เจาะดวงตรุษจีน! ถอดรหัสดวงชะตา12 นักษัตร ปี 2557 โดยซินแสโจ้ (ตอนที่ 1)
 


เจาะดวงตรุษจีน! ถอดรหัสดวงชะตา12 นักษัตร ปี 2557 โดยซินแสโจ้ (ตอนที่ 1)


เจาะดวงตรุษจีน! ถอดรหัสดวงชะตา12 นักษัตร ปี 2557 โดยซินแสโจ้ (ตอนที่ 1)

ในวันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2557 เป็นวันตรุษจีน เป็นการก้าวเข้าสู่ปีนักษัตรมะเมีย ธาตุไม้ หรือปีกะโหงว ตามหลักจักรพรรดิ และถ้านับตามดวงจีน (ลิบชุน) จะเริ่มย่างเข้าตั้งแต่วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ 2557 ไปดูกันว่าสภาวการณ์ทางด้านสังคมและการเมืองโดยรวมประจำปี พ.ศ. 2557 ซึ่งเป็นปีนักษัตรมะเมีย จะเป็นอย่างไร...

ประกอบกับประเทศไทยได้มีการวางหลักเมือง ซึ่งเป็นการวางดวงเมืองตั้งแต่ครั้งอดีตกาล ในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ เมื่อวันอาทิตย์ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 6 เวลาย่ำรุ่ง 06.45 นาฬิกา ในปีขาล ธาตุน้ำ ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เป็นปีจุลศักราช 1144 นับเวลาจนถึงปัจจุบันนี้ก็เป็นเวลา 232 ปีแล้ว

 

 

ดังนั้นเราก็จะพบว่าตามหลักของโหราศาสตร์จีนนั้น ปีมะเมีย ธาตุไม้ ซึ่งเป็นเจ้าแห่งปีนักษัตร ถ้าควบคุมดวงเมืองดวงคนนั้น จะสมพงศ์หรือส่งเสริมกับปีนักษัตรขาล ซึ่งเป็นดวงกำเนิดเมืองของประเทศไทยเรา ที่ได้เริ่มขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2325 จึงมีส่วนส่งผลให้สภาวการณ์โดยทั่วไปในปี พ.ศ. 2557 นี้ จากที่เคยมีความยุ่งวุ่นวาย การผันผวนเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านเศรษฐกิจ การเงินและการเมืองในปี พ.ศ. 2556 ที่ผ่านมา ก็จะเริ่มค่อยๆ สงบนิ่งขึ้น และค่อยๆ ก้าวเดินไปสู่ความรุ่งเรืองราบรื่นมากขึ้นกว่าเดิม จะเรียกว่าปีแห่งความคึกคัก คึกคะนองเหมือนปีแห่งพลังม้าที่มีความกระฉับกระเฉง แคล่วคล่องว่องไว มีความกระตือรือร้นในการที่จะดำเนินธุรกิจ ในการทำงาน ส่งผลให้มีความกระเตื้องขึ้นในแทบทุกๆ ด้านเลยทีเดียวก็ว่าได้ ไม่ว่าด้านอุตสาหกรรม ด้านพาณิชย์ การค้าขาย ธุรกิจทางการเงิน เช่น ตลาดหุ้น ธุรกิจทางน้ำ หรือภาคเกษตรกรรม การเพาะปลูก ทางด้านอุปโภคบริโภค เมืองไทยมีโอกาสเป็นครัวของโลก ดังนั้นไม่ว่าอาหารแห้ง อาหารสด หรือบรรจุผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป ด้านอาหาร ทางด้านอาหารเสริม สมุนไพร ก็ถือว่าดีทั้งนั้น

ธุรกิจทางด้านความสวยความงาม ไม่ว่าเป็นอุปกรณ์ของผู้ชายในทุกรูปแบบ อุปกรณ์กีฬา เครื่องออกกำลังกาย เครื่องดื่มยาชูกำลัง ธุรกิจการเสริมความงามของคุณผู้หญิง ก็ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง

 

 

