บูรพารังนก... อาหารโบราณที่ยังมีชีวิต
 


บูรพารังนก... อาหารโบราณที่ยังมีชีวิต


บูรพารังนก... อาหารโบราณที่ยังมีชีวิต

ช่วงนี้นั่งดูคุณชายรัชชานนท์ ทำไมไม่ตรึงตาตรึงใจเท่ากับคุณชายหมอกับคุณกรองแก้ว ตัวเนื้อเรื่องไม่เข้มข้น เหมือนน้ำซุปในหม้อที่เจือจางไปหน่อย ตัวนางเอกก็ไม่ดูกระจ่างเท่า แต่พอหวนกลับคิด หรือว่าเราเป็นคนเมืองมากไป จึงดูแบบนี้ไม่อินเท่า กลับกลายเป็นห่างตัว ดูไม่สนุก แต่ถ้าเป็นคนอื่นที่จากบ้านจากเมืองเข้ามากรุงคงดูแล้วคิดถึงพื้นถิ่นไม่น้อย...


วันนี้เป็นอีกวันที่อยากพาไปกินรังนก ในเชิงวิชาการที่ค้นมาได้ว่า สามารถกระตุ้นเม็ดเลือดขาวให้แบ่งตัวมากขึ้น กระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์ผิวหนัง จริงไม่จริง ผมไปค้นมาจากวิกิพีเดีย เอาเป็นว่ามีประโยชน์พอควร แต่ที่สำคัญกว่านั้นอร่อยมาก ชอบกินมาตั้งแต่เล็กๆ แล้ว ไปกินกับพ่อและแม่แถวๆเยาวราชตั้งแต่ถ้วยละ 30 บาท แต่ตอนนี้หาไม่ได้แล้ว รังนกในไทยมาจากสายพันธุ์ที่ดี คุณภาพรังนกเป็นที่ยอมรับในตลาดโลก แต่ที่สำคัญใครดันไปบอกว่า "รังนกแดงดีที่สุด" ในความเป็นจริงจะต้องเป็นรังนกที่ได้จากครั้งแรกที่มีความขาวบริสุทธิ์ อันนั้นที่ว่า "ยอดเยี่ยม" ผมขอชวนทุกคนต่อต้านการกินรังนกแดง ซึ่งเป็นรังนกครั้งสุดท้ายของนกจะออกลูก อันนี้่ต้องบอกว่าเลวกว่าที่จะรับได้


รังนกวันนี้ที่พาไปกินชื่อ บูรพารังนก มีชื่อเสียงมานานแสนนาน ตั้งอยู่ในเยาวราช ในถนนแปลงนาม ตรงข้ามร้านหมูสะเต๊ะที่ผมว่าอร่อยกว่าทุกร้านที่เคยไปกิน มาถึงเขาก็ยกรังนกแบบต่างๆ มาให้ดู มีราคาตั้งแต่ 100-1000 บาท แม่เจ้า พันบาทเป็นอย่างไร ที่เคยกินเป็นเหมือนวุ้นสับ แต่พอเข้ามาที่ร้านราคา 1000 บาท เป็นรัง ทั้งรังต้มให้นิ่ม กินตัดกับน้ำโสม ชุ่มชื่นจริงๆ อย่ากินเยอะนะครับ เบาหวานจะลุยเอา ที่สำคัญเขาใส่น้ำผึ้งลงไปเป็นส่วนประกอบด้วย เหมือนรสชาติที่เคยกินที่หาดใหญ่ ถามไปถามมา อ้าว!! พี่น้องกัน สูตรเดียวกันครับ ร้านนี้แน่นอนมากครับ ใครที่ชอบไปจัดร้านนี้ได้เลย


ร้านอยู่ที่ 63 ถนนแปลงนาม สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ โทรไปเลย 02-623-0191

Rating :  ชาตินี้ต้องกิน

Latitude : 13.74052
Longitude : 100.50971

เรื่องและภาพโดย
www.facebook.com/baypalace

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.