รวมสุดยอดสมาร์ทโฮมเทรนด์มาแรงของ CES2014
 


รวมสุดยอดสมาร์ทโฮมเทรนด์มาแรงของ CES2014


รวมสุดยอดสมาร์ทโฮมเทรนด์มาแรงของ CES2014

เก็บตกกระแสงานแสดงนวัตกรรมทางเทคโนโลยี หรือ  CES  2014 กับอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังมาแรงแห่งยุคอย่าง สมาร์ทโฮม โดยหลากหลายค่ายต่างขนเอานวัตกรรมต่างๆ มาแสดงในงานเพียบ  เอาใจคนรุ่นใหม่ที่รักความสะดวกสบาย...

ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์จึงขอจับเอาสมาร์ทโฮมสุดเจ๋ง 3 แบบมานำเสนอกัน

เริ่มกันที่ เครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งทาง แอลจี (LG) ได้นำเสนอนวัตกรรม โฮมแชท (Home Chat) มาพร้อมกับแอพพลิเคชั่น Brillion ที่ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นจากปีที่แล้ว  ทำให้ผู้ใช้สามารถสั่งงานหรือแชทด้วยตัวอักษรกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ผ่านทางแอพฯ นี้ได้ โดยไม่จำเป็นต้องอยู่ในบ้าน เช่น  สามารถเปิดเตาอบ ติดตามความคืบหน้าอาหารที่อยู่ในเตาได้ผ่านการเชื่อมต่อไวไฟ โดยไม่จำเป็นต้องมีคนเฝ้าเตาอยู่ที่บ้าน เป็นต้น


ในขณะที่ Bosch ได้ร่วมกับ Discovery  IQ   ปรับปรุงและตรวจสอบวิธีการทำงานการควบคุมระยะไกลของ GE Brillion พร้อมเสนอแนวคิดและการดีไซน์ที่หลากหลายเพื่อเตรียมทำการตลาดในปี 2014 โดยกระแสสมาร์ทโฮมจะทำให้ผู้ผลิตหลายรายจับมือกันกับบริษัทที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นมุ่งสร้างโฮม อโตเมชั่น ฮับ  เพื่อนำเอาระบบมาใช้งานร่วมกันมากขึ้น


รวมถึงซัมซุงที่ได้เปิดตัวชุด Chef Collection  ทั้งตู้เย็น  ไมโครเวฟ เครื่องล้างจาน  นอกจากจะนำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยแล้วยังเพิ่มการดีไซน์ที่สวยหรูและทันสมัย


ต่อมาเป็นเทคโนโลยีสมาร์ทล็อก  August  ได้เปิดตัวสมาร์ทล็อกสุดเจ๋ง  ควบคุมการทำงานผ่านระบบบลูทูธ  หากเกิดไฟฟ้าดับก็ยังสามารถทำงานต่อได้ไร้กังวล หรือแม้แต่แบตเตอรี่โทรศัพท์ผู้ใช้หมด ก็สามารถยืมโทรศัพท์เพื่อบ้าน เพื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น แล้วล็อกอินเข้าสู่ระบบเพื่อเปิดประตู โดยการทำงานระบบรับรองถึงความปลอดภัย ให้กับตัวผู้ใช้ ทั้งนี้มาพร้อมกับดีไซน์ทันสมัยเหมาะสำหรับบ้านยุคใหม่


และเทคโนโลยีสุดท้าย คือ การควบคุมหลอดไฟอัจฉริยะ  Belkin มาพร้อมกับแอพพลิเคชั่น Wemo ที่จะสามารถควบคุมการเปิด-ปิดหลอดไฟภายในบ้านจากระยะไกลผ่านแอพฯ นี้ซึ่งมีทั้ง iOS และแอนดรอยด์  พร้อมกันนี้ในตัวหลอดไฟยังติดตั้งระบบที่สามารถเปิด-ปิดได้อัตโนมัติตามการตื่นนอนและหลับของผู้ใช้ภายในบ้านได้อีกด้วย.


ที่มา : cnet

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.