สำหรับภาพรวมทางด้านเศรษฐกิจ และการเงินของส่วนรวมในแง่มหภาคของประเทศไทยเรานี้ ที่เคยได้รับผลกระทบจากทั้งพิษการเมืองภายในประเทศ ผลกระทบต่อเนื่องจากการเงินต่างประเทศ เป็นโดมิโนที่มีการกระทบต่อเนื่องมาเรื่อยๆ ราคาสินค้าที่เดินพาเหรดขึ้นราคาไปอย่างต่อเนื่อง ไม่มีเพดานที่สิ้นสุด จนทำให้ค่าครองชีพและความเป็นอยู่ไม่ค่อยมีความสุขสบายเหมือนในอดีตที่ผ่านมา ยิ่งเสถียรภาพของรัฐบาลของประเทศไทยเราไม่ค่อยนิ่งเท่าที่ควร ไม่ว่าเกิดจากปัญหาของอำนาจหรือการช่วงชิงจังหวะและโอกาส ทำให้ทุกคนต้องช่วยเหลือตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีใครช่วยใครด้วยความจริงใจในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

มาในปีนี้ก็จะมีอัศวินม้าขาวมาช่วยบรรเทาทุกข์ได้ในระดับหนึ่ง ที่ทำให้แทบทุกคนในส่วนรวมมีรอยยิ้มได้ชั่วขณะหนึ่งเท่านั้นเอง แล้วก็ต้องผจญกรรม ทุกข์ระทมกันต่อไป ไม่ว่าเกิดจากผลกระทบจากเศรษฐกิจมหภาค หรือจากการตัดสินใจที่ผิดพลาดในการกระทำของตัวเอง ก็ต้องขอให้ทุกคนทุกฝ่าย ต้องพยายามยึดถือหลักเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอให้รู้จักใช้รู้จักจ่ายทุกบาททุกสตางค์ให้คุ้มค่าคุ้มราคาของเงินที่มีแต่น้อยค่าลง และหายากยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่ทำให้ทั้งตัวเองและคนรอบข้างต้องเกิดความเดือดร้อนไปด้วย ขอให้คนที่ร่ำรวยเงินทองต้องมีน้ำใจเผื่อแผ่คนที่ลำบากยากจนด้วย อย่าคิดว่าตัวเองร่ำรวยเงินทอง แต่คนรอบข้างลำบาก คุณก็จะอยู่ในสังคมนั้นได้ยากด้วย ต้องมีความเอื้ออาทร มีน้ำใจต่อกัน ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน เมื่อทุกคนลืมตาอ้าปากได้ สังคมก็จะอยู่ดีมีสุข ทุกคนต่างทำมาหากิน ไม่ค่อยมีคนลำบากยากจน พวกลักเล็กขโมยน้อยก็พลอยหมดไปด้วย เพราะทุกคนสามารถพึ่งลำแข้งลำขาตัวเอง ทำมาหากินได้ ทุกคนก็ไม่อยากมาทำผิด ทำในสิ่งที่ไม่ดีหรอกครับ

อีกทั้งก็ขอให้ทุกคนทุกฝ่ายในสังคม ต้องใส่ใจดูแลเรื่องของมลภาวะรอบๆ ตัวให้ดี อย่าให้มีการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ เช่น การตัดไม้ทำลายป่า ทำให้ดินโคลนถล่ม เป็นการทำลายแหล่งต้นน้ำตามธรรมชาติ เกิดภาวะโลกร้อน ซึ่งส่งผลให้ลมฝนมาผิดปกติกว่าในอดีตที่ผ่านมา มลภาวะจากพิษของโรงงาน ไม่ว่าเรื่องของระบบน้ำเสีย ขยะเป็นพิษ ควันพิษ ซึ่งเรามักจะเห็นพิษภัยที่เป็นผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของคนและสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น ทำให้สุขภาพย่ำแย่ แต่นายทุนเหล่านั้นกอบโกยแต่ผลประโยชน์ไป ทิ้งความทุกข์ยากลำบากให้คนอื่นไป ก็ขอให้ทุกคนอย่าเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนมากกว่าส่วนรวม เพราะว่าตัวเราเองก็เป็นส่วนหนึ่งในสังคมนั้นด้วย ก็ต้องขอให้รัฐบาลเอาจริงเอาจังกับเรื่องราวเหล่านี้ด้วย


 

