ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 3 - 9 มิ.ย.2556 โดยซินแสโจ้
 


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 3 - 9 มิ.ย.2556 โดยซินแสโจ้


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 3 - 9 มิ.ย.2556 โดยซินแสโจ้

อยู่ในรอบเดือนที่ไม่ดีในตามหลักโหราศาสตร์จีนแล้ว อะไรๆ ก็ต้องทำใจ เอาเถอะครับ อยู่ที่ตนเองด้วยส่วนหนึ่ง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าสามารถควบคุมตนเอง และมีสติให้อยู่ได้ อยู่กับเนื้อกับตัว ก็จะสามารถมองเห็นถึงต้นตอของปัญหาอย่างชัดเจน แต่เมื่อใดก็ตามใช้อารมณ์มาวิเคราะห์ สิ่งที่เป็นคำตอบอยู่ตรงหน้าก็จะถูกบังตา ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ จึงควรใช้สติปัญญาในการวิเคราะห์ อย่าใช้อารมณ์ในการคิด และในวันที่ไม่ดี 6, 9 มิ.ย.56 อย่าหาเรื่องใส่ตนเองโดยการตอบโต้กลับคนที่ว่าร้ายเรา เดือดเนื้อร้อนใจกับคนที่ปฏิบัติตนต่อเรา และใช้วันดีวันที่ 3, 4, 7 มิ.ย.56 ในการตั้งใจเรื่องงาน ถึงดวงตกแค่ไหน ผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจก็ทำให้เจ้านายไม่เพ่งเล็งแล้วครับ

สัปดาห์นี้ทำใจให้มากหน่อย อยู่ในเดือนไม่เกื้อหนุนในตามหลักโหราศาสตร์จีน ซึ่งถ้าให้เปรียบเทียบก็เหมือนกับวันที่ฟ้าร้องพายุกำลังจะมา ถ้าออกไปโดยไม่เตรียมเนื้อเตรียมตัว ก็คงจะเตรียมตัวเปียกปอนเช่นกัน แถมเผลอๆ เป็นหวัดอีก ก็จะหมายถึงว่าพื้นฐานดวงชะตาเริ่มจะมีการส่อแววในความเป็นเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องจะเข้ามาทำให้เราว้าวุ่นใจ ฝึกสมาธิให้มั่นคงในตอนนี้ เคลียร์งานให้จบ สรุปให้จบ ไม่งั้นจะหาว่าไม่ได้เตือนไว้ก่อน ไม่ได้ต้องการขู่ให้กลัวนะครับ แต่ต้องการแนะนำว่าให้เตรียมพร้อม และใช้วันที่ดีในการทำธุรกรรมทางการงาน การเงิน คือวันที่ 3, 4, 8 มิ.ย.56 ส่วนวันที่ 5, 7, 9 มิ.ย.56 วันเหล่านี้ถ้าฝึกควบคุมตนเองได้ดี ก็จะทำให้ไม่มีสิ่งที่ไม่ดี หรือมีสิ่งใดไปกระทบความรู้สึกนึกคิดของเราได้ครับ

ในเดือนนี้อะไรๆ ก็จะราบรื่นไปหมด ไม่ว่าจะเล่นหุ้น เจรจาต่อรองทางธุรกิจ การติดต่อประสานงาน การลงทุนต่างๆ อีกทั้งการได้สิ่งของใหม่ๆ ที่ต้องการ อาจจะมีข่าวดีๆ ให้ได้ยิน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องคนใกล้ตัว อย่าลืมนะครับว่าในเดือนดีก็มีวันไม่ดีอยู่ด้วย ถ้าไปทำในวันไม่ดีก็อาจจะได้ของไม่ค่อยดีได้ ในตามหลักโหราศาสตร์จีน วันที่ไม่ดีตรงกับวันที่ 4, 6, 8 มิ.ย.56 แต่ไม่ใช่ว่าวันที่ไม่ดีนั้น ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่สามารถทำอะไรได้เลยนะครับ เพียงแต่ทำด้วยความระมัดระวัง แล้วก็จะไปได้ดีในระดับหนึ่งแล้วล่ะครับ แต่ถ้ารู้จักใช้วันดีในการทำงาน ก็จะได้ผลตอบรับกลับมาดี คือวันที่ 5, 9 มิ.ย.56 ส่วนคุณผู้หญิงก็ขอให้ระวังสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้านจิตใจ และร่างกายด้วยนะครับ

