เจมาร์ท คาดธุรกิจมือถือ 57 ยังโต เล็งรุก ตจว.ขยายตลาด
 


เจมาร์ท คาดธุรกิจมือถือ 57 ยังโต เล็งรุก ตจว.ขยายตลาด


เจมาร์ท คาดธุรกิจมือถือ 57 ยังโต เล็งรุก ตจว.ขยายตลาด

เจมาร์ท กรุ๊ป มั่นใจการเมืองกระทบธุรกิจไม่เกิน 3 เดือนแรก ชี้ตลาดมือถือมีปัจจัยหนุนจากโอเปอเรเตอร์ได้เปรียบกว่าทุกอุตสาหกรรม หวังรายได้ไม่ต่ำกว่า 13,500 ล้านบาท…

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 57 นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะใช้กลยุทธ์เชิงรุกในการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งในปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ 1.27 ล้านเครื่อง และคาดว่าจะสามารถจำหน่ายได้ถึง 1.7 ล้านเครื่องในปีนี้ ขณะที่ตลาดรวมมีการคาดการณ์ยอดจำหน่ายไว้ที่ 25 ล้านเครื่อง

"แม้ขณะนี้ สถานการณ์ทางการเมืองจะยังไม่ชัดเจน แต่เชื่อว่า จะไม่ยืดเยื้อและอาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจในไตรมาสแรกเท่านั้น ซึ่งธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้นแตกต่างจากธุรกิจอื่น เพราะมีปัจจัยหนุนจากผู้ให้บริการเครือข่าย อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เตรียมแผนรับมือทางธุรกิจไว้ในกรณีเกิดเหตุร้ายแรงขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับรายได้หรือการจำหน่าย แม้จะมีผลกระทบกับการกระจายสินค้าในช่วงรอบนอกกรุงเทพฯ บ้าง แต่ก็สามารถแก้ไขได้" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจ มาร์ท กล่าว

นายอดิศักดิ์ กล่าวอีกว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ เจมาร์ท กรุ๊ป ในปีนี้ไว้ที่ 13,500 ล้านบาท และคาดว่าภายใน 3 ปีจากนี้ บริษัทจะมีรายได้รวมถึง 27,000 ล้านบาท นอกจากปัจจัยสนับสนุนทางธุรกิจ บริษัทยังเตรียมขยายสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเป็น 30 แห่ง จากปัจจุบัน 255 แห่ง รวมถึงทำการรีโนเวทช็อปจำนวน 36 แห่ง ให้มีความทันสมัยมากขึ้น พร้อมเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ เช่น กลุ่มวัยรุ่น และต่างจังหวัด และเพิ่มความถี่ในการจัดกิจกรรมโดยเฉพาะในต่างจังหวัดอีก 10 ครั้ง รวมเป็น 35 ครั้งต่อปี ขณะเดียวกันยังได้พัฒนาระบบ JQS (Jaymart Quality Service) เพื่อสร้างมาตรฐานการบริการ พร้อมทำ CRM เพื่อสร้างการซื้อซ้ำ ด้วยบัตร Mobile Plus ขยายระยะการรับประกันและเพิ่มมูลค่า เมื่อนำเครื่องเก่ามาเทิร์นเพื่อรับราคาสูงกว่าราคากลาง 600 บาท และบัตร Enjoy Card ใช้สะสมแต้มเพื่อนำไปเป็นส่วนลดเงินสด

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจ มาร์ท กล่าวด้วยว่า นอกจากธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัทยังมีธุรกิจอื่นๆ ซึ่งเน้นความใกล้ชิดกับกลุ่มผู้บริโภค อาทิ บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการติดตามเร่งรัดหนี้ และบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ และบริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท ผู้ให้บริการพื้นที่ค้าปลีก ไอที จังก์ชั่น ซึ่งคาดว่าทุกธุรกิจจะสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องภายในปีนี้.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.