ทางด้านการเมือง

ในช่วงปีนี้ก็จะเป็นการก้าวเข้าสู่ยุคของการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ด้าน นักการเมืองรุ่นใหม่ไฟแรงที่เริ่มเข้าสู่วงจรของอำนาจ มักจะเป็นคนที่มีอิสระทางความคิดมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นช่วงที่ทุกคนทุกฝ่ายควรติดตามข่าวคราวกันให้ดี เพราะว่าบุคคลเหล่านี้จะมีการเสริมสร้างพลังของความมั่นคงแข็งแกร่งทางการเมืองของคนรุ่นใหม่ ให้มีเสถียรภาพกันมากขึ้น ถ้ารวมตัวไปในทิศทางที่ดีก็แล้วไป แต่ถ้ารวมตัวเอาแต่มุ่งหวังที่จะกอบโกยผลประโยชน์และแสวงหาอำนาจที่ไม่ถูกต้องชอบธรรมให้แก่กลุ่มของตัวเอง ตามแบบคนรุ่นเก่าที่ปูเส้นทางเอาไว้ ก็จะเริ่มมีปัญหาได้ อย่าลืมว่าปี พ.ศ. 2557 นี้ เป็นปีมะเมีย ธาตุไม้ ปีแห่งพลังม้า ที่เป็นพลังของมวลชนที่มีความเข้มแข็งและทรงพลังที่สุด ในโลกแห่งประชาธิปไตย อีกทั้งยุคปัจจุบันเป็นยุคแห่งการสื่อสารไร้พรมแดน ถ้าทำอะไรที่ไม่ชอบมาพากล และไม่ถูกต้อง ทุกคนก็จะรู้ทันกันหมด ซึ่งถ้าหากว่ามีเรื่องอะไรที่ไม่มีความเป็นธรรม อารมณ์ของผู้คนส่วนรวม ทั้งภาคเอกชนและประชาชนทั่วไป ก็มีโอกาสถูกจุดให้มีการประทุขึ้นมา และเมื่อมีการปะทะจนเกิดการระเบิดขึ้นมา พลังอะไรก็มาขวางไม่อยู่หรอกครับ

ซึ่งก็ต้องขอให้นักการเมืองรุ่นเก่าต้องเป็นตัวอย่างที่ดีแก่นักการเมืองรุ่นใหม่ อีกทั้งก็ต้องพยายามรักษาคำพูดที่ได้รับปากกับประชาชนไว้ อย่าพูดอย่างทำอย่างเหมือนในอดีตที่ผ่านมา เพราะจะทำให้ในอนาคตประชาชนทุกคนจะเสื่อมศรัทธาได้ และเมื่อนั้นประเทศชาติก็จะมีโอกาสลุกเป็นไฟขึ้นมาได้อีกครั้ง ก็ขอให้อย่าเป็นเช่นนั้นเลย เพราะว่าผลที่เกิดขึ้นในอนาคตเกิดมาจากการกระทำในปัจจุบันครับ

อีกทั้งก็ต้องขอให้ผู้ที่มีบทบาท มีอำนาจต้องควบคุมอารมณ์ของตัวเองและบุคคลในกลุ่มที่ตัวเองต้องรับผิดชอบดูแลให้มีความเยือกเย็น อย่าไปตื่นตูมตามกระแสที่มีการปลุกปั่นขึ้นมา ไม่ว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่ที่จะทำให้บ้านเมืองส่วนรวมต่างเดือดร้อนวุ่นวายไปด้วยก็จงอย่ากระทำ ควรเบรกไว้ให้ดี ควรใช้เหตุผลมากขึ้น อย่าใช้อารมณ์และอำนาจจนเกินขอบเขตของความพอดีและความถูกต้องชอบธรรม ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นก็จะกลายเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับส่วนรวมตามมาได้โดยไม่คาดคิด

และคนเรานั้นอภัยกันได้ก็อภัยกันเถอะครับ อย่าจองเวรกันชนิดที่ไม่ยอมเลิกเลยครับ ซึ่งอันที่จริงแล้วเมื่อคนเราเกิดมานั้น ต่างมาด้วยมือเปล่าตัวเปล่า แต่ก็มีมือที่กำแน่น เมื่อตายแล้วก็มีเสื้อผ้าสวมใส่อยู่ชุดเดียว เอาอะไรติดตัวไปไม่ได้ มือที่เคยกำตอนมา เมื่อไปก็แบมือไป ไม่สามารถกำอะไรไปได้เช่นเดียวกัน จะมีก็แต่คุณงามความดีที่คงอยู่คู่ฟ้าดินให้คนยกย่องสรรเสริญให้บุตรหลานมีความภาคภูมิใจ ได้เสวยบุญที่บุพการีสร้างเอาไว้ แต่ถ้าทำชั่วก็จะถูกคนสาปแช่ง สาปส่งไปชั่วกาลนานเช่นเดียวกัน

