เสริมพลังการ ‘ให้’ ช่วยตาเสื่อม
 


เสริมพลังการ ‘ให้’ ช่วยตาเสื่อม


เสริมพลังการ ‘ให้’ ช่วยตาเสื่อม
รณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการให้ การมีน้ำใจในสังคมและร่วมเป็นจิตอาสาช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส สภากาชาดไทย โดยการสนับสนุนจาก บริษัท บิ๊กคาเมร่า จำกัด จัดโครงการ “เปิดตาดีสู่สังคมไทยปีที่ 2” ภายใต้แนวคิด “ความรักทำให้ตาสว่าง” เพื่อระดมเงินรายได้จากการจัดกิจกรรมโดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้หน่วยแพทย์จักษุศัลยกรรมสภากาชาดไทยในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสายตาที่อยู่ในพื้นที่ทุรกันดารให้สามารถกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง และก่อนเริ่มโครงการปีที่ 2 ชาญ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท บิ๊กคาเมร่า จำกัด ได้มอบเงินสนับสนุนโครงการเปิดตาดีสู่สังคมไทยปีที่ 1 จำนวน 722,776 บาท โดยมี แผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย, ม.ร.ว.ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ฝ่ายจัดหารายได้ เป็นผู้รับมอบ ที่สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย

ในโอกาสนี้ ชาญ เธียรกาญจนวงศ์ กล่าวว่า ดวงตาเป็นอวัยวะสำคัญที่ใช้ในการมองสิ่งต่างๆ ผ่านช่องมองภาพก่อนกดชัตเตอร์เพื่อบันทึกสิ่งที่ได้พบเห็น หากดวงตาไม่สามารถมองเห็นความสวยงามต่างๆ เนื่องมาจากอุบัติเหตุ โรคภัย หรือเสื่อมสภาพไปตามอายุ จะไม่สามารถสร้างสรรค์ภาพแห่งชีวิตได้เลย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลอวัยวะสำคัญที่สุดในร่างกาย จึงจัดโครงการระดมทุนหารายได้จากผู้ใจบุญผ่านการสนับสนุนเสื้อทีเชิ้ตและโปสการ์ด มีจำหน่ายที่ร้านบิ๊ก คาเมร่า ทั่วประเทศ หรือสมทบทุนผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสุรวงศ์ ประเภทกระแสรายวัน ชื่อบัญชี “สภากาชาดไทย” เลขที่บัญชี 023-6-06799-0 รายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www. bigcamera.com, www.redcrossfund
raising.org
    
ด้านประธานหน่วยแพทย์จักษุศัลยกรรม สภากาชาดไทยฯ  พญ.อุไรวัลย์ ตินนังวัฒนะ เผยว่า จากการลงพื้นที่ให้บริการและผ่าตัดผู้ป่วยทางสายตา ปัจจุบันยังมีประชาชนจำนวนมากที่รอรับความช่วยเหลือ โดยมีผู้ป่วยโรคต้อกระจกมากเป็นอันดับ 1 เพราะเป็นโรคที่ทุกคนเป็นได้เกิดจากเลนส์ตาเสื่อมโดยขึ้นอยู่กับวัยและอายุ นอกจากนี้ยังมีโรคต้อหิน ต้อเนื้อ ซึ่งการรักษาและผ่าตัดยังมีค่าใช้จ่ายสูง เมื่อปีที่แล้วผ่าตัดไปกว่า 3,000 คน แต่หากนับจากเริ่มจัดตั้งหน่วยแพทย์ได้ทำการรักษาผู้ป่วย 1.4 แสนคนและทำการผ่าตัดให้กลับมามองเห็นได้เหมือนเดิมกว่า 30,000 คน สำหรับเงินรายได้ที่ได้จะนำไปเป็นเงินสนับสนุนค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่ใช้ในการรักษา และค่าบำรุงรักษารถจักษุคลินิกเคลื่อนที่ที่ใช้งานหนักต่อเนื่องตลอดทั้งปี.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.