ฮอร์โมนต่ำลงอีก คาดหลินฮุ่ยใกล้ตกลูก เชื่อไม่เกิน48ชม.
 


ฮอร์โมนต่ำลงอีก คาดหลินฮุ่ยใกล้ตกลูก เชื่อไม่เกิน48ชม.


ฮอร์โมนต่ำลงอีก คาดหลินฮุ่ยใกล้ตกลูก เชื่อไม่เกิน48ชม.

ทีมสัตวแพทย์เผยหลังตรวจร่างกายหลินฮุ่ย พบฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน ลดลงเหลือแค่ 132 นาโนกรัม ต่ำกว่าตอนตกลูกหลินปิง มั่นใจแพนด้าน้อยเกิดไม่เกิน 48 ชั่วโมงนี้ เฝ้าระวังตลอด 24 ชม. ...

เวลา 15.00 น. วันที่ 11 ม.ค. ที่ห้องประชุมสโมสรแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ นายฤทธิ์ณรงค์ กุลประสูตร กรรมการองค์การสวนสัตว์ รักษาการผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ พร้อมด้วย นายวีรวัฒน์ ยมจินดา กรรมการองค์การสวนสัตว์ นายโสภณ ดำนุ้ย นายกสมาคมเพื่อสวนสัตว์ไทย อดีตผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ นายสัตวแพทย์กาญจน์ชัย แสนวงศ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ และ นายสัตวแพทย์ ดร.บริพัตร ศิริอรุณรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์วิจัยและการศึกษา องค์การสวนสัตว์ หัวหน้าคณะทำงานผสมพันธุ์โครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย ได้ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์ล่าสุดของการตั้งท้องของแพนด้าหลินฮุ่ยในวันนี้ พบว่า พฤติกรรมใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาของหลินฮุ่ยบ่งชี้ไปในทางที่ดี โดยระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนลดลงเหลือเพียง 132 มิลลิกรัม ใกล้เคียงกับในครั้งที่คลอดหลินปิง ซึ่งครั้งนั้นระดับฮอร์โมนดังกล่าวลดลงอยู่ในระดับ 134 มิลลิกรัม และจากนั้นจึงมีการตกลูก


อีกทั้งหลินฮุ่ยมีพฤติกรรมโดยทั่วไปที่พบคือไม่ค่อยอยากอาหาร เลียอวัยวะเพศในคืนที่ผ่านมากว่า 10 ครั้ง ใช้เวลานอนหลับพักผ่อนไปกว่า 17 ชั่วโมง ไม่ปัสสาวะ เริ่มมีอาการไม่สนใจสภาพแวดล้อมภายนอก ใช้เวลาสนใจตัวเองมากกว่าเดิม สิ่งที่เจอวันนี้คล้ายกับอาการเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าท้องแก่ใกล้ที่จะมีการตกลูกในเร็ววันนี้แล้ว

นายสัตวแพทย์ ดร.บริพัตร เปิดเผยต่อว่า หลังจากนี้ทีมงานวิจัยและพี่เลี้ยงจะต้องมีการติดตามสถานการณ์อย่างเข้มข้น ตลอด 24 ชั่วโมง นับจากนี้เป็นต้นไป โดยวางแผนว่าจะให้หลินฮุ่ยสบายใจมากที่สุด มีการเปิดประตูระหว่างห้องคลอด ห้องนอน และส่วนจัดแสดงไว้ตลอดเวลา และให้หลินฮุ่ยเดินไปมาได้อย่างอิสระ และจะไม่บังคับให้ตกลูกให้อยู่ในส่วนที่ฝืนใจ แต่ขึ้นอยู่กับสวัสดิภาพของหลินฮุ่ยและลูกเป็นหลัก ซึ่งทีมงานวิจัยและพี่เลี้ยงมีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ที่จะรับมือกับการตกลูกที่จะเกิดขึ้น โดยทีมงานคาดหมายว่าภายใน 48 ชั่วโมงที่จะถึงนี้ หรือภายในวันอังคารหลินฮุ่ยจะตกลูกน้อยออกมาให้ชาวไทยได้ชื่นชมอย่างแน่นอน.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.