ส่องเสือหมอบจอมซิ่งจาก COLNAGO
 


ส่องเสือหมอบจอมซิ่งจาก COLNAGO


ส่องเสือหมอบจอมซิ่งจาก COLNAGO

รถจักรยานประเภทถนนสุดล้ำของ Colnago บริษัทผลิตสองล้อคุณภาพระดับแข่งขันของอิตาลี เบา เร็ว และแพงหูดับด้วยรถสามรุ่นสามสไตล์...

การเดินทางด้วยกำลังขาของตัวเองแบบการปั่นจักรยาน นอกจากสุขภาพที่แข็งแรงจากการออกแรงบนรถจักรยานแล้ว วิวทิวทัศน์สองข้างทางที่สวยงามจะทำให้สุขภาพจิตของคุณดีขึ้น ปัจจุบัน ผู้คนส่วนใหญ่หันมาใส่ใจกับสุขภาพและการออกกำลังกายกันมากยิ่งขึ้น การถีบจักรยานไม่ว่าจะเป็นรถชนิดใดมักสร้างความเพลิดเพลินใจให้กับกลุ่มคนที่ชอบออกกำลังกายด้วยการเคลื่อนที่ไปอย่างรวดเร็ว แถมยังเป็นการประหยัดพลังงานในรูปของเชื้อเพลิง รวมถึงยังช่วยลดมลพิษทางอากาศที่เกิดขึ้นจากการใช้รถยนต์ และนี่คือรถจักรยานเสือหมอบขั้นเทพของวงการจากค่าย Colnago ผู้ผลิตจักรยานแข่งชั้นนำของโลกที่ทั้งเร็ว เบาและมีราคาแพงสุด ๆ ในประวัติศาสตร์ของวงการสองล้อ


จักรยานเสือหมอบรุ่นปี 2012 ของค่าย Colnago ยักษ์ใหญ่ของวงการสองล้อแข่ง สร้างรถ Ferrari-CF8 ติดตั้งมาพร้อมกับจานและเกียร์ชั้นเลิศของบริษัท Campagnolo เจ้าแห่งกลไกของระบบเกียร์ในรถจักรยานอิตาเลียนที่มีความแม่นยำทนทานสำหรับการใช้งาน รถ Colnago Ferrari-CF8 เป็นรุ่นที่ 8 ของจักรยานซิ่งที่ผลิตโดย Colnago และ Ferrari โดยแรกเริ่มนั้น Colnago สร้างรถจักรยานแข่งสำหรับ Ferrari คันแรกในรุ่น CF1 ซึ่งมีการผลิตในปี คศ 2000 สำหรับรถจักรยานรุ่น Colnago Ferrari-CF8 มีการสร้างขึ้นมาเพียงแค่ 200 คันเท่านั้น จักรยานเสือหมอบแบบ Road Bike สายพันธุ์อิตาเลียนคันนี้ใช้เทคโนโลยีขั้นสุดยอดในการออกแบบและประกอบขึ้นทั้งคัน


รถ Colnago Ferrari-CF8 ใช้เฟรมตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์เนื้อเดียวกันกับคาร์บอนที่ใช้ผลิตรถ Ferrari โดยมีอะไหล่ชิ้นส่วนพวกงานไททาเนียมของ Campagnolo ประกอบอยู่ทั่วทั้งคัน ล้อและยางรวมถึงวงล้อออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ลดแรงต้านทานกระแสลมขณะขับขี่ ทำให้นักปั่นสามารถทำความเร็วได้อย่างง่ายดายด้วยกำลังขาของตัวเองบนน้ำหนักรถทั้งคันที่เบาเพียงแค่ 6.9 กิโลกรัม คาร์บอนที่ใช้สร้างตัวถังและตะเกียบหน้าผ่านขั้นตอนของการผลิตที่จะทำให้สามารถรับแรงได้มากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นเก่า แม้แต่ล้อและดุมล้อยังเป็นงานคาร์บอนของ Mavic Cosmic Ultimate wheels มั่นใจไปกับชุดขับเคลื่อนแบบไฟฟ้าควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยเพิ่มความแม่นยำสูงสุดขณะเปลี่ยนเกียร์


Details of Colnago-Ferrari 2012 (CF8) EPS
:Weight 6,900 Kg (medium size)
-Electronic Campagnolo EPS groupset
-Fully “hand made in Italy” Carbon frame
-Carbon Mavic Cosmic Ultimate wheels
-SLR Monolink carbon saddle
-FSA Integrated handlebar
-Vittoria handmade tubes of 23mm

Colnago Ferrari CF8 ($15,799.00)


