มหกรรมน่าถีบ! BANGKOK BIKE 2013 ครั้งที่ 2
 


มหกรรมน่าถีบ! BANGKOK BIKE 2013 ครั้งที่ 2


มหกรรมน่าถีบ! BANGKOK BIKE 2013 ครั้งที่ 2

ต่อยอดความสำเร็จ เดินหน้าจัดงาน “BANGKOK BIKE 2013 ครั้งที่ 2” ผู้ประกอบการสบช่องตลาด “โตพุ่ง” ร่วมแสดงงานคับคั่ง !! อัดเต็มทั้งโปรโมชั่น-ราคา ชูไฮไลต์ เปิดตัวโมเดลจักรยานใหม่ !!  รับเทรนด์ 2014...

ถือเป็นปีที่ 2 สำหรับ “มหกรรมจักรยานผู้มีใจรักการปั่น” หรือ Bangkok Bike 2013 ซึ่งต่อยอดความสำเร็จในการจัดงานครั้งที่ผ่านมา พร้อมเปิดตัวจักรยานโมเดลใหม่ เทรนด์ 2014! ทั้งจักรยาน อุปกรณ์ตกแต่ง อุปกรณ์เสริม จัดเต็มทั้งโปรโมโมชั่น-ราคา–แคมเปญ เอาใจไบค์เลิฟเวอร์ มากกว่า 100 แบรนด์ดัง ระหว่าง 17-20 ต.ค.นี้ ณ ฮอลล์ 4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี


บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และผู้ประกอบการธุรกิจจักรยาน แถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น” หรือ Bangkok Bike 2013 ครั้งที่ 2 ถือเป็นงานแสดงสินค้าและบริการสำหรับคนรักจักรยานอย่างครบวงจรที่สุด เพื่อสนับสนุนให้คนไทยขี่จักรยานอย่างจริงจังและยั่งยืน  อีกทั้งยังเป็นการรณรงค์ให้เกิดการออกกำลังกายสร้างภูมิคุ้มกันโรค และเป็นการขยายตลาดและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการธุรกิจด้านจักรยานทั้งระบบ


นางสาวบุษยา ประกอบทอง รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) เปิดเผยว่า “การจัดงาน Bangkok Bike 2013 ครั้งที่ 1 โดย นีโอ เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า บริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการในธุรกิจจักรยาน โดยตลอด 4 วันงานที่ผ่านมา มียอดผู้เข้าชมงานมากกว่า 80,000 คน สร้างเงินสะพัดเฉพาะตลาดจักรยานภายในงานมากถึง 100 ล้านบาท และเพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จของการจัดงานดังกล่าว บริษัทจึงกำหนดให้มีการจัดงาน Bangkok Bike 2013 ครั้งที่ 2 ขึ้น ระหว่างวันที่ 17-20 ต.ค.นี้ ณ ฮอลล์ 4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นสถานที่การจัดงานเดิม โดยครั้งนี้จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมจักรยานเปลี่ยนโลก เปลี่ยนชีวิต” ซึ่งเป็นการเปิดตัวจักรยานโมเดล ปี 2014 รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ จากหลากหลายค่าย ทั้งจักรยาน อุปกรณ์ตกแต่ง อุปกรณ์เสริมต่างๆ มาให้เลือกสรร มากกว่า 100 แบรนด์ดัง กว่า 200 บูธ บนพื้นที่กว่า 5,000 ตร.ม.


"ประกอบด้วย บริษัทผู้ผลิตจักรยาน เพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออก LA Bicycle, Raja Cycle, และ Royal Bike บริษัทผู้นำเข้าจักรยานจากต่างประเทศ Sport Bicycle, Bike Zone, Worldwide Connection, Nava Bike Global Bike, Amorn Bicycle และ Piriya Interna tional บริษัทผู้นำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์เสริมสำหรับจักรยาน อาทิ Rudy Project จำหน่ายหมวกจักรยานและแว่นตา, Fox Racing Thailand จำหน่ายหมวกและเสื้อผ้าจักรยาน, Oakley (จำหน่ายรองเท้าจักรยานยี่ห้อ Keen), Techno-Sell (Fray) ผู้นำเข้า Rack ขนจักรยานติดรถยนต์ชื่อดังจากสวีเดน และตัวแทนจำหน่ายจักรยานรายใหญ่อย่างร้านจักรยาน กม.8 (Free Life Sport) ทั้งยังมีผู้ประกอบการอื่นๆ อาทิ life (Dotlife), Dahon, Brompton ฯลฯ"


