ท่องเที่ยวตรังเจอพิษการเมือง ยอดจองห้องหดกว่า 20%
 


ท่องเที่ยวตรังเจอพิษการเมือง ยอดจองห้องหดกว่า 20%


ท่องเที่ยวตรังเจอพิษการเมือง ยอดจองห้องหดกว่า 20%

ธุรกิจท่องเที่ยวตรัง กังวล ม็อบยืดเยื้อ กระทบท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น พบยอดจองห้องลดลงกว่า 20% เพราะการเดินทางไม่สะดวกมีม็อบหลายจุด หนำซ้ำมาเจอฝนตกหนัก น้ำท่วมหลายพื้นที่ในภาคใต้ ยิ่งกระทบหนัก...

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 56 นพ.สมชัย เจียรนัยศิลป์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.ตรัง แสดงความกังวลต่อสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง ซึ่งมีทีท่ายืดเยื้อ ว่าจะส่งผลกระทบด้านท่องเที่ยวค่อนข้างมาก เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงฤดูการท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่น ซึ่งจากสถิติเดิมจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.ตรัง ค่อนข้างมากในช่วงนี้ ประมาณ 70-80 % ของจำนวนห้องพักที่มีอยู่ทั้งหมด แต่เมื่อเกิดสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง ทำให้ยอดลดลงไปกว่า 15-20% ที่เหลือส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่มีการจองทัวร์มาล่วงหน้า ส่วนนักท่องเที่ยวที่ตัดสินใจจะมาช่วงนี้ ต่างพากันยกเลิกไปหมด ปัจจัยหลักมาจากการเดินทางไม่สะดวก เพราะมีกลุ่มมวลชนรวมตัวกันหลายจุดในประเทศไทย

ทั้งนี้ นอกจากผลกระทบจากการชุมนุมต่อการท่องเที่ยวแล้ว ยังมีสภาพดินฟ้าอากาศ เนื่องจากที่ผ่านมามีฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วม และเรือท่องเที่ยวไม่สามารถออกทะเลได้ ซึ่งหากสถานการณ์ยังคงยืดเยื้อต่อไป อาจจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 และอาจจะยาวไปถึงช่วงเดือน ม.ค. ซึ่งถือเป็นจุดพีคสุดของการท่องเที่ยวของ จ.ตรัง.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.