เริ่มต้นเดือนมาก็เริ่มเหนื่อยแล้ว โดยเฉพาะคุณผู้หญิงชาวปีเถาะ แล้วมาเริ่มต้นอาทิตย์ที่สองในเดือนนี้ก็ใช่ย่อย เพราะมีวันไม่เกื้อหนุนมากกว่าวันเกื้อหนุน วันไม่เกื้อหนุนนั้นในตามหลักโหราศาสตร์จีนตรงกับวันที่ 3, 5, 7, 9 มิ.ย.56 ซึ่งมักจะส่งผลทำอะไรก็จะติดขัด จุกจิก ยิ่งไปทำเวลาไม่ดี ก็ทำให้งานส่งไม่ทัน  โดนเจ้านายตำหนิ ฯลฯ ไปไหนมาไหนกับแฟนก็อาจจะรู้สึกไม่ดี มีปากเสียงได้ และวันที่เกื้อหนุนมีวันที่  6  มิ.ย.56 งานราบรื่น เสร็จตามเป้าหมาย ทันเวลาที่วางไว้ เจ้านายชมเชย ธุรกิจตกลงกันได้ หรือจะไปกับคนที่คบหากันอยู่ จะรู้นิสัยใจคอมากขึ้น ส่วนวันที่เหลือนั้นก็เป็นวันกลางๆ แต่จะทำอะไรก็ระวัง ในเวลาที่ควรระวังคือ 17.00 – 18.59 น. ถ้าเดินทางรถก็จะติด ถ้าคุยกันก็จะขัดแย้ง ถ้ารอคนก็รอนานหน่อยครับ

ในตามหลักโหราศาสตร์จีน ในสัปดาห์นี้จะมีสองวันไม่ค่อยดี สองวันดี และวันที่ไม่ได้กล่าวถึงก็เฉยๆ ในสองวันไม่ดีนั้นมีวันที่ 3, 7 มิ.ย.56 ส่วนสองวันดีนั้นคือวันที่ 4, 6 มิ.ย.56 และวันที่เหลือนั้นคือวันที่ 5, 8, 9 มิ.ย.56 ก็เป็นวันที่กลางๆ ในวันไม่ดีนั้นทราบอยู่แล้วว่าทำอะไรไม่ได้ดั่งหวัง วันดีทำอะไรเป็นสีชมพูไปหมด ที่เหลือก็แล้วแต่ช่วงเวลาในขณะนั้นเป็นช่วงเวลาใด ถ้าใช้ช่วงเวลา 15.00 - 18.59 น. เป็นช่วงบ่าย ๆ เย็นๆ ถ้ารีบปั่นงานงานจะเสร็จเร็ว ถ้านัดเจอใครก็ไม่หงุดหงิดที่ต้องรอ แต่คุณผู้หญิงจะติดขัดสักเล็กน้อย ระวังจะหงุดหงิดกับคนใกล้ตัว หรือแฟน คนรักได้ง่ายสักหน่อย แต่ก็ไม่มีอะไรทำให้บานปลายจนเกินไปนัก ถ้ารู้จักควบคุมตนเองครับ

มีปีสุขก็มีปีทุกข์ มีวันดีก็มีวันไม่ดี มีเวลาราบรื่นก็มีเวลาติดขัด เป็นเรื่องธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นกับทุกๆ คน และมาในเดือนนี้เข้าเดือนที่เป็นเคราะห์ในหลายๆ เรื่องเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพ อาชีพการงาน การเงิน ครอบครัว และความรัก หรืออารมณ์ความรู้สึกนึกคิด จะมีความแปรปรวน สับสนวุ่นวาย ก็ขอให้ตั้งสติ ทำใจให้สบาย และในอาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์ที่สองของช่วงเดือนมิถุนายน วันที่จะไปได้สบายๆ ไม่ได้ติดขัดนักคือวันที่ 4, 8 มิ.ย.56 ส่วนวันที่ไม่เกื้อหนุนคือวันที่ 5, 9 มิ.ย.56 ทำอะไรที่ไม่เครียดเกินไปในอาทิตย์นี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรมากนัก แต่ควรเลี่ยงวันไม่เกื้อหนุน เพราะจะทำอะไรก็ติดขัดแล้วพาลให้หงุดหงิดไปทุกเรื่องครับ มีเวลาหมั่นไปทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์ ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ครับ

เข้าสู่เดือนของตนเองอย่างเต็มตัวแล้วในตามหลักโหราศาสตร์จีน ก็จะเริ่มมีความคืบหน้าในหน้าที่การงานของตน ภาระที่ได้รับมอบหมายมีความก้าวหน้า การลงทุนธุรกิจเริ่มเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้  การติดต่อเจรจาประสานงานก็จะได้รับการร่วมมือที่ดี เพราะฉะนั้นขอให้ใช้วันที่ดีในการทำธุรกิจต่างๆ คือวันที่ 5, 9 มิ.ย.56 และในอาทิตย์ไม่มีวันที่ชง แต่ก็จะมีวันที่ไม่เกื้อหนุน ดังนั้นก็ขอทำอะไรอาศัยความใจเย็น อย่าหงุดหงิดง่าย ก็จะผ่านไปได้ระดับหนึ่ง วันที่ไม่ดีคือวันที่ 3, 4, 6, 8 มิ.ย.56 ใช้น้ำเย็นเข้าลูบ  ไม่อย่างนั้นจะมีคนเห็นว่าเราเป็นคนทำอะไรโดยไม่คิดให้ดี ส่วนคุณผู้หญิงถ้ามีเวลาก็หมั่นไปทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์บ้างนะครับ จะได้ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ในระดับหนึ่งครับ