Colnago C59
สำหรับจักยานรุ่นเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 59 ของเฟรมตัวถังแบบคาร์บอนน้ำหนักเบาที่ผลิตโดยบริษัท Colnago หรือ Colnago C59 Full Carbon รถเสือหมอบรุ่น C59 เป็นจักรยานถนนซึ่งนับเป็นครั้งแรกของวงการเสือหมอบกับการนำระบบดิสก์เบรกมาใช้ Colnago อ้างว่าดิสก์เบรกเป็นวิธีการปรับปรุงประสิทธิภาพของการห้ามล้อในรถจักรยานที่ใช้สำหรับการแข่งขันทางไกล ถือเป็นการพัฒนาจักรยานแข่งในประเภทถนนให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้นกว่าที่เคยมีมา ค่าย Colnago พบคุณประโยชน์ของระบบเบรกแบบจานที่มีความน่าสนใจ จากการทดสอบแผ่นดิสก์เบรกไฮโดรลิกเต็มรูปแบบที่เฉพาะเจาะจงออกแบบมาเพื่อใช้งานบนจักรยานประเภทถนนที่ใช้ระบบเบรกสูตรพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับนักแข่ง รถจักรยาน Colnago C59 ถูกออกแบบมาเพื่อลดความเมื่อยล้าของการปั่นจักรยานแบบทางไกล สำหรับจักรยานแข่งที่เน้นประสิทธิภาพ ความสามารถในการแข่งขัน โดยเฉพาะการพัฒนาด้านวิศวกรรมกว่า 10 ปีบนรายการ Tour de France แสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์แบบที่ไม่ได้เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืนของรถจักรยานยี่ห้อนี้


Colnago ไม่เพียงเพิ่มดิสก์เบรกบนจักรยานถนนรุ่น C59 ตัวรถยังได้รับการออกแบบตะเกียบให้มีความกว้างมากพอสำหรับการวางวงล้อแบบใหม่ที่มีระบบดิสก์เบรก การกระจายน้ำหนักของตัวถังได้รับการออกแบบโดยเน้นความปลอดภัย ผ่านการออกแบบเฟรมตัวถังใหม่หมด เพื่อให้ความมั่นใจถึงระดับสูงสุดของความปลอดภัย ตะเกียบได้รับการพัฒนามาเพื่อเสริมแรงในพื้นที่สำคัญ การออกแบบเพื่อทำให้ปลดล้อได้อย่างรวดเร็ว แผ่นดิสก์เบรกมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 140 มม. เฟรมตัวถัง ล้อและดุมผลิตจากคาร์บอนคอมโพสิต จักรยานเสือหมอบประเภทถนนที่มีระบบดิสก์เบรกในรุ่น C59 มีประสิทธิภาพการเบรกที่ดีขึ้น การปรับปรุงทำให้เบรกที่ดีขึ้นในทุกสภาวะ ไม่มีความเสียหายที่ผิวขอบของล้อจากความร้อนซึ่งส่งผลต่อแรงดันลมยาง Colnago C59 ใช้ระบบปิดผนึกตลับลูกปืนทำให้มีอายุการใช้งานนานขึ้น สำหรับจานและเกียร์ยังคงใช้ยี่ห้อ Campagnolo เหมือนเดิม รถ Colnago C59 มีราคาประมาณ $10,999.00


Colnago C42 Crono Oro 1996
จักรยานสำหรับนักปั่นมืออาชีพรุ่น Crono Oro ซึ่งถูกสร้างขึ้นบนรูปแบบของการแข่งขัน Time trial เป็นการแข่งขันจักรยานแบบจับเวลาหาผู้ชนะที่สามารถทำเวลาได้เร็วที่สุดบนระยะทางประมาณ 40-60 กิโลเมตร จากการทดลองใช้เฟรมแบบวัสดุผสมพวกคาร์บอน monocoque พร้อมกับจานและเกียร์ประสิทธิภาพสูงของ Campagnolo บนน้ำหนักตัวรถทั้งคันประมาณ 11 กิโลกรัม ชิ้นส่วนพวกจาน เกียร์และเบรกซึ่งทำจากอะลูมินั่มอัลลอยถูกนำไปชุบสีทองเพื่อเพิ่มความสวยงาม จานและเกียร์ยังคงใช้ยี่ห้อ Campagnolo บริษัทผลิตอะไหล่จักรยานแข่งชั้นนำของโลกจากอิตาลี รถ Colnago C42 Crono Oro

 


ขั้นตอนของการทดสอบในอุโมงค์ลมช่วยให้การไหลของอากาศบนรถ C42 เป็นไปได้อย่างราบรื่น ค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทานของอากาศที่ดีช่วยให้การทำเวลาในประเภท  Time trial ดีขึ้น การถือกำเนิดของเทคโนโลยีคาร์บอนไฟเบอร์เฟรมแปรเปลี่ยนมาเป็นการผลิตจักรยานแข่งน้ำหนักเบา โดยมีการออกแบบที่เชื่อมโยงกับระบบอากาศพลศาสตร์มากขึ้น เฟรมตัวถังแบบกลมถูกแทนที่ด้วยรูปวงรีโค้งมนซึ่งมีราคาแพงมาก เทคโนโลยีใหม่ของวัสดุน้ำหนักเบาเริ่มเข้ามามีส่วนสำคัญสำหรับการออกแบบและการพัฒนาของจักรยานแข่ง รถ Colnago C42 Crono Oro 1996 มีราคาประมาณ $19,000.00

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.