์ กล่าวต่อว่า ไมโครซอฟท์ จึงถือโอกาสนี้ แนะนำผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทั้งผู้บริโภคทั่วไปและภาคธุรกิจในประเทศไทย ให้หันมาดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำงานและการทำธุรกิจของคุณ เพื่อให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณห่างไกลไวรัสและมัลแวร์ที่เป็นอันตราย ด้วยการอัพเกรดซอฟต์แวร์ให้ทันสมัย ไม่ให้กลายเป็นเป้าโจมตีของอาชญากรรมทางไซเบอร์ ก่อนที่ไมโครซอฟท์จะยุติการสนับสนุนระบบปฏิบัติการ  Windows XP และ Office 2003 ในวันที่ 8 เม.ย. 2557 ที่จะถึงนี้


"ขณะนี้เหลือระยะเวลาอีกเพียงไม่ถึง 2 เดือน และยังพบว่า 1 ใน 4 ของคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานในประเทศไทย ยังใช้ระบบปฏิบัติการ Windows XP ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่มีอายุถึง 11 ปีแล้ว ซึ่งไม่มีความสามารถในการรับมือกับการโจมตีที่ซับซ้อนผ่านระบบไซเบอร์ได้ รวมทั้งยังไม่สามารถสนองตอบต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้น ทั้งในแง่การปกป้องข้อมูลส่วนตัว และการเพิ่มประสิทธิผลอีกด้วย ไมโครซอฟท์จึง แนะนำให้ผู้ที่ยังใช้ Windows XP อัพเกรดไปเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 7 หรือ Windows 8 ในทันที" นายรชฏ กล่าว

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. 2557 เป็นต้นไป ไมโครซอฟท์จะยุติการอัพเดตระบบรักษาความปลอดภัย การซ่อมแซมระบบที่ไม่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัย หยุดให้บริการด้านเทคนิคทางโทรศัพท์ และจะไม่มีการอัพเดตข้อมูลด้านเทคนิคผ่านระบบออนไลน์สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows XP อีกต่อไป นั่นแปลว่าผู้ใช้จะไม่ได้รับการอัพเดตต่างๆ ที่จะสามารถช่วยปกป้องคอมพิวเตอร์จากไวรัสอันตราย สปายแวร์ และซอฟต์แวร์ประสงค์ร้ายอื่นๆ และผลที่ตามมาก็คือระบบอาจหยุดทำงานหรือปัญหาซอฟต์แวร์ที่ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ โดยรายงานจาก Microsoft’s Security Intelligence Report ฉบับที่ 14 ซึ่งเผยแพร่เมื่อเดือนเมษายน 2556 ระบุว่า Windows XP ที่ติดตั้ง Service Pack 3 มีความเปราะบางมากกว่า Windows 8 RT 32-bit ถึง 14 เท่า และมีความเปราะบางมากกว่า Windows 8 RT 64-bit ถึง 56.5 เท่า.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.