เสริมทักษะการใช้แท็บแลตครู ป.2
 


เสริมทักษะการใช้แท็บแลตครู ป.2


เสริมทักษะการใช้แท็บแลตครู ป.2
 

วันนี้ (30 มิ.ย.) ที่ห้องประชุมชวนพิศ โรงแรมณัฐพงษ์ แกรนด์ อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู ดร.ประภัสร สุภาสอน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภูเขต 1 เป็นประธานเปิดอบรมแบบบูรณาการการใช้คอมพิวเตอร์พกพา หรือTablet ครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 รุ่นที่ 1 โดยมีครูผู้สอนชั้น 2 เข้ารับการอบรม

ดร.ละดา ดอนหงษา ผู้อำนวยการ กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภูเขต 1  กล่าวว่าจากโครงการ one Tablet per Child เด็กไทยฉลาดต้องมี Tablet pc ถือไปโรงเรียนตานนโยบายของรัฐบาล เพื่อจัดการศึกษาที่มีคุณภาพสำหรับทุกคน การพัฒนาการศึกษาที่เน้นปรัชญา ความเท่าเทียม และการนำเทคโนโลยี่มาใช้ในการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อมีคุณภาพสำหรับเยาวชนทุกคน ทุกพื้นที่ เพื่อสนองนโยบายดังกล่าวสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภูเขต 1

ผู้อำนวยการ กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภูเขต 1 กล่าวเพิ่มเติมว่าการจัดการฝึกอบรมในครั้งนี้เพื่อพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้สามารถบูรณาการการใช้คอมพิวเตอร์พกพา หรือTablet ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้หักสูตรที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนด โดยแบ่งการอบรมเป็น 3 รุ่น รุ่นละ 3 วัน รวม 235 คน โดยใช้เครื่องเดิมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และได้ปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้เป็นชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน3,316 เครื่อง โดยมีคณะกรรมการ ICT ทุกโรงเรียนร่วมเป็นวิทยากรให้การอบรมตามหลักสูตรดังกล่าว

 

      



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.