แพทย์ผิวหนังฯ เตือนวัยรุ่นปรับทัศนคติรักษาสิว ชวนประกวด“ผิวสวย ไร้สิว”
 


แพทย์ผิวหนังฯ เตือนวัยรุ่นปรับทัศนคติรักษาสิว ชวนประกวด“ผิวสวย ไร้สิว”


แพทย์ผิวหนังฯ เตือนวัยรุ่นปรับทัศนคติรักษาสิว ชวนประกวด“ผิวสวย ไร้สิว”
สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย เผยปัญหาสิวของวัยรุ่นไม่ใช่เรื่องเล็กอย่างที่เคยเป็น ในปัจจุบันเยาวชนต้องเสียใช้ค่าใช้จ่ายสูงในการเข้ารับการรักษาตามคลินิกเสริมความงาม อีกทั้งยังส่งผลต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตหากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง ยาปฏิชีวนะที่ใช้ในการรักษาจะเห็นผลในช่วงระยะแรกๆ ทั้งนี้ไม่ควรใช้ยาต่อเนื่องเกิน 3 เดือน เพราะยาบางชนิดส่งผลกระทบต่อร่างกายเมื่อใช้เป็นระยะเวลานาน ถึงขั้นทำให้เกิดความพิการของทารกในหญิงตั้งครรภ์ ส่วนการกดสิว การฉีดสิว เป็นเพียงแค่การรักษา "เสริม" เท่านั้น ไม่ได้ช่วยเปลี่ยนแปลงและป้องกันสาเหตุการเกิดสิวได้  เพราะการักษาที่ถูกต้องและตรงจุด มีด้วยกัน 3 ประการได้แก่ การรักษาด้วยยา การรักษาเสริม และการปฏิบัติตัวอย่างถูกต้องในการดูแลตนเอง

ผศ. พญ. สุวิรากร โอภาสวงศ์ ประธานประชาสัมพันธ์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ เตรียมจัดโครงการประกวดคลิป ‘ผิวสวย ไร้สิว’ โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนระดับมัธยม จัดทำคลิปวิดีโอสั้น ภายใต้หัวข้อ “ผิวสวยไร้สิว และการดูแลผิวพรรณเช้าจรดเย็นในวัยรุ่น” ความยาวประมาณ 3 นาที โดยนำคลิปที่ทำการสร้างสรรค์แล้วอัพโหลดขึ้นยูทูบ และส่งลิ้งค์มาที่ [email protected] หรือจัดทำเป็นซีดีส่งทางไปรษณีย์ มาที่ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย เลขที่ 2 อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี ชั้น 9 ซอยศูนย์วิจัย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 วงเล็บมุมซองว่า ประกวดโครงการ “ผิวสวยไร้สิว” สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-716-5256

ทางสมาคมฯ จะนำคลิปวิดีโอที่ส่งประกวดเผยแพร่ขึ้นเฟซบุ๊กของทางสมาคมฯ คลิปที่ได้รับการกด Like มากที่สุด 10 ทีมจะได้เข้ารอบสุดท้ายและเข้าแข่งขันการตอบปัญหาในงาน “เยาวชนหน้าใส ใส่ใจการดูแลผิวหนัง” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพุธ ที่ 26 มีนาคม 2557 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ทีมที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัล 5,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับรางวัล 3,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับรางวัล 2,000 บาท และรางวัลชมเชยอีก 2 รางวัล รางวัลละ 1000 บาท ทั้ง 5 รางวัลจะได้รับโล่ห์เกียรติยศและนำผลงานเผยแพร่บนเว็บไซต์และเฟซบุ๊กของทางสมาคมต่อไป.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.