ด้านสังคมส่วนรวม

ในหลายๆ ปีที่ผ่านมาก็มีทั้งที่ดีและไม่ดีคละเคล้ากันไป เพราะเป็นช่วงที่การสื่อสารไร้พรมแดน อารยธรรมต่างชาติเผยแพร่เข้ามาในทุกๆ ด้าน มีทั้งที่ดีและไม่ดีปนเปกันไป อยู่ที่คนกลุ่มไหนจะเสพด้านไหน แต่ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาก็มักจะมีแต่ด้านที่ไม่ค่อยดี ดึงให้ทั้งวัยรุ่น วัยหนุ่มสาวหลงใหลไปแต่ในด้านที่มักจะไม่ค่อยมีคุณธรรม เสื่อมด้านศีลธรรม มีการผิดลูกผิดเมีย ผิดสามี แม้กระทั่งการผิดเพศ หรือการรักซ้อนซ่อนรักมีมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ในช่วงปีนี้หลายๆ อย่างจะดีขึ้น จะมีผู้ใหญ่ ผู้ที่มีอำนาจต่างให้ความสำคัญ มารณรงค์ให้เกิดความสนใจที่จะก้าวเดินไปในทิศทางที่ดีขึ้น มีการควบคุมสื่อไม่ให้เผยแพร่ทางด้านที่ไม่ถูกไม่ควร และประณามกลุ่มคนที่ทำไม่ดีไม่ถูกต้อง

อีกทั้งขอให้ระวังภัยจากยาเสพติดที่ยังคงมีการแพร่ขยายอย่างต่อเนื่อง แต่ในช่วงนี้จะส่งผลออกมาให้เห็นถึงโทษภัยของยาเสพติด ทั้งคนเสพและคนจำหน่ายมากขึ้น ผลกรรมมักจะตามสนองคนที่ทำธุรกิจในวงจรอุบาทว์เช่นนี้ ไม่ตัวเองก็ลูกหลานโผล่ออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ดังนั้นควรหลีกห่างและลด ละ เลิกเถอะครับ

สำหรับผู้ที่เกิดในปีมะเมีย ธาตุไม้ในรอบนี้ จะเป็นคนที่มีไหวพริบดี มีความเฉลียวฉลาด มีความแคล่วคล่องว่องไว รักอิสรเสรี แต่ก็มีอารมณ์ที่ค่อนข้างจะอ่อนไหวง่าย มีความแปรปรวนไม่ค่อยคงที่ ถ้าดีก็ดีจนเหลือเชื่อ ถ้าโมโหขึ้นมาก็ร้ายน่าดู ถ้าพูดดีๆ ด้วยก็หายโกรธ เป็นคนที่มีเอกลักษณ์ที่ดูดีมีเสน่ห์ มีอารมณ์ขัน รู้จักหาความสุขสนุกสนานให้ตัวเอง มองโลกในแง่ดี เป็นคนที่มีประสาทสัมผัสที่อ่อนไหว มีซิกส์เซ้นเด่น สนใจศาสตร์เร้นลับ สามารถทำนายทายทักเหตุการณ์ล่วงหน้าได้แม่นยำ ทำให้ทายใจคนรอบตัวออก จึงสามารถที่จะปรับตัวให้เข้ากับทุกๆ สถานการณ์ได้ในระดับที่ยอดเยี่ยม จนยากที่ใครจะตามทัน

ซึ่งก็จะส่งผลให้เป็นคนที่มักจะประสบความสำเร็จในธุรกิจหน้าที่การงานที่ตัวเองต้องรับผิดชอบอยู่ สามารถแสวงหาประโยชน์ให้กับตัวเองได้ดีชนิดที่หาตัวจับยาก แต่ก็เป็นคนที่ใจดี มีน้ำใจ ไม่ค่อยเอาเปรียบใคร ไม่ฉกฉวยผลประโยชน์ในด้านที่ไม่ถูกต้องชอบธรรม จึงเป็นที่รักของคนทุกคนที่เข้ามาพบปะคบหาด้วย จะมีความรุ่งเรืองร่ำรวยในช่วงบั้นปลายของชีวิต

 

อ.คมสัน  พันธุ์วิชาติกุล
รับปรึกษาเรื่อง ดวง ตามหลักโหราศาสตร์จีน (ดวงจีน, โหงวเฮ้ง, ลายมือ) และฮวงจุ้ย เบอร์. 0-2943-5955



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.