มหัศจรรย์สมุนไพรไทย เพื่อความงาม
 


มหัศจรรย์สมุนไพรไทย เพื่อความงาม


มหัศจรรย์สมุนไพรไทย เพื่อความงาม

อ.ไพบูลย์ เจริญพรเวช.

สมุนไพรไทยถือเป็นภูมิปัญญาเก่าแก่ที่อยู่คู่ประเทศไทยมายาวนาน ไม่เพียงแต่จะมีสรรพคุณเป็นยารักษาโรค แต่ยังมากด้วยคุณค่าเพื่อความงาม ศูนย์การค้าเดอะ มอลล์ ร่วมกับสถาบันความงามและคอสเมติกชั้นนำ จัดงาน “เดอะมอลล์ บิวตี้ อะฮอลิค 2013” ณ EVENT HALL ชั้น G เดอะมอลล์ บางกะปิ ถึง 26 มิ.ย.นี้ ภายใต้คอนเซปต์ “ซีเคร็ท ออฟ เนเจอร์” แนะนำเคล็ดลับความงามจากสมุนไพรธรรมชาติ ผสานนวัตกรรมไฮเทค


ในฐานะประธานชมรมอนุรักษ์สมุนไพรไทย “อาจารย์ไพบูลย์ เจริญพรเวช” บอกเล่าว่า ปัจจุบันเครื่องสำอางจากธรรมชาติได้รับความสนใจมากขึ้น เนื่องจากมีความปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยคุณประโยชน์ของสมุนไพรที่หลากหลาย จึงนิยมใช้เป็นส่วนผสมของเครื่องสำอาง กระนั้น ควรคำนึงถึงปริมาณและขั้นตอนการนำมาใช้ เพราะถ้ามากเกินไปหรือนำมาใช้ผิดวิธี อาจทำให้เกิดอาการระคายเคือง

สำหรับคนรักสมุนไพรธรรมชาติไม่ควรพลาด เพราะงานนี้คึกคักไปด้วยสมุนไพรเพื่อความงามชั้นเลิศ ไม่ว่าจะเป็น “ลูกยอ” ช่วยให้ผิวหน้าขาวใสไร้สิวฝ้า นอกจากสกัดเป็นเครื่องสำอาง ลูกยอสุกยังนำมาพอกหน้าได้, “เกสรบัวหลวง” มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าชาเขียว 2 เท่า สารสกัดจากบัวหลวงช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส,“ฮว่าน-ง็อก” หรือ “ว่านหางลิง” เป็นสมุนไพรดั้งเดิมของเวียดนาม มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยลดริ้วรอย ฝ้า กระ และจุดด่างดำ และ “รากมะพร้าว” นำมาพอกผิวหน้า ทำเป็นครีมสมุนไพร ช่วยให้ผิวหน้าเกลี้ยงเกลาสดใส ภายในงานยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปเพื่อความงาม อาทิ ครีมบำรุงผิวจากแตงกวาและใบบัวบก, โลชั่นทาผิวสูตรขมิ้นน้ำผึ้ง, แชมพูทองพันชั่ง และเครื่องดื่มสมุนไพรหอมสดชื่น 30 ชนิด... อยากสวยไร้มลพิษ ตามไปอัพเดตเทรนด์ความงามใหม่ได้เลย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.