บอร์ดกสท.ต่ออายุเคเบิล -ทีวีดาวเทียม177ช่อง
 


บอร์ดกสท.ต่ออายุเคเบิล -ทีวีดาวเทียม177ช่อง


บอร์ดกสท.ต่ออายุเคเบิล -ทีวีดาวเทียม177ช่อง

บอร์ด กสท. ต่ออายุเคเบิล-ทีวีดาวเทียม 177 ช่องเป็น 2ปี ขู่ยึดใบอนุญาต 4 โครงข่ายทีวีดิจิตอล ถ้าไม่ขยายตามกำหนด เม.ย.นี้..

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการ กสท.ว่า ได้พิจารณาต่อใบอนุญาตกิจการโทรทัศน์ประเภทไม่ใช้คลื่นความถี่ หรือ ช่องเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม กรณีที่ใบอนุญาตเดิมสิ้นสุดลง 1 ปี ซึ่งตามสัญญาหากช่องรายการนั้นๆ ทำตามระเบียบของสัญญาก็จะได้ต่อสัญญาเป็น 2 ปี และ 4 ปี ตามลำดับ โดยมีจำนวน 177 ช่องรายการ ที่ผ่านเกณฑ์ อาทิ ช่องบลูสกาย ช่องสปริงนิวส์ ช่องรามาชาแนล และ มีจำนวน 4 ช่องรายการ ที่อยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายอาหารและยา และมีจำนวน 2 ช่องรายการ ที่ยังคงมีการพิจารณาในส่วนของเนื้อหาอยู่ และมีอีก 2 ช่องรายการถูกลงโทษตามปกครอง คือช่อง 8 รายการปากโป้ง และช่องแก๊งค์การ์ตูน ซึ่งจะได้ต่ออายุสัญญาอีก 1 ปี

นอกจากนี้ บอร์ดยังมีมติให้ ผู้ประกอบการโครงข่ายทั้ง 4 ราย ประกอบด้วย สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 กรมประชาสัมพันธ์ อสมท และไทยพีบีเอส ทำสัญญาการขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมให้เสร็จภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งภายในเดือนมิถุนายน 2557 นี้จะต้องเสร็จสิ้นทั้ง 11 จังหวัดในพื้นที่ให้บริการที่กำหนด โดยเพิ่มรายละเอียดไว้ท้ายใบอนุญาตโครงข่าย ไม่เช่นนั้นจะถูกเพิกถอนใบอนุญาต

“ทุกรายต้องขยายโครงข่ายให้ทั่วถึงทั้งหมดเพื่อการบริการอย่างรวดเร็ว เพราะในปีนี้ไม่เพียงแค่บริการเชิงพาณิชย์เท่านั้น แต่ยังเป็นการให้บริการสาธารณะอีกด้วย” พ.อ.นที กล่าว

อีกทั้ง ที่ประชุมยังอนุมัติใบอนุญาตทดลองประกอบวิทยุกระจายเสียง 68 ใบ แบ่งเป็นบริการธุรกิจ 66 ใบ บริการสาธารณะ 1 ใบ บริการชุมชน 1 ใบ และอนุมัติใบอนุญาตโครงข่ายที่ให้บริการช่องเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม จำนวน 2 ราย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.