ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 6-12 ม.ค. 2557 โดยซินแสโจ้
 


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 6-12 ม.ค. 2557 โดยซินแสโจ้


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 6-12 ม.ค. 2557 โดยซินแสโจ้

สวัสดีปีใหม่ ขอให้สดใส มีโชค มีลาภกันทุกคนนะครับ ดวงใครจะเป็นอย่างไร ไปตรวจดูกันได้ทุกราศี...


ตั้งแต่ต้นเดือนมา อะไรๆ ก็เริ่มดีไปหมดสำหรับชาวปีชวด ทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิง เป็นช่วงที่ต้องวัดฝีมือ ถ้าสามารถบรรลุถึงเป้าหมาย หรือทำงานนั้นได้สำเร็จ ก็จะได้รับการยอมรับจากคนรอบข้างและผู้ใหญ่ที่สนับสนุน ไม่อยากให้ปัญหาบางอย่างมาตัดทอนกำลังใจ ถ้าตั้งใจฟันฝ่าไป แม้จะเข้าสู่ปีชง แต่อยู่ในเดือนที่เกื้อหนุนส่งเสริม ก็จะประสบความสำเร็จ ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนครับ จะลงมือทำอะไร ลงมือได้เลยในวันที่ 6, 9 ม.ค. 57 ส่วนวันที่ไม่เกื้อหนุน 8, 11, 12 ม.ค. 57 ใช้เวลานี้เคลียร์เอกสารเก่าๆ หรืองานค้างคาก็ดีนะครับ


เข้าสู่เดือนของตนเองอย่างเต็มตัวในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา เริ่มมีความคืบหน้าในหน้าที่การงานของตน ภาระที่ได้รับมอบหมายมีการเดินหน้า การลงทุนธุรกิจเริ่มเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ การติดต่อเจรจา ประสานงานก็จะได้รับการร่วมมือที่ดี เพราะฉะนั้น ขอให้ใช้วันที่ดีในการทำธุรกรรม ไม่ว่าจะติดต่อเจรจา ประสานงาน หรือธุรกรรมทางการเงิน ทำได้ในวันที่ 6, 10 ม.ค. 57 และในอาทิตย์นี้ ในวันที่ไม่เกื้อหนุน ทำอะไรต้องอาศัยความใจเย็น ก็จะผ่านไปได้ระดับหนึ่ง วันไม่เกื้อหนุน คือ วันที่ 7, 9, 11, 12 ม.ค. 57 ทำอะไรอย่างใจเย็น ก็ไม่มีใครเห็นเราเป็นคนทำอะไรโดยไม่คิด


หลังปีใหม่มาก็เริ่มเหนื่อย เพราะต้องปรับตัว และปรับจูนสมองหลังจากที่หยุดยาว ในอาทิตย์นี้จะมีวันไม่ดีมากกว่าวันดี วันชง หรือวันไม่ดีตรงกับวันที่ 6, 8, 10 ม.ค. 57 ทำอะไรก็จะติดขัด จุกจิก ทำเวลาไม่ดี งานส่งไม่ทัน โดนเจ้านายตำหนิ ฯลฯ และวันที่ดีตรงกับวันที่ 7, 11 ม.ค. 57 งานราบรื่น เสร็จตามเป้าหมาย ทันเวลาที่วางไว้ เจ้านายชมเชย ธุรกิจตกลงกันได้ ส่วนวันที่เหลือนั้น ก็ไม่ใช่วันดีนัก และก็ไม่เชิงวันไม่ดี แต่เวลาที่ควรระวัง คือ เวลา 15.00 – 16.59 น. (ยามวอก) ถ้าเดินทางจะติด ถ้าคุยกันจะขัดแย้ง ถ้ารอคนก็รอนานหน่อยครับ


สามวันไม่ดี สองวันดี และสองวันก็เฉยๆ สามวันไม่ดีนั้น มีวันที่ 7, 9, 11  ม.ค. 57 สองวันดีนั้น คือ วันที่ 8, 12 ม.ค. 57 และวันที่เหลือนั้น คือ วันที่ 6, 10 ม.ค. 57 วันที่ไม่ดีนั้นทราบอยู่แล้วว่า ทำอะไรไม่ได้ดังหวัง วันดีทำอะไรเป็นสีชมพูไปหมด ที่เหลือก็แล้วแต่ช่วงเวลาในขณะนั้นว่า เป็นช่วงเวลาใด ถ้าเวลา 13.00 – 14.59 น. เป็นช่วงบ่ายๆ ถ้ารีบปั่นงาน งานจะเสร็จเร็ว ถ้านัดเจอใครก็ไม่หงุดหงิดที่ต้องรอ และหลังตรุษจีนนี้ ก็จะพ้นปีกลางๆ เข้าสู่ปีที่ไม่เกื้อหนุนเต็มตัวแล้ว หรือติดตามได้ในหนังสือ "ลิขิตฟ้า ชะตาคนปี 2557" ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปได้ครับ


