เจแปนแอร์ไลน์ส งดใช้ "ดรีมไลเนอร์" หลังเกิดปัญหาแบตเตอรี่พังอีก
 


เจแปนแอร์ไลน์ส งดใช้ "ดรีมไลเนอร์" หลังเกิดปัญหาแบตเตอรี่พังอีก


 เจแปนแอร์ไลน์ส งดใช้


 สำนักข่าวรอยเตอร์และเอพีรายงานว่า สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส ของญี่ปุ่น ประกาศระงับใช้เครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ ลำที่เกิดปัญหาขัดข้องที่สนามบินนาริตะ ชานกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 14 มกราคม หลังจากเครื่องบินลำดังกล่าวเกิดกลุ่มควันพวยพุ่งบริเวณด้านนอกของเครื่องบินดรีมไลเนอร์ของเจแปน แอร์ไลน์ส ที่กำลังเตรียมจะเดินทางจากสนามบินนาริตะมายังกรุงเทพฯ และพบว่าปัญหาเกิดจากแบตเตอรี่รั่วไหล แต่ขณะเกิดเหตุเครื่องบินจอดอยู่และยังไม่มีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องบิน ส่วนดรีมไลเนอร์ลำอื่นๆของสายการบินยังคงใช้งานตามปกติ
 

 ด้านบริษัท โบอิ้ง แจ้งว่า ได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นกับดรีมไลเนอร์ที่สนามบินนาริตะแล้ว เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากช่องระบายอากาศของเซลล์แบตเตอรี่ เมื่อระดับความร้อนร้อนเกินไปจึงทำให้เกิดควันออกมา

  ปัญหาของแบตเตอรี่ของเครื่องบินดรีมไลเนอร์เกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อราว 1 ปีก่อน เมื่อสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส และออล นิปปอน แอร์เวย์ส พบปัญหาแบตเตอรี่ของเครื่องดรีมไลเนอร์ ทำให้ต้องระงับการใช้งาน ก่อนที่ทั่วโลกจะสั่งระงับการใช้เครื่องบินดรีมไลเนอร์เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2556 เนื่องจากเกรงเรื่องความปลอดภัย
 

 ขณะที่ทางโบอิ้งได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบของแบตเตอรี่ดรีมไลเนอร์เสียใหม่ เพื่อให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่จะไม่เกิดการลุกไหม้หากเกิดอุณหภูมิที่สูงเกินไป 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.