เปิดตัวโครงการ ผ่าตัดข้อเข่าข้อสะโพก เพื่อภิกษุสามเณร นักบวชในศาสนาต่างๆ และผู้ยากไร้
 


เปิดตัวโครงการ ผ่าตัดข้อเข่าข้อสะโพก เพื่อภิกษุสามเณร นักบวชในศาสนาต่างๆ และผู้ยากไร้


เปิดตัวโครงการ ผ่าตัดข้อเข่าข้อสะโพก เพื่อภิกษุสามเณร นักบวชในศาสนาต่างๆ และผู้ยากไร้


มูลนิธิโรงพยาบาล 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ และโรงพยาบาล 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ ในพระสังฆราชูปถัมภ์ฯ ร่วมกับโรงพยาบาลพญาไท 2 และสมาคมศัลยแพทย์ข้อสะโพกข้อเข่า (ประเทศไทย) เปิดตัวโครงการ “ผ่าตัดข้อเข่าข้อสะโพก เพื่อพระภิกษุสามเณร นักบวชในศาสนาต่างๆ และผู้ยากไร้” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 และเพื่อจัดหาทุนในการผ่าตัดข้อเข่าข้อสะโพกสำหรับผู้ป่วยจำนวน 86 ราย รวมทุนทั้งสิ้นกว่า 20 ล้านบาท


มูลนิธิโรงพยาบาล 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ และโรงพยาบาล 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ ในพระสังฆราชูปถัมภ์ฯ ร่วมกับ โรงพยาบาลพญาไท 2 และสมาคมศัลยแพทย์ข้อสะโพกข้อเข่า (ประเทศไทย)จัดทำโครงการ “ผ่าตัดข้อเข่าข้อสะโพก เพื่อพระภิกษุสามเณร นักบวชในศาสนาต่างๆ และผู้ยากไร้” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 จำนวนอย่างน้อย 86 ข้อเข่าข้อสะโพก โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 รวมถึงเพื่อให้พระภิกษุสามเณร นักบวชในศาสนาต่างๆ และผู้ยากไร้ทั่วโลก สัมผัสได้ถึงพระเมตตาบารมี มีโอกาสได้เข้ารับการเปลี่ยนข้อสะโพกข้อเข่า โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศไทย และถือว่าเป็นช่วงเวลาพิเศษของประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ได้ร่วมสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ทางด้านการแพทย์ เพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาโครงการฯ ฝ่ายคฤหัสถ์ และประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายจัดหาทุนของโครงการฯ กล่าวว่า โครงการฯ เป็นโครงการด้านสุขภาพสำหรับพระภิกษุสามเณร นักบวชในศาสนาต่างๆ และผู้ยากไร้จากทั่วโลก ไม่แยกชาติพันธุ์ภาษา ให้มีโอกาสในการเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าข้อสะโพกเทียมในประเทศไทย เพื่อแก้ปัญหาโรคข้อเข่าข้อสะโพกเสื่อม ซึ่งก่อให้เกิดภาวะทุพพลภาพและความยากลำบากทุกข์ร้อนแก่ผู้ป่วยเป็นอย่างมาก อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดดังกล่าวสูงมาก โดยเฉลี่ยประมาณ 250,000 บาทต่อข้าง ดังนั้นโอกาสในการได้คืนชีวิตสู่ปกติ จึงเป็นไปได้ยากในหลายๆ พื้นที่ โดยเฉพาะสำหรับพระภิกษุสามเณร นักบวชในศาสนาต่างๆ และผู้ที่ยากไร้ ทั้งในประเทศไทย และประเทศกำลังพัฒนาอื่นๆ ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคในโครงการนี้เพื่อสมทบทุนการรักษาถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งโครงการฯ ยังมีเจตนารมณ์สำคัญในอันที่จะประชาสัมพันธ์เผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงทุ่มเทเพื่อประชาชนชาวไทย รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากโครงการนี้ ออกสู่เครือข่ายสื่อสารทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่ภาคประชาชน ภาครัฐ และภาคเอกชนจะได้ร่วมสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ทางด้านการแพทย์ เพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการฝ่ายจัดหาทุน โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาโครงการฯ ฝ่ายคฤหัสถ์ และประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายจัดหาทุนของโครงการ ฯ ได้จัดกิจกรรมรายการพิเศษ “สมทบทุนผ่าตัดข้อเข่าข้อสะโพก เพื่อพระภิกษุสามเณร นักบวชในศาสนาต่างๆ และผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา” ในวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2556 เวลา 22.30-24.24 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 โดยมีนักร้องกิตติมศักดิ์มากมาย อาทิ บอย-พิษณุ นิ่มสกุล, อี๊ฟ-พุทธิดา ศิระฉายา, ดร.ดาวใจ ไพจิตร, ชมพู-ฟรุตตี้ สุทธิพงษ์ วัฒนจัง และศิลปินคลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์ ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมเริ่มต้นของการรับบริจาคในโครงการนี้

ทั้งนี้ท่านที่มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคผ่าน ธนาคารกรุงเทพ สาขาบางรัก ชื่อบัญชี โครงการผ่าตัดข้อเข่าข้อสะโพก เพื่อภิกษุ สามเณร นักบวชในศาสนาต่าง ๆ และผู้ยากไร้ เลขที่บัญชี  242-039399-9 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โรงพยาบาลพญาไท 2

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.