แอปเปิลยันพร้อมแก้จอขาวค้าง ใน iOS 7 เวอร์ชั่นใหม่แน่นอน
 


แอปเปิลยันพร้อมแก้จอขาวค้าง ใน iOS 7 เวอร์ชั่นใหม่แน่นอน


แอปเปิลยันพร้อมแก้จอขาวค้าง ใน iOS 7 เวอร์ชั่นใหม่แน่นอน

แอปเปิล ยืนยัน พร้อมแก้ไขปัญหาจอขาว-ดำ เครื่องค้างในไอโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 7 แน่นอน โดยคาดเตรียมออก iOS 7.1 พร้อมอาจจะมีการออกแบบ UI ใหม่ในเร็วๆ นี้...

เว็บไซต์ mashable รายงานอ้างคำกล่าวโฆษกแอปเปิล ที่ระบุว่า หลังจากที่แอปเปิลได้ออกระบบปฏิบัติการตัวล่าสุด iOS 7 ที่ปรับปรุงแก้ไขประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น พร้อมทั้งได้รับคำชื่นชมตามมา แต่ทว่า ยังมีข้อผิดพลาดที่รบกวนผู้ใช้งานไอโฟนในส่วนของการแสดงผลหน้าจอ ที่เกิดอาการจอขาว/ดำ ค้าง และอาการรีบูตเครื่องเองอัตโนมัติ (http://mashable.com/2014/01/22/iphone-screen-of-death)

นายทรูดี้ มุลเลอร์ โฆษกแอปเปิล กล่าวว่า ทางแอปเปิลกำลังจะมีการปรับปรุงแก้ไขในส่วนของความผิดพลาดของการแสดงผลหน้าจอที่เกิดขึ้นกับซอฟต์แวร์

นอกจากนี้ รายงานอื่นๆ ยังระบุว่า สีของหน้าจอเวลารีบูตเครื่องจะปรากฏตามสีของเครื่องที่ใช้อยู่ ในขณะที่โลโก้แอปเปิลจะขึ้นสีขาว หากใช้ตัวเครื่องสีดำ และจอสีดำ หากใช้ตัวเครื่องสีขาว

ผู้ใช้หลายรายได้เผยถึงปัญหาดังกล่าวว่า ตัวเครื่องไอโฟนมักจะรีบูตเครื่องเองเมื่อแบตเตอรี่เหลือเพียง 30%

การปรับปรุงข้อบกพร่องดังกล่าว จะอยู่ในระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชั่น 7.1 Beta ก่อน และนักพัฒนากำลังเร่งแก้ไขอาการจอขาวค้างใน iOS 7.1 พร้อมคาดว่า อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง UI และการออกแบบใหม่.

ที่มา  : mashable



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.