ภายในงานมีกิจกรรมและไฮไลท์ที่ทุกคนยังคงชื่นชอบ โดยเฉพาะงานนี้ เป็นงานเดียวที่มีการสร้างช่องทางจักรยาน Bike Lane เป็นพิเศษ สำหรับปั่นเที่ยวชมภายในงาน ซึ่งครั้งนี้ได้ออกแบบและพัฒนาให้เหมาะสมกับการปั่นได้มากขึ้น และเตรียมพบกับกิจกรรม Indoor Bike Park : แทร็กปั่นจักรยานในร่มที่ครั้งนี้ มีทั้งแบบมาตรฐานสำหรับทุกเพศทุกวัย และปั่นแบบสุดมันส์ในสนามเดียว ให้มาทดสอบความสามารถและสมรรถนะของจักรยานและที่พิเศษสุด ซึ่งเป็นที่ถูกใจของนักปั่นจักรยานก็คือ Exclusive Bike Parking : ลานจอดจักรยานในงาน สำหรับ Bike lover พื้นที่สำหรับจอดโชว์จักรยานกันได้เต็มที่ มากกว่า 200   นอกจากนี้ ยังมีโซนจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า รวมถึงบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับจักรยานครบครันและครบวงจรมากที่สุด ทั้งเสื้อผ้า แฟชั่น เครื่องแต่งกาย ชุดปั่นจักรยาน รวมไปถึงอะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่ง อุปกรณ์เสริมต่างๆ และ gadget อินเทรนด์ ด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ ที่คนรักจักรยานไม่ควรพลาดเด็ดขาด” บุษยา ประกอบทอง กล่าวทิ้งท้าย


ด้าน ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เปิดเผยถึงการร่วมสนับสนุน งาน Bangkok Bike 2013 ครั้งที่ 2 ว่า “สสส. ได้ร่วมสนับสนุนการจัดงาน มหกรรมจักรยานของผู้ที่ใจในรักการปั่น หรือ Bangkok Bike 2013 ครั้งที่ 2 ที่ถือได้ว่าเป็นงานที่สนับสนุนให้คนไทยได้มีส่วนในการหันมาใส่ใจกับการดูแลสุขภาพ รณรงค์ให้เกิดการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ด้วยการดึงกลุ่มคนรักจักรยานที่เป็นส่วนหนึ่งของงาน Bangkok Bike 2013 ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีพลังทางด้านสังคม ในการสร้างแรงเขยื้อนและสร้างกลุ่มคนกลุ่มใหม่ๆ ให้สนใจกับออกกำลังกาย ด้วยการขี่จักรยานมากยิ่งขึ้น

ด้าน นางสาวจันทนา ติยะวัชรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลเอ ไบซิเคิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า งาน Bangkok Bike 2013 ที่ผ่านมา ครั้งแรกถือว่าเป็นงานเทรดโชว์เฉพาะไบค์ ซึ่งเมืองไทยยังไม่เคยมี และเมื่อมีการจัดงานเทรดโชว์เฉพาะไบค์ต้องยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก เป็นการช่วยสร้างดีมานด์ดิ้งในอนาคตของตลาดจักรยาน คือ ผู้เข้าร่วมงานจะได้ความรู้จากผู้ผลิต ผู้นำเข้า โดยตรง และที่สำคัญคือ ได้ซื้อจักรยานในราคาที่พิเศษ สำหรับแอลเอ ในปี 2014 ก็จะมีการเสริมทัพด้วยสินค้าใหม่ให้เพิ่มมากขึ้น ครั้งนี้นำจักรยานอินเตอร์แบรนด์ ที่มีราคาตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักหลายแสน จากหลายประเทศ อาทิ Look (ลุคซ์) รุ่น 659 จากประเทศฝรั่งเศส, Commencal รุ่น Super normal  650b และอีกหลายรุ่นที่ได้ชื่อว่าเป็น Super Bike ในโลกของจักรยานดาวน์ฮิลล์, แบรนด์ Wilier (วิลเลี่ย) ที่นำเข้าจากประเทศอิตาลี และแบรนด์ Cube (คิ้ว) ซึ่งเป็นจักรยานชั้นนำจากประเทศเยอรมันก็นำมาร่วมอวดโฉมเฉพาะในงานนี้ให้ได้ชมก่อนใคร นอกจากนี้ LA ยังมีสินค้าประเภทสกู๊ดเตอร์ไฟฟ้า รถจักรยานแบบซิตี้ไบค์ รวมถึงเอสเซสซอรี่ กว่า 40  แบรนด์ดัง มาให้เลือกช็อปในราคากระชากใจกันอีกด้วย


นางสาวจันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ตัวแทนผู้นำเข้า Rack ขนจักรยานติดรถยนต์ชื่อดังจากสวีเดน แบรนด์ Thule (ทูเล่ย์) อย่างเป็นทางการในประเทศไทยและประเทศลาว เปิดเผยว่า บริษัทได้สำรวจและพูดคุยกับกลุ่มลูกค้าจักรยานเกี่ยวกับความคิดเห็นของการจัดงานที่ผ่าน บริษัทก็พบว่าส่วนใหญ่ชื่นชมและชื่นชอบการจัดงานของ Bangkok Bike และบริษัทก็มีสินค้าในกลุ่มจักรยาน ซึ่งสร้างยอดขายประมาณ 40% ของภาพรวมทั้งหมด ดังนั้น บริษัทจึงถือโอกาสนี้นำสินค้า Thule ประชาสัมพันธ์ในงาน Bangkok Bike 2013 ครั้งที่ 2 ซึ่งบริษัทมองว่าการทำกิจกรรมทางการตลาดคือการลงทุนประเภทหนึ่ง ในการที่จะประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้า เป็นการสื่อสารระหว่าง Thule และกลุ่มลูกค้า เพราะ Thule เป็นสินค้าที่ส่งเสริมในเรื่องการดูแลสุขภาพ เป็นสินค้าที่ส่งเสริมในเรื่องการท่องเที่ยว การเดินทาง

