เจ็ทสตาร์ รับดรีมไลเนอร์ลำแรกแล้ว จ่อบิน เมลเบิร์น – ภูเก็ต
 


เจ็ทสตาร์ รับดรีมไลเนอร์ลำแรกแล้ว จ่อบิน เมลเบิร์น – ภูเก็ต


เจ็ทสตาร์ รับดรีมไลเนอร์ลำแรกแล้ว จ่อบิน เมลเบิร์น – ภูเก็ต

เจ็ทสตาร์ เสริมแกร่งฝูงบินรองรับการเติบโต รับเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ลำแรกจาก 14 ลำ โดยจะให้บริการ
ในเส้นทางบิน ระหว่างเมลเบิร์น โกลด์โคสต์ และแคร์นส์ เป็นเวลา 4 สัปดาห์ก่อนจะใช้บินระหว่างประเทศ อาทิ ฮาวาย บาหลี ภูเก็ต และญี่ปุ่น...

สายการบิน เจ็ทสตาร์ ประกาศนำเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ลำแรกออกให้บริการ
ในเส้นทางบินภายในประเทศ ระหว่างเมลเบิร์น โกลด์โคสต์ และแคร์นส์ หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ อลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แควนตัส กรุ๊ป และ เจน เฮอร์ดิคกลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจ็ทสตาร์ กรุ๊ป ได้เดินทางไปรับมอบเครื่องบินลำดังกล่าว ที่โรงงานผลิตเครื่องบินของโบอิ้งที่เอเวอเรตต์  เมืองซีแอตเติล สหรัฐอเมริกา โดยเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 ดรีมไลเนอร์ลำแรกจากจำนวนทั้งหมด 14 ลำที่จะเข้าประจำการ
ในฝูงบินระหว่างประเทศของเจ็ทสตาร์

นายอลัน จอยซ์ กล่าวว่า นับเป็นความสำเร็จที่สำคัญอีกครั้ง
ในประวัติศาสตร์ของแควนตัส กรุ๊ป และเจ็ทสตาร์ที่มีเครื่องบินที่ที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยผลิตมาเข้าประจำการ
ในฝูงบิน เจ็ทสตาร์เติบโตเป็นสายการบินค่าโดยสารราคาประหยัดขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกภายในระยะเวลาเพียง 10 ปี หลังจากเปิดดำเนินการเป็นต้นมา เครื่องบินโบอิ้ง 787 ใหม่ดังกล่าวจึงเป็นเครื่องบิน
ที่รองรับการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของเจ็ทสตาร์ในอีกหนึ่งทศวรรษข้างหน้า จากที่เจ็ทสตาร์ได้พลิกโฉมรูปแบบการเดินทางทางอากาศระยะไกล ด้วยค่าโดยสารราคาประหยัด และในครั้งนี้ 
เจ็ทสตาร์เดินหน้ามอบประสบการณ์การเดินทางทางอากาศ ที่เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้นให้แก่ลูกค้า ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 787 ใหม่ที่ประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึงร้อยละ 20


สำหรับเครื่องบิน  787 ใหม่สามารถจุผู้โดยสารได้ถึง 335 ที่นั่ง โดยแบ่งเป็นชั้นนักธุรกิจจำนวน 21 ที่นั่ง และ
ชั้นประหยัดอีก 314 ที่นั่ง  ภายในห้องโดยสาร มีการออกแบบให้โปร่งโล่งมากขึ้นเพื่อลดการเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ (Jetlag) มีหน้าต่างขนาดใหญ่และกว้างขึ้น และติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงทุกที่นั่ง พร้อมด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อช่วยลดเสียงรบกวนได้อย่างดีเยี่ยม และเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการนำเครื่องบินใหม่ทุกประเภท ออกให้บริการของประเทศออสเตรเลีย เจ็ทสตาร์จึงได้ดำเนินการขออนุมัติจากองค์การรักษาความปลอดภัยด้านการบิน พลเรือนในการปรับเปลี่ยนใบรับรองการเป็นผู้ให้บริการการบินของเจ็ทสตาร์ เพื่อนำเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ออกให้บริการเชิงพาณิชย์ก่อนกำหนด

