กูเกิลพลัสเปิดฟีเจอร์ดึงรายชื่อติดต่อรวมกับ Gmail
 


กูเกิลพลัสเปิดฟีเจอร์ดึงรายชื่อติดต่อรวมกับ Gmail


กูเกิลพลัสเปิดฟีเจอร์ดึงรายชื่อติดต่อรวมกับ Gmail

"กูเกิล" ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ดึงรายชื่อผู้ใช้งาน Google+ มารวมอยู่ใน Gmail โดยผู้ใช้งาน Gmail สามารถส่งอีเมล์ไปหาเพี่อนที่ใช้ Google+ ทางช่องผู้ติดต่อ แต่ถ้าไม่ได้อยู่ในแวดวงอีเมล์ ก็จะอยู่กล่องขาเข้าจากโซเชียล โดยฟีเจอร์นี้ผู้ใช้เลือกได้ว่าจะใช้งานหรือไม่...

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 57 นายเดวิด นาชัม ผู้จัดการฝ่ายจีเมล์ โปรดักส์ กล่าวว่า ภายในไม่กี่วันนี้ ทาง Gmail จะดึงรายชื่อเพื่อนที่ใช้งาน Google+ แต่ไม่มีอีเมล์ของ Gmail มารวมอยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อ ใน Gmail ของผู้ใช้ โดยผู้ใช้งาน Gmail ที่ต้องการจะส่งอีเมล์ไปยังเพื่อนที่ใช้งาน Google+ สามารถพิมพ์ชื่อยูสเซอร์ของเพื่อน จะปรากฏหน้าต่างแสดงรายชื่อผู้ติดต่อจาก Google+ เสมือนการส่งอีเมล์ปกติ ซึ่งเมื่ออีเมล์ส่งไปถึงผู้ใช้งาน Google+ ในกล่องขาเข้าหลัก แต่หากเป็นยูสเซอร์ที่ผู้ใช้ไม่ได้ Circles ไว้ อีเมล์ที่ส่งนั้นจะไปปรากฏที่กล่องขาเข้าจากโซเชียล

ทั้งนี้ ผู้ใช้งาน Gmail สามารถเลือกรายชื่อผู้ติดต่อจาก Google+ ได้ทั้งหมด หรือเลือกเฉพาะที่อยู่ในแวดวง (Cercle) เท่านั้น เพื่อปกป้องการเกิดสแปม ฟีเจอร์ใหม่นี้ ทางกูเกิลจะส่งอีเมล์แจ้งไปยังผู้ใช้ Gmail ทุกท่าน โดยผู้ใช้สามารถเลือกที่ตั้งค่าใช้งานฟีเจอร์นี้หรือไม่ตามต้องการ.

ที่มา: Cnet



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.