เอเอ็มดี แนะนำกราฟิกการ์ด FirePro ขุมพลังใหม่ของ แมคโปร
 


เอเอ็มดี แนะนำกราฟิกการ์ด FirePro ขุมพลังใหม่ของ แมคโปร


เอเอ็มดี แนะนำกราฟิกการ์ด FirePro ขุมพลังใหม่ของ แมคโปร

เผยโฉมกราฟิกการ์ด FirePro แบบ Dual รุ่นล่าสุดจากเอเอ็มดี ใช้ OpenCL ขุมพลังประสิทธิภาพด้านกราฟฟิกที่เหนือคาดแก่ Mac Pro เพื่อรองรับประสิทธิภาพการแสดงผลบนจอความละเอียด 4K...

เอเอ็มดี เปิดตัวกราฟิกการ์ด FirePro กราฟิกการ์ดแบบ Dual ที่ให้ประสิทธิภาพเกินคาดแก่ แอปเปิล Mac Pro รุ่นล่าสุด โดยกราฟิกการ์ด FirePro รุ่น D300, D500 และ D700 มีประสิทธิภาพสูงในการประมวลผล และการสร้างสรรค์งานด้วยแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่หลากหลายและไร้ขีดจำกัด นอกจากนี้เมื่อใช้ร่วมกับ OpenCL ก็จะช่วยให้ผู้ใช้ Mac Pro สามารถแก้ไข ปรับเปลี่ยนวิดีโอความละเอียด 4K พร้อมทั้งตัดต่อเอฟเฟกต์บนพื้นหลังได้อย่างลื่นไหล ทั้งยังมีประสิทธิภาพพอสำหรับแสดงผลบนจอภาพ 4K ได้พร้อมกันมากถึง 3 จออีกด้วย กราฟิกการ์ด FirePro รุ่นใหม่เหล่านี้ถูกออกแบบและผลิตขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีสถาปัตยกรรม Graphics Core Next ที่รองรับตั้งแต่การประมวลผลเบื้องต้นไป จนถึงการตัดต่อวิดีโอและการประมวลผลระดับสูง การทำงานร่วมกันระหว่างกราฟิกการ์ด FirePro ของเอเอ็มดี และ OpenCL นั้นได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจังจากทั้ง Apple และ AMD โดยถูกออกแบบมาเพื่อเสริมประสิทธิภาพด้านการประมวลผล และด้านกราฟิกระดับสูงพร้อมกันในโซลูชั่นเดียว


นายแมท สกินเนอร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้จัดการทั่วไป AMD Graphics กล่าวว่า เอเอ็มดีรู้สึกภาคภูมิใจที่กราฟิกการ์ด FirePro ของเอเอ็มดีมีส่วนช่วยเสริมประสิทธิภาพและความสามารถในการทำงานของ Mac Pro ในระดับมืออาชีพให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์ และการผลิตผลงานอย่างไร้ขีดจำกัด เอเอ็มดีภูมิใจที่ได้สนับสนุนและพัฒนาโซลูชั่นที่มีคุณภาพทางด้านกราฟิกเฉพาะสำหรับมืออาชีพ ด้วยรางวัลการันตีด้านเทคโนโลยีกราฟิกการ์ด เราเชื่อว่าผู้ใช้ Mac Pro จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ชั้นเยี่ยมจากกราฟิกการ์ด Fire Pro ของเอเอ็มดี

ด้าน นายแกรนต์ เพตตี้ ประธานกรรมการบริหาร Blackmagic Design กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นประสิทธิภาพการทำงานที่ผู้ใช้ซอฟแวร์ DaVinci Resolve จะได้รับจากกราฟิกการ์ด FirePro ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญใน Mac Pro รุ่นใหม่ การทำงานร่วมกันระหว่าง OpenCL และกราฟิกการ์ด FirePro ของเอเอ็มดี รวมถึงการเปลี่ยนแปลงด้านการออกแบบและการทำงานของ pro desktop บน MacPro จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ใช้ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกราฟิกอย่างแน่นอน


“เรารู้สึกดีที่ได้ร่วมงานกับ AMD เพื่อขยายขีดความสามารถของ MARI บน Mac Pro รุ่นล่าสุด และได้เห็นศักยภาพที่น่าทึ่งของ MARI อันเป็นผลมาจากกราฟิกการ์ด FirePro ของเอเอ็มดีใน Mac Pro” แจ็ค กรีสลีย์ ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์ของ MARI กล่าว

ทั้งนี้ กราฟิกการ์ด FirePro กราฟิกการ์ดแบบ Dual ของเอเอ็มดีใน Mac Pro สามารถเลือก VRAM ได้สูงถึง 6G และ Stream Processors ได้ถึง 2048 หน่วยต่อกราฟิกการ์ด โดยจะทำงานเข้ากับการปรับตั้งค่าระดับสูง ที่มีประสิทธิภาพในการประมวลผลเร็วถึง 7 Teraflop นอกจากนี้ OpenGL และ OpenCL จะสามารถใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพใน OS X Mavericks เพื่อเพิ่มพลังการประมวลผลใน Mac Pro และกราฟิกการ์ดแบบ Dual ให้ถึงขีดสุด.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.