"ชุมเห็ดไทย" แก้กลากเกลื้อน
 


"ชุมเห็ดไทย" แก้กลากเกลื้อน



ชุมเห็ดไทย ใช้แก้กลากเกลื้อนได้ผลดีมาแต่โบราณ โดยให้เอาใบสด 7 ใบ เกลือทะเล 3-4 ก้อน กระเทียมสด 3 กลีบ ทั้งหมดโขลกรวมกันให้ละเอียด แล้วเอาไปทาบริเวณที่เป็น วันละครั้งตอนไหนก็ได้ตามแต่สะดวก ทาทุกวันอาการจะค่อยๆดีขึ้นและหายขาดในที่สุด เมื่อหายแล้วหยุดทา เป็นเมื่อไหร่ตำทาได้อีกไม่มีอันตรายอะไร

ชุมเห็ดไทย หรือ FOETID CASSIA, CASSIA TORA LINN. อยู่ในวงศ์ LEGUMI-NOSAI เป็นไม้ล้มลุก สูง 1-1.5 เมตร ใบคล้ายใบก้ามกราม ดอกสีเหลือง “ผล” เป็นฝัก พบขึ้นตามที่รกร้างทั่วไป โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ประโยชน์ เมล็ดคั่วทำผงชงน้ำร้อนแบบชงกาแฟให้คนไข้ดื่มครั้งละ 1 ถ้วย จะทำให้ง่วงและนอนหลับดี แก้กษัย ขับปัสสาวะพิการ ทั้งต้นปรุงเป็นยาแก้ไข ขับพยาธิในเด็ก เป็นยาระบายอ่อนๆและแก้ไอ เมล็ดสกัดรักษาโรคผิวหนังได้ ทุกส่วนของต้นมีสารกลุ่ม “แอนทราควิโนน”

ครับ หนังสือ “สมุนไพรไม้ดอกไม้ประดับหายาก” เล่มที่ 5 ของ “นายเกษตร” หมดแล้วหมดเลย ไม่วางขายที่ไหน ราคาเล่มละ 600 บาท บวกค่าส่งกลับเล่มละ 30 บาท ส่งธนาณัติซื้อสั่งจ่าย “คุณนงลักษณ์ ศรีอัชรานนท์” ตู้ ปณ.48 ปณ.สามแยกลาดพร้าว กทม. 10901 หรือสอบถามผลิตภัณฑ์สมุนไพร น้ำมันงาบริสุทธิ์ ทาผิว หมักผม อม 1 ช้อนก่อนนอนแล้วบ้วนทิ้งดูดสารพิษ, โลชั่นบำรุงผิว มีส่วนผสมของ กวาวเครือขาวและอื่นๆ, ขมิ้นพอกหน้า ช่วยให้ใบหน้ากระชับ, โทนเนอร์เช็ดหน้า ขจัดสิ่งตกค้างในรูขุมขน, ครีมโลดทนงรักษาสิว ฝ้า รูขุมขนตีบลง, ครีมทูอินวัน สำหรับคนเป็นสิวฝ้าน้อยและใบหน้าหมองคล้ำ, ยาต้มคลายเส้นไม้เท้าเฒ่าอาลี แก้ปวดเมื่อย แก้เก๊า ลดเบาหวาน บำรุงไต บำรุงกำลัง, คอลลาเจลบริสุทธิ์ ทาหน้าช่วยให้ใบหน้าตึงใส, ตรี-ผลาแคปซูล ลดไขมันในเส้นเลือด ลดไตรกรีเซอร์ไรด์, ดีบัวแคปซูล  ช่วยขยายหลอดเลือดไปเลี้ยงสมอง หัวใจ, ยาบำรุงไตแคปซูล ไม่ใช่รักษาไตและอื่นๆ โทร.0-2275-2692 ครับ.

“นายเกษตร”



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.