ดังนั้น บริษัทจึงอยากให้ลูกค้าได้สัมผัส Thule โดยตรง โดยได้นำสินค้า อาทิ ชุดบรรทุกสัมภาระ ชุดจับจักรยาน ที่มีทั้งชุดจับจักรยานบนหลังคา ชุดจับแบบ TowBar (ยึดจับจากด้านหลัง) ชุดจับประเภทยึดจับกับประตูที่ 5 รวมทั้งยังมี ชุดคาน ซึ่งทำจากอะลูมิเนียม และเหล็ก นอกจากนี้ จะมีชุดจับจักรยาน รุ่น 591 ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยม เพราะใช้งานง่าย ดีไซน์สวยงาม และมี Thule Euro Classic G6 LED พร้อมสินค้า Thule อีกหลายรุ่นมาให้เลือกสรร และมีโปรโมชั่นสินค้าในราคาพิเศษ อยากให้ลูกค้าเข้ามาสัมผัสสินค้า Thule ด้วยตัวเอง

นางสาวปราณี ชุณหภิญโญกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สปอร์ตไบซิเคิล จำกัด ตัวแทนผู้จำหน่ายจักรยานแบรนด์ Specialized จากประเทศสหรัฐอเมริกา และแบรนด์ Colnago จากประเทศอิตาลี กล่าวว่า งาน Bangkok Bike ครั้งแรกค่อนข้างประสบความสำเร็จ กระแสตอบรับดีเกินคาด แต่ครั้งที่แล้วพื้นที่ค่อนข้างคับแคบ ทำให้โชว์สินค้าไม่เต็มที่ แต่ครั้งนี้สปอร์ตไบซิเคิล ขยายพื้นที่เป็น 2 เท่า เพื่อให้สามารถนำสินค้ามาโชว์ได้เต็มรูปแบบเพื่อให้ลูกค้าได้ตื่นตาตื่นใจกับสินค้าของสปอร์ตไบซิเคิล เพราะจุดประสงค์คือ ต้องการโปรโมทสินค้า โปรโมทแบรนด์ให้ลูกค้าได้รู้จักมากขึ้น นอกจากนี้ อยากให้ความรู้กับลูกค้า ปัจจุบันจักรยาน มีให้เลือกหลากหลายแบบ มีเทคโนโลยีจักรยาน ที่ลูกค้าอาจจะไม่คิดว่ามันล้ำหน้าไปมากกว่าอดีต


ในส่วนของไฮไลท์ สปอร์ตไบซิเคิล จะนำไปโชว์เป็นรถจักรยานรุ่น S–Works Vengo Cavendish Ltd. เป็นลิมิตเต็ดเอดิชั่น ที่ทั่วโลกผลิตมาประมาณ 310 คัน อีกรุ่นคือ S–Works Tarmac SL4 Contador Ltd. เป็นลิมิเต็ดเอดิชั่น ทั่วโลกมีประมาณ 250 คัน มีเฟรมจักรยานรูปดอกไม้ ซึ่งเป็นเป็นลิมิตเต็ดเอดิชั่น รุ่น S–Works  Amira SL4 Lululemon เป็นรุ่นที่เป็นชื่อทีมนักปั่นจักรยานทีมผู้หญิงของ Specialized ยังมีรถจักรยาน Cyclocross ลักษณะคล้ายเสือหมอบ แต่ล้อจะมีขนาดใหญ่ สามารถขี่ได้ทุกสภาพถนนนเป็นเทรนด์ใหม่ที่เพิ่งเข้ามาปี 2014 นอกจากนี้ ก็จะมีรถจักรยานประเภทซิตี้ไบค์ ที่เป็นรุ่นใหม่ๆ มีแอสเซสซอร์รี่ รุ่นใหม่ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่นำเข้ามาโชว์เฉพาะในงานนี้ สำหรับโปรโมชั่น สปอร์ตไบซิเคิล จะมีส่วนลดในราคาสุด

พลาดไม่ได้ ภายในงาน Bangkok Bike 2013 ครั้งที่ 2 อย่างแน่นอน อยากให้มาร่วมงานกันมากๆ เพราะในช่วงปลายปีจะมีรถจักรยาน ที่มีทั้งดีไซน์ เทคโนโลยีล้ำๆ และแอสเซสซอร์รี่ใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นเทรน์ของปี 2014 มาโชว์กันเต็มรูปแบบเลยทีเดียว”.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.