ศิษย์แถลงไม่ชัด เณรคำ กลับไทยหรือไม่ อ้างของหรูคนถวาย
 


ศิษย์แถลงไม่ชัด เณรคำ กลับไทยหรือไม่ อ้างของหรูคนถวาย


ศิษย์แถลงไม่ชัด เณรคำ กลับไทยหรือไม่ อ้างของหรูคนถวาย

ลูกศิษย์ "หลวงปู่เณรคำ" เปิดแถลงข่าวตั้ง "หลวงพ่อปานขาว" เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ทำพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลองในวันที่ 27-30 มิ.ย. แต่ไม่รับปาก "หลวงปู่เณรคำ" กลับไทย แจงยิบทุกประเด็น อ้างของรถหรูมีคนถวายให้ ยืนยันไม่ได้ข่มขู่เจ้าของที่ดิน...

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 มิ.ย. 2556 ที่วัดป่าขันติธรรม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พระครูภาวนาวรธรรมวิเทศ หรือหลวงพ่อปานขาว เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณราม เมืองตวกหน่ง ประเทศฝรั่งเศส พร้อมด้วยนายสุขุม วงประสิทธิ ประธานองค์กรเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรมศิษย์หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก และคณะ ได้เปิดแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระวีรพล สุขผล หรือหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

โดยพระครูภาวนาวรธรรมวิเทศ หรือหลวงพ่อปานขาว กล่าวว่า ตามที่ทางวัดป่าขันติธรรม จะได้จัดให้มีงานพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลอง องค์ใหญ่ที่สุดในโลกในวัดที่ 27-30 มิ.ย. 2556 นั้น หลวงปู่เณรคำ ได้มีหนังสือสั่งการให้อาตมา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์นำพุทธศาสนิกชน และประชาชนทั่วไป ร่วมกันห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลองแทน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หลวงปู่เณรคำจะไม่กลับมาในช่วงงานห่มผ้าพระแก้วมรกตใช่หรือไม่ หลวงพ่อปานขาว ตอบว่า "ก็ไม่ได้หมายความว่า หลวงปู่เณรคำจะไม่กลับมา แต่ยังไม่ชัดเจน ถ้าเผื่อมีกิจนิมนต์ที่ประเทศฝรั่งเศสต่ออีก ก็จะยังไม่กลับไม่แน่ ถ้าเผื่อมีอภินิหาร วันนั้นอาจจะมีเฮลิคอปเตอร์พาหลวงปู่มาลงที่นี่ ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ก็ได้"

ด้านนายสุขุม วงประสิทธิ แถลงต่อว่า ตามภาพที่ได้มีการเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต เป็นภาพที่ตัดต่อขึ้นมา ภาพการขึ้นเครื่องบินส่วนตัวตามที่มีการกล่าวอ้างนั้น เป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำของบริษัทเอ็มเจ็ท ส่วนภาพการขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ก็เป็นเครื่องเช่าเหมาลำของบริษัทบางกอกเฮลิคอปเตอร์ ที่กัปตันขอทำสติกเกอร์ไปติดเพื่อเป็นมงคล เรื่องกระเป๋าหลุยส์ และเครื่องใช้อื่นๆ มีผู้ถวายให้ ไม่ได้ถือใช้เป็นอาจิณ จนกระทั่งไม่เหมาะสมตามที่กล่าวหา

นายสุขุม กล่าวต่ออีกว่า ส่วนเรื่องที่ดินวัด นางทองมี วุฒิยาสาร ผู้บริจาค เริ่มต้นได้โอนให้นางลอน มนัส เป็นผู้ดูแลโฉนดบางฉบับ นอกจากนั้นการก่อตั้งวัดได้มีการยื่นเรื่องจัดตั้งวัดแล้ว แต่ยังไม่สำเร็จในระยะเริ่มแรก แสดงถึงความพยายามที่จะมีการก่อตั้งวัดให้เกิดขึ้น แต่ก็เกิดอุปสรรคในหลายๆ เรื่องจากกลุ่มลูกศิษย์ ทำให้เวลาในการก่อตั้งในใบอนุญาตหมดอายุลง จึงต้องมีการขออนุญาตใหม่

“การสร้างพระแก้วมรกตจำลองที่ปรากฏเป็นข่าว ว่าไม่ได้แจ้งกรมศิลปากรนั้น เพราะความไม่รอบรู้ของคณะกรรมการวัดชุดเก่า ที่ไม่พยายามดูแลให้ครอบคลุม การที่มีการสร้างข่าวว่า มีการสร้างบ้านให้ฆราวาสในราคา 2 ล้านบาทนั้น จากการติดตามข้อมูลภาคสนามขององค์กรเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ปรากฏชัดเจนว่า ไม่ใช่หลวงปู่เณรคำแต่อย่างใด กรณีนางลอน มนัส ถูกข่มขู่จากการลงพื้นที่พร้อมสื่อมวลชน พบความจริงว่าเป็นเรื่องบอกเล่า จากปากต่อปากเพียงเท่านั้น ไม่มีเรื่องการถูกข่มขู่ ส่วนในเรื่องที่นางลอน มนัส ออกปากไล่หลวงปู่เณรคำออกจากวัด ก็ไม่มีมูลความจริงแต่ประการใด กรณีเรื่องเงินของวัด ว่าดำเนินการในลักษณะใดนั้น เป็นเรื่องที่กรรมการวัดชุดเก่าที่ถูกปลดไปแล้ว ไม่สามารถชี้แจงได้” นายสุขุม กล่าว.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.