เอไอเอส เผย คนแห่ส่งสุขปีใหม่ผ่านโซเชียลฯ หนุน ดาต้า พุ่ง 300%
 


เอไอเอส เผย คนแห่ส่งสุขปีใหม่ผ่านโซเชียลฯ หนุน ดาต้า พุ่ง 300%


เอไอเอส เผย คนแห่ส่งสุขปีใหม่ผ่านโซเชียลฯ หนุน ดาต้า พุ่ง 300%

เอไอเอส เผย ยอดการใช้งานดาต้าในช่วงเทศกาลปีใหม่เติบโต คนนิยมอวยพรผ่านแอพพลิเคชั่นแชต และโซเชียลเน็ตเวิร์กมากขึ้นถึง 300% ทำยอดการส่งข้อความสั้นลดลง…

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 57 นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์ดิจิตอล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ความนิยมใช้งานดาต้าผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กของคนไทยในช่วงปี 2556 เติบโตขึ้นอย่างชัดเจน จากการที่เครือข่าย 3 จี ของทุกผู้ให้บริการเครือข่าย (โอเปอเรเตอร์) มีความพร้อมมากขึ้น เช่นเดียวกับเอไอเอสที่มีเครือข่าย 3 จี 2100 ในทุกจังหวัด รวมถึงจุดท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ ผาชะนะได อ.โขงเจียม จุดรับแสงแรกของปี 2557 หรือเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทีลอซู จ.ตาก รวมไปถึงเกาะสิมิลัน จ.พังงา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทย สอดคล้องกับการเข้าถึงของสมาร์ทโฟนที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในอัตราเดียวกันกับเครือข่าย

ทั้งนี้ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์ดิจิตอล เอไอเอส กล่าวอีกว่า ดังนั้น การอวยพรปีใหม่รับปี 2557 นี้ จึงมีปรากฏการณ์ที่ยืนยันให้เห็นถึงการพฤติกรรมดังกล่าวอย่างเห็นได้ชัด คือ การอวยพรผ่านข้อความสั้น (เอสเอ็มเอส) ลดลง ขณะที่ความนิยมอวยพรและสื่อสารผ่านโลกออนไลน์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ โดยเฉพาะแอพพลิเคชั่น LINE , Facebook, What’s App, Twitter, Google Plus, We Chat เป็นต้น สูงขึ้นถึง 300% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2556 โดยรูปแบบจะเป็นการส่งความสุขปีใหม่ในวงกว้าง โดยเฉพาะ Sticker Line อาทิ Collection "น้องอุ่นใจอวยพรคริสต์มาส-ปีใหม่" ที่มีการส่งให้กันแทนคำอวยพรมากกว่า 120 ล้านครั้ง ตั้งแต่ช่วงวันที่ 24 ธ.ค. 56-1 ม.ค. 57 ซึ่งเฉพาะในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 56-1 ม.ค. 57 นั้น มีการส่งสติกเกอร์ดังกล่าว ถึงกว่า 60 ล้านครั้ง.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.