หมอไทย-จีน ร่วมเผยความลับ แนวทางพิชิต มะเร็งเต้านม
 


หมอไทย-จีน ร่วมเผยความลับ แนวทางพิชิต มะเร็งเต้านม


หมอไทย-จีน ร่วมเผยความลับ แนวทางพิชิต มะเร็งเต้านม

มะเร็งเต้านมเป็นมหันตภัยร้ายใต้ทรวงอก โดยข้อมูลจากสถาบันวิจัยมะเร็งนานาชาติ องค์การอนามัยโลกระบุว่า ปัจจุบันมะเร็งเต้านมกลายเป็นโรคอันดับ 1 ที่ทำลายชีวิตผู้หญิงไทยแซงหน้ามะเร็งปากมดลูกไปแล้ว ด้วยสถิติปีละกว่า 12,500 คน หรือหญิงไทย 1 ใน 9 คน จะเป็นมะเร็งเต้านมในช่วงหนึ่งของชีวิต นอกจากนี้แต่ละปีทั่วโลกมีคนกว่า 1.5 ล้านคน ถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านม

รศ.นพ.นรินทร์ วรวุฒิ.

รศ.นพ.นรินทร์ วรวุฒิ.

รศ.นพ.นรินทร์ วรวุฒิ จากหน่วยมะเร็งวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า จากข้อมูลของ Globalcan 2008 น่าตกใจว่าอัตราการเสียชีวิตด้วยมะเร็งเต้านมของหญิงไทย คือ 12 คนต่อวัน มีผู้ป่วยใหม่ 34 คนต่อวัน ไม่นับรวมผู้ป่วยใหม่อีกมากมายที่ยังตรวจไม่พบ หรือไม่ได้มารักษา หลายคนเป็นมะเร็งเต้านมแล้วโอดครวญว่าทำไมถึงต้องเป็นเรา จึงอยากทำความเข้าใจว่า มันไม่ใช่เรื่องเวรกรรมแต่อย่างใด เศรษฐี หรือยาจก อกอวบอึ๋มหรือจอแบนก็มีสิทธิแจ็กพอตเป็นมะเร็งเต้านมได้ทั้งนั้น โดยเฉพาะกลุ่มคนสาวไว สาวนาน สาวสองพันปี มีสิทธิ์เป็นมะเร็งเต้านมสูง และปัจจัยเรื่องฮอร์โมน การกิน ความอ้วน กัมมันตรังสี กรรมพันธุ์ แอลกอฮอล์ บุหรี่ อายุ ยีน ล้วนเป็นสิ่งที่ส่งเสริมการเกิดมะเร็งเต้านมได้ แต่เมื่อเป็นแล้วก็มีทางรักษาให้หายขาดได้ ซึ่งวิธีการรักษามีมากมาย รวมถึงแนวทางใหม่เพื่อพิชิตมะเร็งเต้านมโดยวิธีการถอดรหัสพันธุกรรม

นพ.ล่าย จี๋ หมิง.

นพ.ล่าย จี๋ หมิง.

สำหรับคนที่เป็นมะเร็งเต้านมแล้วไม่รู้จะทำอย่างไร อย่าเพิ่งหมดหวัง!! รศ.นพ.นรินทร์ วรวุฒิ ร่วมมือกับ นพ.ล่าย จี๋ หมิง ผู้อำนวยการศูนย์มะเร็งประจำโรงพยาบาลว่านฟาง กรุงไทเป ไต้หวัน และชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง จะมาช่วยกันเผยความลับของการพิชิตมะเร็งเต้านม และความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่เกี่ยวกับมะเร็ง ในงาน “มะเร็งเต้านม มหันตภัยร้ายใต้ทรวงอก” วันที่ 8 มิ.ย.นี้ ระหว่างเวลา 13.00-16.00 น. ที่ห้องสยามมกุฎราชกุมาร อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี ซ.ศูนย์วิจัย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพฯ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

เนื่องจากกรุงไทเปเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีอัตราการเกิดมะเร็งสูง โดยเฉพาะมะเร็งเต้านม สูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก เพื่อเพิ่มอัตราการรอดชีวิตของผู้ป่วยให้มากขึ้น ทางการแพทย์จึงให้ความสนใจการควบคุมเซลล์ต้นกำเนิดมะเร็ง ซึ่งเป็นสาเหตุการเกิดซ้ำของโรค และล่าสุดได้นำสมุนไพรจีนมาศึกษา โดยพบว่าอาจมีประสิทธิผลยับยั้งเซลล์ต้นกำเนิดมะเร็งได้ ซึ่งยังต้องมีการศึกษาต่อไป

ผู้สนใจเข้าฟังบรรยาย สำรองที่นั่งได้ที่ 0-2664-0078-9 หรือดูรายละเอียดที่ www.siamca.com

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.