Milk Societyรวมพลคนชอบ(ดื่ม)นม
 


Milk Societyรวมพลคนชอบ(ดื่ม)นม


Milk Societyรวมพลคนชอบ(ดื่ม)นม

“ดัชมิลล์” จัดกิจกรรม “Milk Society” เนื่องในวันดื่มนมโลก (World Milk Day) รวมพลคนชอบดื่มนมครั้งใหญ่ ภายใต้คอนเซปต์ “Milk Fun Fair” เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ เรื่อง “นมคุณภาพ” แก่ผู้บริโภค และชวนเหล่าคนดัง อาทิ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ, อเล็กซ์ เรนเดลล์, จอห์น วิญญู และ เป๊ก-เปรมณัช  ร่วมรณรงค์คนไทยดื่มนมคุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการเนรมิตลานพาร์ค พารากอน  สยามพารากอน ให้กลายเป็นจุดกดไลค์ ชิม แชร์ กับดัชมิลล์ และกิจกรรมดีๆ มากมาย ที่ให้ทั้งสาระ ความรู้ และความบันเทิง อาทิ ดัชมิลล์พาวิลเลียน เรียนรู้เรื่องนมดี นมคุณภาพเป็นอย่างไร เหมือนหรือแตกต่างจากนมทั่วไปอย่างไร และเราควรเลือกดื่มนมแบบไหนที่จะช่วยให้สุขภาพดี และแข็งแรงในระยะยาว



นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกกับการเปิดตัว Facebook แฟนเพจ Milk Society Thailand พื้นที่ออนไลน์ สำหรับแชร์เรื่องราวดีๆ เพื่อคนรักสุภาพ อีกทั้งเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นผู้ให้ ด้วยการคลิก ‘LIKE’ ใน Facebook แฟนเพจ จนถึง 30 มิถุนายน 2556 นี้  โดยทุก 1 LIKE เท่ากับร่วมบริจาคนม 1 กล่อง ให้กับเด็กด้อยโอกาส




ทั้งนี้ จากข้อมูลของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) เผยว่าสถิติการบริโภคนมของคนทั่วโลกเฉลี่ย 103.9 ลิตรต่อคนต่อปี และของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เฉลี่ยอยู่ที่ 60 ลิตรต่อคนต่อปี เมื่อเทียบกับสถิติการบริโภคนมของคนไทยเฉลี่ยเพียง 14.19 ลิตรต่อคนต่อปี ข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า คนไทยมีอัตราการบริโภคนมน้อยมาก ทั้งที่นมเป็นเครื่องดื่มที่ประกอบด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย หนึ่งในนั้นคือ “แคลเซียม” ที่ร่างกายต้องการถึง 800-1,200 มิลลิกรัมต่อวัน โดยเฉพาะเด็กนั้นต้องการสารอาหารจากนมมากกว่าผู้ใหญ่เพื่อนำมาสร้างความแข็งแรงให้กระดูกและฟัน ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายเนื่องจากประเทศไทยมีศักยภาพในการผลิตน้ำนมดิบเป็นลำดับต้นๆ ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้





โดยในโอกาสที่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือ The Food and Agriculture Organization (FAO) ประกาศให้วันที่ 1 มิถุนายน ของทุกปี เป็น วันดื่มนมโลก (World Milk Day) เพื่อรณรงค์และกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการดื่มนมนั้นตรงกับวิสัยทัศน์ของ ”ดัชมิลล์” ที่ต้องการเห็นคนไทยสุขภาพดี ดังนั้น ดัชมิลล์จึงสร้างสรรค์กิจกรรม “Milk Society” ภายใต้คอนเซปต์ “Milk Fun Fair” เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจกับผู้บริโภคในการเลือกดื่มนมคุณภาพ โดยผลิตภัณฑ์นมที่ดี  ต้องมาจากวัตถุดิบที่ดี โดยเริ่มต้นที่ฟาร์มนมที่ได้มาตรฐานคุณภาพ  ตลอดจนกระบวนการผลิตคุณภาพ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ (From Farm to Table) ที่สำคัญนมโคคุณภาพต้องมาจากแหล่งผลิตที่ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ควบคุมให้ผู้ผลิตปฏิบัติตาม หรือ Good Manufacturing Practice (GMP) เพื่อให้สามารถผลิตอาหารที่ได้มาตรฐานสากล และผู้บริโภคได้ดื่มนมที่มีคุณค่าสารอาหารจากธรรมชาติ สะอาด และปลอดภัย




สำหรับผู้รักสุขภาพ สามารถติดตามอัพเดทข่าวสาร สาระความรู้ดีๆ เกี่ยวกับนม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ และกิจกรรมต่างๆ ของดัชมิลล์ผ่านทาง Facebook แฟนเพจได้ที่ www. facebook.com/milksocietythailand หรือ search คำว่า “Milk Society Thailand”.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.