ทุกปัญหาสิวๆ มีทางออก
 


ทุกปัญหาสิวๆ มีทางออก


ทุกปัญหาสิวๆ มีทางออก
สิวเม็ดเล็ก เม็ดใหญ่ สิวหัวช้าง สิวอักเสบ และรอยแดงจากสิวที่ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ที่มากวนใจหนุ่มสาวยุคใหม่ต่อไป เมื่อสองคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง พญ.นิโลบล เจริญวุฒิ และ นพ.ดิสพงศ์ ปณิฐาภรณ์ ผู้ก่อตั้งสถาบันเลเซอร์ผิวหนังและความงามเดอะเดอร์มิส เปิดคลินิกที่ชั้น 3 ตึกคิคูยะ สยามสแควร์ ซอย 2 “ไขข้อข้องใจเรื่องสิว ๆ ให้กลายเป็นเรื่องจิ๋ว ๆ” พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมกำจัดสิวล่าสุด “ไอโซลาซ” ซึ่งมีเพียงเครื่องเดียวและแห่งเดียวในประเทศไทย  เริ่มที่ พญ.นิโลบล เจริญวุฒิ กล่าวสาเหตุเป็นสิวว่า สิวเป็นเรื่องธรรมชาติเกิดขึ้นได้จากปัจจัยภายใน อาทิ ร่างกายผลิตฮอร์โมนแอนโดรเจนมากเกินไป ช่วงมีประจำเดือน หรือเกิดจากความเครียด สิวไม่เจาะจงมีในวัยรุ่นเท่านั้น วัยทำงานที่มีความเครียดก็ส่งผลก่อให้เกิดสิว ส่วนปัจจัยภายนอกทั้งมลพิษ สภาพอากาศและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ เมื่อเกิดสิวโดยเฉพาะสิวหัวช้างหรือสิวอักเสบ นอกจากทำให้เกิดความเจ็บ หลังรักษาหายยังทิ้งรอยแดงรอยแผลเป็น แต่ปัญหาจะหมดไปด้วยนวัตกรรมใหม่ ไอโซลาซโดยไม่ต้องกด ฉีดยาละลายหัวสิวหรือกินยากดฮอร์โมนที่ส่งผลกระทบมากมาย

นวัตกรรมกำจัดสิว “ไอโซลาซ” เป็นเทคโนโลยีกำจัดสิวที่ต้นตอมาจากสหรัฐอเมริกา เป็นนวัตกรรมที่รวมเอาเทคนิคสุญญากาศและเทคโนโลยียิงลำแสงมารวมอยู่ด้วยกัน ทำให้สามารถทำความสะอาดรูขุมขน กำจัดไขมันที่อุดตัน หนองจากสิว เซลล์ที่ตายแล้วและสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ได้ เหมือนเข้าไปทำความสะอาดโพรงสิวหรือเคลียร์บ้านของหนองสิว เหมือนเป็นการดูดด้วยระบบสุญญากาศตอนที่กดลงตรงรูขุมขน โดยจะยิงลำแสงเลเซอร์ทำความสะอาดรูขุมขนส่วนลึกแบบไม่ทิ้งร่องรอยแดง หลุมสิว พร้อมช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง และป้องกันไม่ให้เกิดสิวซ้ำอีกครั้ง  คนไข้ที่มีโรคประจำตัวสามารถรักษาได้แต่ผู้ที่ทำศัลยกรรมใบหน้าหรือแพ้แสงเอสแอลอีควรแจ้งแพทย์ก่อน
   
ด้าน นพ.ดิสพงศ์ ปณิฐาภรณ์ เผยว่า คนไข้ส่วนใหญ่ที่มารักษาผ่านการกด บีบ การใช้ยารักษาสิว ทำให้เกิดการอักเสบ แม้ได้รับการรักษาและกำจัดสิวด้วยนวัตกรรมไอโซลาซแล้ว แต่รอยแดงยังทิ้งไว้บนใบหน้าดังนั้นการทำ “วีบีม” ควบคู่ไปกับการใช้นวัตกรรมไอโซลาซยิ่งช่วยเสริมการรักษาให้มีประสิทธิภาพเร็วยิ่งขึ้น วีบีมเริ่มต้นใช้ในโรงพยาบาลในอเมริกาเพื่อรักษาปานแดงบนใบหน้าที่อาจลุกลามสู่ดวงตาบดบังการมองเห็นให้แก่เด็กทารก เมื่อมีการศึกษาว่าสามารถลดรอยปานแดงได้จึงนำมาใช้ในการลดรอยแดงที่เกิดจากการอักเสบของสิว โดยเป็นเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่น 595 นาโนเมตร เป็นแสงเลเซอร์อ่อนโยนต่อผิวสามารถลบรอยผื่นแดง รอยแดงจากสิวและผิวหนังที่อักเสบ เทคโนโลยีนี้มีระบบพ่นความเย็นที่ให้ความละเอียดสูงผสานกับลำแสงเลเซอร์ที่มีความเที่ยงตรงสูง  ซึ่งไม่มีผลกระทบที่ทำให้ผิวหน้าบาง แต่ทำให้ผิวหน้ามีความแข็งแรงขึ้น.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.