สตรีเสริมเต้านม รู้สึกกลับเป็นสาว
 


สตรีเสริมเต้านม รู้สึกกลับเป็นสาว


สตรีเสริมเต้านม รู้สึกกลับเป็นสาว


นักวิจัยทางการแพทย์ของบราซิลศึกษาพบว่า สตรีผู้ซึ่งได้รับการผ่าตัดแก้ไขทรวงอกหย่อนคล้อย กล่าวบอกอย่างเปิดอกให้ฟังว่า พวกเธอ รู้สึกเหมือนกับได้กลับเป็นสาวขึ้นอีก

วารสาร “เฮลธ์ เดย์” ของสหรัฐฯรายงานเรื่องนี้ว่า กลุ่มผู้หญิงเมืองกาแฟกลุ่มนี้เล่าว่า รู้สึกมีความพึงพอใจทางเพศมากขึ้น แต่ต้องระวังไว้อย่างเดียว อย่าให้ฝากรอยแผลเป็นที่เหมือนกับรอยฝีเย็บติดตัวไปเท่านั้น

คณะนักวิจัยได้ศึกษาโดยใช้แบบสอบถามกับอนงค์นาง 45 คน ซึ่งไปผ่าตัดเสริมเต้านมมาเป็นเวลานานต่างๆกัน ตั้งแต่ 2 อาทิตย์ 4 อาทิตย์และนานถึงปีครึ่งก็มี

ก่อนหน้านี้ก็เคยมีการศึกษาพบว่า การผ่าตัดเสริมอก สร้างให้เกิดความรู้สึกภูมิใจในตนเอง ภาพลักษณ์ของร่างกายตัวเอง และความพึงพอใจในเพศรสยิ่งขึ้น แต่ก็มีรายงานอีกเรื่องหนึ่งได้เตือนแพทย์ผู้ผ่าตัดว่า ควรจะตรวจคัดกรองคนไข้ก่อนอย่างรอบคอบ ให้มั่นใจว่าคนไข้เป็นผู้มีสุขภาพจิตดีและไม่ได้หวังผลไว้เลิศลอยเกินไป

ดร.โทมี่ แอนน์โรเบิร์ตส์ ศาสตราจารย์คณะวิชาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยโคโลราโด ของอเมริกา กล่าววิจารณ์รายงานของบราซิลว่า “ถ้าหากผู้วิจัยพ่วงคำถาม ที่เป็นการส่วนตัวเข้าไปด้วย อย่างเช่น มันทำให้รู้สึกถ่วงหรือไม่เมื่อเวลาวิ่งออกกำลังกาย หรือรู้สึกติดขัดหรือไม่เวลาให้ลูกกินนม ก็จะยิ่งน่าสนใจหนักขึ้น”.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.