มีปีสุขก็มีปีทุกข์ มีวันดีก็มีวันไม่ดี มีเวลาราบรื่นก็มีเวลาติดขัด เป็นธรรมชาติที่เกิดขึ้นกับทุกๆ คน และมาในเดือนนี้ เข้าเดือนที่เป็นเคราะห์ในหลายๆ เรื่องเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพ อาชีพการงาน การเงิน ครอบครัว และความรัก ก็ขอให้ทำใจ และในอาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์แรกๆ ของช่วงเดือนมกราคมที่ไปได้สบายๆ ดีอยู่ วันที่ดี คือ วันที่ 9 ม.ค. 57 ส่วนวันที่ไม่เกื้อหนุน คือ วันที่ 6, 8, 12 ม.ค. 57 ทำอะไรที่ไม่เครียดเกินไปในอาทิตย์นี้ ก็ไม่มีปัญหาอะไรมากนัก แต่ควรเลี่ยงวันไม่เกื้อหนุน เพราะจะทำอะไรก็ติดขัด พาลหงุดหงิดไปหมดครับ


ในเดือนนี้ อะไรๆ ก็จะราบรื่นไปหมด ไม่ว่าจะเล่นหุ้น เจรจาต่อรองทางธุรกิจ การติดต่อประสานงาน การลงทุนต่างๆ อีกทั้งการได้สิ่งของใหม่ๆ ที่ต้องการ แต่อย่าลืมนะครับว่า ในเดือนดีก็มีวันไม่ดี เหมือนกับจะไปซื้อของ แต่จะไปได้ของไม่ค่อยดีเอา คือ วันที่ 7, 11 ม.ค. 57 ถ้ารู้จักใช้วันดีในการทำงาน ก็จะได้ผลตอบรับกลับมาดี คือ วันที่ 6, 10 ม.ค. 57 ส่วนวันที่ไม่ดีนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ทำอะไรเลยนะครับ เพียงแต่ทำด้วยความระมัดระวัง แล้วก็จะไปได้ดีในระดับหนึ่งแล้วล่ะครับ


มะเมียสัปดาห์นี้ทำใจให้มากหน่อย เพิ่งจะพ้นเดือนชง เข้าสู่เดือนไม่เกื้อหนุน ช่วงนี้เปรียบเสมือนเจอแดดเปรี้ยง ออกไปก็จะเป็นไข้แดด แถมยังเป็นลมได้อีก จะเริ่มส่อแววในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง จะเข้ามาทำให้เราว้าวุ่นใจ อดทนอีกนิดครับ โดยเฉพาะคุณผู้ชายรอบ พ.ศ. เกิด 2521 พยายามควบคุมอารมณ์ และความคิดตนเอง เพราะจะมีการแปรปรวนง่าย และขึ้นลงบ่อย จะทำให้เกิดความเครียดเปล่าๆ ไม่ต้องการขู่ให้กลัว แต่ต้องการให้ฝึกจิต สงบใจ และใช้วันที่ดีในการทำธุรกรรมทางการงาน การเงิน คือ วันที่ 7, 11, 12 ม.ค. 57 ส่วนวันที่ 6, 8, 10 ม.ค. 57 เจออะไรก็มองผ่านไป อย่าเอามาใส่ใจเลยครับ


อยู่ในรอบเดือนชงตามหลักโหราศาสตร์จีน แต่อาทิตย์นี้จะสบายใจหน่อย เพราะมีวันที่ดีมากกว่าวันไม่ดี เอาเป็นว่า อยู่ที่ตนเอง เมื่อถึงช่วงเวลาที่ดี แต่ไม่ไขว่คว้าอะไรเลย ก็ไม่เกิดผลแต่อย่างใด และเมื่อเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ถ้าควบคุมตนเอง และสติให้อยู่ ก็จะเห็นปัญหา แต่ถ้าใช้อารมณ์ก็จะถูกบังตา ให้ใช้สติปัญญาในการวิเคราะห์ อย่าใช้อารมณ์ในการคิด และในวันที่ไม่ดี คือ วันที่ 6, 9 ม.ค. 57 อย่าหาเรื่องใส่ตนเองโดยการตอบโต้กลับคนที่ว่าร้ายเรา เดือดเนื้อร้อนใจกับคนที่ปฏิบัติตนต่อเรา และใช้วันดี คือ วันที่ 8, 11, 12 ม.ค. 57 ในการตั้งใจเรื่องงาน ถึงดวงตกแค่ไหน ผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจ ก็ทำให้โล่งไปได้เปลาะหนึ่งแล้วครับ


