เปลี่ยนหัวมนุษย์ได้แล้วใช้กาวโพลีเมอร์
 


เปลี่ยนหัวมนุษย์ได้แล้วใช้กาวโพลีเมอร์


เปลี่ยนหัวมนุษย์ได้แล้วใช้กาวโพลีเมอร์

หมอศัลยแพทย์ประสาทวิทยาอิตาลี กล่าวอย่างเชื่อมั่นว่า เทคนิคการแพทย์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน สามารถจะทำการผ่าตัดเปลี่ยนศีรษะให้กับมนุษย์กันได้แล้ว

ดร.เซอเกียว คานาเวโร ได้เสนอโครงการเรื่องนี้ ในวารสาร การแพทย์ “ศัลยแพทย์ประสาทวิทยา” บรรยายว่า ด้วยการตัดศีรษะของคนไข้ออกพร้อมกัน 2 คน จัดการล้างตัวผู้รับให้สะอาดและเก็บรักษาไว้ในที่เย็น แล้วจึงนำศีรษะมาติดให้ใหม่ด้วยกาวโพลีเมอร์อันทันสมัย เขากล่าวส่อว่า การตัดต่อศีรษะกับตัวให้ตรงกัน อาจจะใช้การ “ต่อด้วยไฟฟ้า”

ศัลยแพทย์ผู้อื้อฉาว เคยเผยแพร่ผลงานการเปลี่ยนถ่ายลูกตาทั้งลูกมาแล้ว กล่าวว่า โครงการนี้ไม่ใช่นิยายวิทยาศาสตร์ หากแต่มีพื้นฐานมาจากการทดลองกับลิงวอก เมื่อทศวรรษปี พ.ศ.2513 ครั้งนั้นลิงตัวที่เป็นผู้รับ สามารถอยู่ต่อมาได้นาน 8 วัน

เขาได้ออกตัวไว้ว่า เป็นห่วงว่าการใช้กาวในการผ่าตัดเปลี่ยนศีรษะมนุษย์คนแรก อาจจะยังไม่ค่อยเหมาะ แต่เขาเชื่อว่า ขอให้ต่อท่อสันหลังต่อติดกันได้แค่สักร้อยละ 10 ก็จะบังคับการเคลื่อนไหวได้ “ให้มีการวิจัยอย่างเต็มที่ในเรื่องนี้เถอะ จะเห็นผลได้ทันตาภายใน 2 ปีนี้ คนไข้คนแรกๆ ควรจะเป็นคนหนุ่มสาว ที่สมองปกติ แต่เป็นโรคกล้ามเนื้อเจริญผิดเพี้ยน หรือพวกโรคทางกรรมพันธุ์และการกินเกินสักหน่อยก็ใช้ได้”.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.