ปั่น ปัน สุข เพื่อสุขภาพกาย-ใจ
 


ปั่น ปัน สุข เพื่อสุขภาพกาย-ใจ


ปั่น ปัน สุข เพื่อสุขภาพกาย-ใจ
การปั่นจักรยานเป็นการออกกำลังกายที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งประโยชน์ของการปั่นมีมากมาย นอกจากช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมยังช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง อาทิ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบหัวใจและการไหลเวียนของเลือด, เพิ่มประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อ ซึ่ง จะได้ผลดีกับกล้ามเนื้อในส่วนล่างของร่างกาย, ช่วยให้นอนหลับลึกกว่าเดิม, ช่วยให้หน้าตาดูอ่อนวัยกว่าเดิม, ลดความอ้วน, ขับถ่ายได้ง่ายขึ้น เป็นต้น เพื่อตอกย้ำประโยชน์ของการปั่นจักรยาน และร่วมรณรงค์การใช้จักรยานเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ร่วมกับ สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย และ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดงาน “เดอะ มอลล์ อินเตอร์ ไบซิเคิล โชว์ 2013” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ระหว่างนี้ถึงวันที่ 7 ส.ค. 2556 บริเวณลานกิจกรรมอีเว้นท์ ฮอลล์ ชั้นจี เดอะมอลล์ บางแค

ภายในงานรวบรวมจักรยานจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 100 รายการ เอาใจผู้ที่กำลังมองหาสองล้อคู่ใจมาให้เลือกมากมาย พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษรวมพลคนรักการปั่นจักรยานกับกิจกรรม “Let’s Share ปั่น ปัน สุข” ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ และสร้างความสุขให้จิตใจด้วยการแบ่งปันให้เด็ก ๆ และชุมชน ซึ่งกิจกรรมดี ๆ เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเริ่มกิจกรรมการปั่นตั้งแต่เดอะ มอลล์ บางแค สู่วัดจำปา เขตตลิ่งชัน วัดเก่าแก่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ช่วงรัชกาลที่ 2 ระยะทางกว่า 13 กิโลเมตร ขบวนนักปั่นเริ่มกิจกรรมปันสุขกับการมอบอุปกรณ์กีฬาที่จำเป็นให้แก่น้อง ๆ ในชุมชนวัดจำปาโดยมีประธานชุมชนเป็นผู้รับมอบ รวมทั้งรวมกิจกรรมทำความสะอาดลานวัด และหลังเสร็จแล้วขบวนนักปั่นยังร่วมเดินชมตลาดน้ำวัดจำปาพร้อม อุดหนุนสินค้าของชาวบ้าน ถือว่ากิจกรรมปั่น ปัน สุข เสร็จสิ้นด้วยรอยยิ้มทั้งของผู้ให้และผู้รับ

ด้านหนุ่มที่รักการปั่นจักรยานเป็นชีวิตจิตใจ กฤษณยศ บูรณสัมฤทธิ์ ให้ข้อคิดสำหรับผู้ที่กำลังสนใจและหันมาใช้จักรยานในการออกกำลังกายหรือใช้ในกิจวัตรประจำวันว่า การขี่จักรยานเป็นคนละมุมมองกับการนั่งรถยนต์ นั่งรถเมล์ หรือขี่มอเตอร์ไซค์ มีเวลาได้สัมผัสธรรมชาติ มีเวลาได้สัมผัสสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ได้สัมผัสชีวิตคน อีกทั้งยังได้ไปในที่ที่รถยนต์เข้าไปไม่ได้ และที่สำคัญเร็วกว่าเดิน นอกจากนี้ยังเป็นยานพาหนะอย่างเดียวที่พาเราไปไหนต่อไหนได้ โดยไม่ทำให้โลกเดือดร้อน นอกจากนี้ยังได้เพื่อน ส่วนตัวปั่นจักรยานมากว่า 4 ปี ได้เพื่อนและได้เห็นน้ำใจของคนมากมาย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.