เข้าสู่เดือนที่ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้น จะโดนเล็กน้อยก็สำหรับคนที่รอบอายุเข้าเคราะห์ ติดตามได้จากการวิเคราะห์ถึงภาพโดยรวมของชาวปีวอก ในปี 2557 ในฉบับพิเศษวันตรุษจีน ก็ขอให้ดูวัน และเวลาในการตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ หรือจะลงมือทำการใดๆ ก็ตาม ยังคงลงมือทำอะไรได้โดยไม่ต้องกังวล ถ้าใช้วันที่ดี คือ วันที่ 9, 10 ม. ค. 57 อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปเปล่าๆ รู้สึกเสียดายแทนครับ ส่วนวันที่ไม่ทำอะไรได้เลยยิ่งดี แต่ไม่ใช่ว่าไม่กระดิกตัวนะครับ คือ วันที่ 7 ม.ค. 57 ทำอะไรพลาดขึ้นมาเป็นวันชงอีกวันนึงเลยก็ว่าได้ครับ


ตั้งแต่ต้นเดือนมา ทำอะไรก็สดชื่นไปหมด คนที่หมางเมินก็หันมามอง คนที่ไม่เคยแลก็หันเข้ามาเอาใจใส่ การงานที่เคยทิ้งค้างคาไว้ ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง การเงินที่ต้องคอยปวดหัวก็เริ่มสบายอกสบายใจ คนใดที่คิดจะลงทุน หรือทำธุระต่างๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือเรื่องส่วนตัว ใช้วันที่ดีในการพูดคุยเจรจา และใช้เวลาที่ดี คือ เวลา 07.00 - 11.59 น. ยิ่งตัดสินใจในวันที่ดี คือ วันที่ 6, 9, 10 ม.ค. 57 จะมีบางสิ่งบางอย่างดลใจให้เป็นไปตามต้องการ และวันที่ไม่ดี คือ วันที่ 8, 11 ม.ค. 57 ทำอะไรเบาๆ ดีกว่า เพราะปีที่ไม่เกื้อหนุน จะส่งผลให้มีการพลิกล็อกได้ตลอดเวลาครับ


เข้าสู่เดือนที่ไม่ค่อยดี เพราะเป็นเดือนไม่เกื้อหนุนตามหลักโหราศาสตร์จีน ดังนั้น ทำอะไรควรใจเย็นๆ อาจจะมีเรื่องมีราวเข้ามาให้เครียด คิดจะทำอะไรแล้วจะไม่สมหวังได้ง่าย หรือไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ดังนั้น ทำอะไรในเดือนนี้ก็ขอให้ตรองให้ดี  เพราะสถานการณ์พลิกได้ตลอดเวลา ต้องหลังจากตรุษจีนนี้ไปถึงจะโปร่งกว่าที่ควร และในอาทิตย์นี้มีวันไม่เกื้อหนุน คือ วันที่ 6, 9, 12 ม.ค. 57 และวันที่ดีคือวันที่ 7, 8, 11 ม.ค. 57 วันไหนเป็นอย่างไร แล้วก็ใช้วันเหล่านั้นให้เข้ากับสถานการณ์ ปรับความคิด และควบคุมอารมณ์ของตนเองให้อยู่ ก็ไม่มีอะไรหนักหนาเกิดขึ้นแล้วครับ


ถึงแม้ในรอบเดือนนี้ จะไม่ได้มีอะไรกับชาวปีกุนก็ตาม แต่อย่าลืมว่า ก่อนตรุษจีนปี 2557 ที่กำลังจะมาถึงตามโหราศาสตร์จีน ถือเป็นการย่างก้าวออกจากปีที่ชง (ศัตรู, ไม่ถูกกัน) เข้าสู่ปีมะเมียที่เป็นปีกลางๆ ดังนั้นในช่วงเวลาที่เหลือไม่กี่อาทิตย์นี้ จะทำอะไรก็ขอให้คิดหน้าคิดหลังก่อน อย่าเพิ่งชะล่าใจว่าพ้นปีชงแล้ว และในรอบอาทิตย์นี้ มีวันไม่เกื้อหนุน คือ วันที่ 10 ม.ค. 57 ถ้าเหตุการณ์ใดไม่ค่อยดีเกิดขึ้นก็คิดเสียว่า วันไม่ดีก็เป็นอย่างนี้แหละ ทางด้านวันที่ 7, 8, 12 ม.ค. 57 จะนัดเจอใครก็มีอารมณ์ที่สดใส ไม่มีใครมาทำให้หงุดหงิด หรือจะไปทำงาน ติดต่ออะไรก็รีบลงมือได้เลยครับ

 


อ.คมสัน พันธุ์วิชาติกุล
รับปรึกษาเรื่องดวงตามหลักโหราศาสตร์จีน (ดวงจีน, โหงวเฮ้ง, ลายมือ) และฮวงจุ้ย เบอร์. 0-2943-5955



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.