หนอนหนังสือเฮ! พาเพลินงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 18(ชมคลิป)
 


หนอนหนังสือเฮ! พาเพลินงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 18(ชมคลิป)


หนอนหนังสือเฮ! พาเพลินงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 18(ชมคลิป)

หากกำลังหาสถานที่ให้ความบันเทิงและให้ความรู้ประเทืองปัญญา ศุกร์สบายสัปดาห์นี้ ขอแนะนำงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งรวบรวมหนังสือทุกประเภทสำหรับสำหรับคนทุกวัยไว้มากกว่าล้านเล่ม

แหล่งรวมพลวัยรุ่นแห่งใหม่ช่วงปิดเทอมต้อนรับพายุนารีพิฆาตช่วงนี้ มหกรรมหนังสือระดับชาติที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ อาจเป็นคำตอบที่ใช่ที่สุด เพราะแค่เดินลงจากรถไฟฟ้าใต้ดิน ก็จะเจออุโมงค์ Wonder Land ซึ่งอัดแน่นด้วยหนังสือการ์ตูนมังงะ ไลค์โนเวล นิยายแฟนตาซี ชุดคอสเพลย์ รวมไปถึงของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ จากการ์ตูนยอดฮิต กว่าร้อยร้านค้าที่พร้อมให้หนอนหนังสือวัยเยาว์ได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจในราคาพิเศษกว่าตามท้องตลาด

และสำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบนิยายแนวโรแมนติก หวานละมุนอ่านทีไรยิ้มกริ่มนึกถึงชายในฝัน สำนักพิมพ์แจ่มใสก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ผู้จัดการจำเป็นต้องแยกพื้นที่การจัดบูธให้โดยเฉพาะ เนื่องด้วยกระแสความฮิตของสาวกความหวานมาเยือนไม่ขาดสาย

พอเลือกซื้อหนังสือรักหวานๆ สไตล์วัยรุ่นมาเพียงพอแล้ว เดินข้ามฝั่งมาเพียงไม่ถึง 10 ก้าว ก็จะพบกับนิทรรศการ "ความใฝ่ฝันแสนหวาน" ชื่ออาจหวานแหววน่ารัก แต่แท้จริงแล้ว นิทรรศการนี้ใช้ตัวอักษรวลีเด็ดประโยคโดนๆ ของนักเขียนในช่วงเวลาตั้งแต่ปี 2500 จนถึงก่อนวันที่ 14 ตุลา 2516 คัดลอกบางส่วนมาจากหนังสือต้องห้ามในสมัยนั้น อย่างเช่น แลไปข้างหน้า, ฟ้า บ่ กั้น และบันทึกลับจากทุ่งใหม่ โดยแบ่งนิทรรศการเป็น 3 โซนเวลา

ด้านนายจรัญ หอมเทียนหอม กล่าวว่า จุดประสงค์ของนิทรรศการครั้งนี้ก็เพื่อเน้นให้กลุ่มวัยรุ่นได้เข้าใจถึงความยิ่งใหญ่ของหนังสือว่ามีพลังจนสามารถเปลี่ยนแปลงคนอ่าน เปลี่ยนแปลงสังคมและเปลี่ยนแปลงโลกได้มากขนาดไหน และไม่จำเป็นว่าหนังสือที่อ่านจะมีสาระล้นทะลักหรือเป็นเพียงหนังสือภาพไร้ตัวอักษร

"เพียงแค่ให้ได้อ่าน ไม่ว่าจะอ่านจากในเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ นิตยสาร หรืออะไรก็ได้ที่เป็นตัวอักษร แค่ให้เด็กได้ลองอ่าน แล้วสักวันพวกเขาจะรู้ว่าชอบอะไร อยากอ่านอะไร"

ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็ไม่มีทางสายเกินกว่าจะอ่านหนังสือ เพราะฉะนั้นมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 18 นี้พร้อมแล้วจะมอบสาระและความบันเทิงได้วันนี้จนถึงวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.