ด้าน เจน เฮอร์ดิคกลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) เจ็ทสตาร์ กรุ๊ป กล่าวว่า ลูกค้าที่ต้องการเป็นผู้โดยสารรุ่นแรกที่บินสู่น่านฟ้าด้วยเครื่องบิน 787 ลำแรก สามารถเลือกเดินทางด้วยเที่ยวบินภายในประเทศ จากเมลเบิร์นสู่โกลด์โคสต์และแคร์นส์ดังกล่าว และในเร็ว ๆ นี้ เจ็ทสตาร์จะเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารในราคาพิเศษ สำหรับการเดินทางเริ่มตั้งแต่
วันพุธที่ 13 พ.ย.2556 เป็นต้นไป  ทั้งนี้ เจ็ทสตาร์จะนำเครื่องบิน 787 ลำแรกออกให้บริการบินรับส่งผู้โดยสารจากเมลเบิร์นสู่โกลด์โคสต์ และเมลเบิร์นสู่แคร์นส์เพียงแค่ 4 สัปดาห์ก่อนนำออกให้บริการในเส้นทางบินระหว่างประเทศต่อไปในสิ้นปีนี้

ซีอีโอเจ็ทสตาร์ กรุ๊ป กล่าวต่อว่า ลูกค้าของเจ็ทสตาร์จะมีโอกาสเดินทางด้วยเครื่องบิน 787 ใหม่ที่มีห้องโดยสารขนาดใหญ่ขึ้นและกว้างขวางมากขึ้น  สนุกสนานและเพลิดเพลินกับอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบบนเครื่อง และเดินทางถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างสดชื่นและแจ่มใสมากขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการออกแบบห้องโดยสารให้มีความดันอากาศลดลง เพื่อลดผลกระทบจากการเกิดอาการคลื่นเหียนและวิงเวียนศีรษะ (Jetlag) นอกจากนี้ เครื่องบิน 787 ใหม่ยังมีพื้นที่สำหรับการจัดเก็บสัมภาระที่ถือขึ้นเครื่องอย่างกว้างขวาง บินได้เงียบขึ้น และติดตั้งหลอดไฟแบบ LED ที่ให้ความรู้สึก
ผ่อนคลายอย่างมาก ทีมงานของเจ็ทสตาร์รู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้นำเครื่องบิน 787 ใหม่ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ประหยัดเชื้อเพลิงได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาออกบินสู่น่านฟ้าออสเตรเลีย และคาดหวังว่า จะสามารถนำเครื่องบิน 787 ใหม่อีก 2 ลำ
ออกให้บริการในต้นปีหน้า


ทั้งนี้ เจ็ทสตาร์จะนำเครื่องบิน โบอิ้ง 787-8 ออกให้บริการรับส่งผู้โดยสาร ในเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศ สู่จุดหมายปลายทางต่าง ๆ อาทิ ฮาวาย ภูเก็ต บาหลี และญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันให้บริการด้วยเครื่องบิน แอร์บัส เอ330-300 โดยภายหลังการรับมอบเครื่องบิน โบอิ้ง 787-8  เจ็ทสตาร์จะโอนย้ายเครื่องบิน เอ330-300 ที่ใช้อยู่เดิมให้แก่แควนตัส หลังจาก
มีการปรับปรุงห้องโดยสารใหม่แล้ว ทั้งนี้จะส่งผลให้แควนตัสสามารถปลดระวางฝูงบินโบอิ้ง 767 ที่ใช้อยู่เดิม ที่คาดว่าจะมีขึ้นในกลางปี 2558  ทั้งนี้ แควนตัส กรุ๊ปได้รับสิทธิ์เลือกซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 และ 787-9 รวมทั้งสิ้น 50 ลำ เริ่มตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ สายการบิน เจ็ทสตาร์ ได้ประกาศเปิดเส้นทางบินตรงแบบไม่แวะจอดที่ใดระหว่างเมลเบิร์น – ภูเก็ต พร้อมเพิ่มเที่ยวบินระหว่างเมลเบิร์น – โฮโนลูลู เพื่อเป็นของขวัญสุดพิเศษต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสก่อนใครให้แก่นักท่องเที่ยวจากมลรัฐวิคตอเรีย และต้อนรับการปิดภาคเรียนช่วงซัมเมอร์ของประเทศออสเตรเลีย สำหรับเที่ยวบินตรงระหว่างเมลเบิร์น – ภูเก็ตจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2556 โดยจะให้บริการทุกวันเสาร์และอาทิตย์รวมสัปดาห์ละ 2 เที่ยว และจะขยายเพิ่มอีกสัปดาห์ละ 1 เที่ยวเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2557 
เป็นต้นไป.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.