AIS-DTAC เตรียมเครือข่าย 3G รองรับชาวโซเชียลส่งสุขวันปีใหม่
 


AIS-DTAC เตรียมเครือข่าย 3G รองรับชาวโซเชียลส่งสุขวันปีใหม่


AIS-DTAC เตรียมเครือข่าย 3G รองรับชาวโซเชียลส่งสุขวันปีใหม่

นายวิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ที่ผ่านมาพบว่า คนนิยมใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กและออนไลน์ในการสื่อสาร รวมถึงการอวยพรปีใหม่มากยิ่งขึ้น ซึ่งปีนี้ Operator ได้ให้บริการ 3G อย่างเต็มรูปแบบแล้ว ก็จะยิ่งสามารถให้บริการได้อย่างตอบโจทย์ยิ่งขึ้น สำหรับเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถส่งความสุขถึงกันได้อย่างไม่ขาดตอน รวมถึงเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความสุขได้อย่างอุ่นใจ เอไอเอส 3G 2100 จึงได้เตรียมการรองรับไว้ ประกอบด้วย

1. การเตรียมความสามารถในการรองรับการใช้งาน (Capacity Preparation) เพิ่มปริมาณในการรองรับการใช้งานในแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่จัดกิจกรรมเคาต์ดาวน์ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเป็นพิเศษ รวมถึงสถานีรถโดยสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหมอชิต เอกมัย หรือสายใต้ใหม่ โดยเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งานดาต้า อีกถึง 100% ทั้งนี้ในส่วนของ SMS รองรับได้ถึง 60 ล้านข้อความต่อชั่วโมง และ MMS รองรับได้ถึง 2 ล้าน 5 แสนข้อความต่อชั่วโมง

2. การเตรียมความพร้อมของทีมวิศวกร นอกเหนือจากวิศวกรที่ปฏิบัติหน้าที่ 24 ชั่วโมง ตามปกติ ณ ศูนย์บริการเครือข่าย ส่วนกลาง และศูนย์บริการเครือข่ายส่วนภูมิภาคแล้ว ยังได้เตรียมวิศวกร Stand by เพิ่มเติม ณ บริเวณสถานีฐานในเขตกรุงเทพฯ และหัวเมืองทั่วประเทศ ในช่วงคืนวัน 31 ธันวาคม ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้รวมไปถึง AIS Call center ที่พร้อมเป็นผู้ช่วยคุณ 24 ชั่วโมงเช่นเดิม


นายวิเชียร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ในนามของเอไอเอส ขออวยพรให้ประชาชนชาวไทย มีความสุขสดชื่น ตลอดจนมีสุขภาพ แข็งแรง รวมถึงประสบความสำเร็จในกิจการงานทุกๆ อย่าง สมตามที่หวังไว้ในศักราชใหม่ที่จะถึงนี้ สำหรับเอไอเอสแล้ว ก็จะยังคงทำหน้าที่มอบบริการที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ทุกท่านอย่างต่อเนื่องต่อไป

ด้าน นายปัญญา เวชบรรยงรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคได้เตรียมความพร้อมของโครงข่ายดีแทค และดีแทค ไตรเน็ต เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองความสุข เดือนธันวาคมนี้ และยาวต่อเนื่องถึงเทศกาลปีใหม่ 2557 ที่กำลังจะมาถึง ให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างมั่นใจ ทั้งเฉลิมฉลองในกรุงเทพฯ หรือเดินทางพักผ่อนต่างจังหวัด

ผอ.อาวุโส สายงานปฏิบัติการโครงข่าย กล่าวต่อว่า ในปีนี้กระแสเติบโตของสมาร์ทโฟนเพิ่มสูงขึ้นมากสอดคล้องกับกระแส 3G และดีแทค ไตรเน็ต ได้เปิดให้บริการปีนี้เช่นกัน ขณะนี้มีสถานีที่เป็นความถี่ 2100 MHz ที่ให้บริการแล้ว ครอบคลุมการใช้งานของประชากรกว่า 55% มีจำนวนสถานีฐานรองรับ 3G 2100 MHz กว่า 5,500 แห่งทั่วประเทศ คาดว่า มียอดผู้ใช้งานบนดีแทค ไตรเน็ต 10 ล้านราย ในปีนี้ และจากรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2556 ของดีแทค ในส่วนผู้ใช้บริการสมาร์ทโฟนต่อผู้ใช้บริการทั้งหมดของดีแทคเพิ่มขึ้นสู่ 29.1% จากการทำตลาดดีแทค ไตรเน็ตโฟน และราคาสมาร์ทโฟนที่ลดลงในตลาด

นายปัญญา กล่าวอีกว่า จากสถิติการส่งความสุขในช่วงเคาต์ดาวน์ และอวยพรปีใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ลูกค้าดีแทคนิยมส่งผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กมากเป็นประวัติการณ์ตามกระแสสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตบูม โดยยอดการใช้งานดาต้าของลูกค้าดีแทค ผ่านเครือข่าย dtac 3G เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 200% โดยมีพฤติกรรมการใช้งานหนาแน่นสูงสุด ในช่วงเวลาประมาณ 22.00-22.15 น. เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ของเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ โดยมียอดสูงสุด ณ ช่วงเวลาหนึ่ง สูงสุดถึง 1.3 ล้านราย (concurrent users) ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยรุ่น และวัยเริ่มต้นทำงาน


"ดีแทคจึงได้เตรียมแผนรองรับการใช้งานในช่วงนี้เป็นพิเศษ มีการมอนิเตอร์พร้อมปรับพารามิเตอร์ให้เสาส่งสัญญาณรองรับพื้นที่การใช้งานที่หนาแน่นให้ดีที่สุด และเพิ่ม Capacity ตามแผนในแต่ละจุดของพื้นที่รองรับการใช้งานหนาแน่นช่วงเทศกาล พร้อมทั้งส่งรถโมบายล์เพิ่มขยายช่องสัญญาณรองรับการใช้งานเพิ่มเติม โดยมีการทำงานร่วมกันกับทีมการตลาด เพื่อให้ทราบข้อมูลถึงบริเวณที่คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการหนาแน่น หรืออีเวนต์ต่างๆ เช่น ในกรุงเทพฯ คนจะนิยมมาที่ลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเคาต์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือสถานที่จัดงานยอดนิยมในจังหวัดสำคัญทั่วประเทศ รวมถึงตามจังหวัดสำคัญ และสถานที่ท่องเที่ยวที่คนกรุงเทพฯ นิยมออกไปพักผ่อน เช่น เชียงใหม่ หัวหิน ภูเก็ต และเขาใหญ่ เป็นต้น" ผอ.อาวุโส สายงานปฏิบัติการโครงข่าย กล่าว.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.