ของเล่นใหม่ "ทวิตเตอร์"
 


ของเล่นใหม่ "ทวิตเตอร์"


ของเล่นใหม่

ทวิตเตอร์ (Twitter) หนึ่งในเครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยม ผู้ให้บริการส่งข้อความสั้นที่มีความยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษรผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน เพื่อสื่อสารว่าในขณะนั้นกำลังทำอะไร คิดอะไรอยู่ หรือกำลังเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น

ประโยชน์ของทวิตเตอร์ คือเราสามารถติดตามบุคคลที่เป็นเพื่อน บุคคลที่มีชื่อเสียง ดารา หรือแม้แต่การติดตามข่าวสารเป็นไปอย่างรวดเร็วและแพร่กระจายในวงกว้างทันท่วงที ดังที่เราเห็นกรณีข่าวสารสำคัญที่สามารถรับรู้ได้อย่างปัจจุบันทันด่วน

สำหรับผู้ใช้บริการขณะนี้มีข่าวว่า ทวิตเตอร์กำลังเปิดทดลองให้บริการของเล่นใหม่ที่เรียกว่า trending TV show banner ผ่านแอพพลิเคชั่น“ไอ–โอเอส” เพียงแอพเดียวและยังไม่ได้ทดลองที่เว็บไซต์ของทวิตเตอร์ และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ

โดยตัวแบนเนอร์ของทีวี โชว์จะปรากฏบนหน้าจอทวิต เตอร์ด้านบนใน “ไทม์ ไลน์” ของผู้ใช้บริการ พร้อมด้วยข้อมูลและการทวิตข้อความเกี่ยวกับรายการทีวีนั้นๆ ซึ่งทำการทดลองกับสมาชิกผู้ใช้บางรายเท่านั้น

ทั้งนี้รายการทีวีจะมีทั้งรายการสดและรายการที่ถูกแพร่ภาพไปแล้วหรือรายการที่กำลังจะออกอากาศในสัปดาห์นี้ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกที่แบนเนอร์ของรายการทีวีบนหน้าจอเพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับรายการนั้นๆ พร้อมกับสามารถทวิตข้อความได้ และมีการระบุว่า ทวิตเตอร์สามารถทำให้ผู้ใช้งานเข้าร่วมสนทนาได้ง่ายขึ้นเมื่อผู้ใช้บริการคลิกกล่องรายการทีวี จะพบกับ hashtag อัตโนมัติที่พร้อมจะทวิตข้อความสื่อสารได้

นี่ไม่ใช่เป็นการเพิ่มลูกเล่นใหม่เป็นครั้งแรก เมื่อเร็วๆนี้ได้เปิดแพล็ตฟอร์มใหม่สำหรับอุตสาหกรรมโฆษณา ให้ลูกค้าทั้งผลิตภัณฑ์และบริการมากขึ้น โดยซื้อกิจการของ “บลูฟิน แล็บส์” ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์โซเชียล ทีวี รวมทั้งการจัดตั้งทีมร่วมกับบริษัทเนลสันเพื่อจัดตั้ง Nielsen Twitter TV Rating เพื่อจัดเก็บตัวเลขเรตติ้งรายการทีวีของทวิตเตอร์

แต่คาดหมายกันว่า บริการนี้จะได้รับความนิยมและเพิ่มปริมาณการใช้ทวิตเตอร์เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเป็นการสร้างความสะดวกให้อุตสาหกรรมทีวีเป็นอีกช่องทางที่สามารถเช็กเรตติ้งได้ง่ายมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางทวิตเตอร์ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริการใหม่นี้ออกมาในขณะนี้แต่อย่างใด ซึ่งคงต้องรอทวิตเตอร์ ออกมาให้ข้อมูลรายละเอียดของบริการใหม่ รวมไปถึงขอบเขตเวลาที่สมาชิกทั่วไปจะเริ่มใช้บริการได้แพร่หลายได้.

หนุ่มดิจิตอล
[email protected]



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.