ตั้งแต่ต้นเดือนมา อะไรๆ ก็เริ่มดีไปหมดสำหรับชาวปีมะแม สำหรับคุณผู้ชาย จะมีความเรื่อยๆ สบายๆ กว่าช่วงที่ผ่านมาที่มีความเครียด แต่ทางด้านคุณผู้หญิงถือว่าเป็นช่วงที่ต้องวัดฝีมือ คือมีด่านแปดอรหันต์ ถ้าสามารถประคอง หรือฟันฝ่าทำงานนั้นได้ประสบผลสำเร็จ ก็จะได้รับการปรบมือจากคนรอบข้าง หรือผู้ใหญ่ที่สนับสนุน หรือผลตอบแทนที่น่าพอใจ ไม่อยากให้ปัญหาบางอย่างมาตัดทอนกำลังใจ  ถ้าตั้งใจฟันฝ่าไป ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนครับ จะลงมือทำอะไรลงมือได้เลยในวันที่ 6, 9 มิ.ย.56 และวันที่ 3, 4, 7 มิ.ย.56 เป็นวันไม่เกื้อหนุน ใช้เวลานี้เคลียร์เอกสารเก่าๆ หรืองานค้างคาก็ดีนะครับ แล้วเดือนต่อไปก็จะมีงานใหม่ๆ ให้ได้ลุยกันต่อครับ

ถึงแม้ในรอบเดือนนี้จะไม่ได้มีอะไรกับชาวปีวอกก็ตามในตามหลักโหราศาสตร์จีน แต่จะไปมีผลกระทบเล็กน้อยสำหรับคุณผู้หญิงที่จะส่งผลชัดเจนในเรื่องของอารมณ์ จะเกิดความหงุดหงิด อารมณ์ผันผวนได้ง่าย ทำอะไรก็ขัดหูขัดตาไปหมด ใจเย็นๆ นะครับ เพราะถ้าทำอะไรไปโดยไม่คิด จะส่งผลเสียย้อนกลับมาหาตัวเราอย่างที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในเดือนนี้ วันที่ไม่เกื้อหนุนตรงกับวันที่ 5 มิ.ย.56 แต่ก็ไม่อยากให้ชะล่าใจสำหรับคนที่ดวงเข้าเคราะห์ โหงวเฮ้งไม่ดี หรือพื้นฐานดวงยังไม่โปร่ง ถ้าไปตัดสินใจในยามที่ไม่ดีก็ส่งผลให้มีปัญหา เมื่อมันเกิดขึ้นก็ขอให้คิดเสียว่าฤกษ์งามยามไม่ดีก็เป็นอย่างนี้แหละ ส่วนวันที่ 3, 7, 8 มิ.ย.  56 จะนัดเจอใครก็มีอารมณ์ที่สดใส ไม่มีใครมาทำให้หงุดหงิด หรือจะไปทำงาน ติดต่ออะไรก็รีบลงมือได้เลยครับ

เข้าสู่เดือนที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ในตามหลักโหราศาสตร์จีนสำหรับชาวปีระกา แถมยังเข้าเคราะห์เบิ้ลสำหรับคุณผู้หญิง ทำอะไรใจเย็นๆ จะมีเรื่องมีราวเข้ามาให้ได้เครียด วุ่นวาย อึดอัด และที่สำคัญอารมณ์จะไม่อยู่กับร่องกับรอย ซึ่งจะไปมีผลกระทบกับเรื่องการงานการเงิน และเรื่องส่วนตัวได้ อีกทั้งให้ระวังการเจ็บเนื้อเจ็บตัว ซึ่งพื้นฐานดวงมีแนวโน้ม แต่จะเกิดหรือไม่เกิดขึ้นอยู่กับตัวเองด้วยครับ แต่คุณผู้ชายทำอะไรแล้วจะไม่สมหวัง หรือไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ดังนั้นทำอะไรในเดือนนี้ก็ขอให้ตรองให้ดี  เพราะสถานการณ์พลิกได้ตลอด และในอาทิตย์นี้ก็มีวันที่ไม่เกื้อหนุนคือวันที่ 3, 6, 9 มิ.ย.56 และวันที่ดีคือวันที่ 4, 7, 8 มิ.ย.56 วันไหนเป็นอย่างไรแล้วก็ใช้วันเหล่านั้นให้เข้ากับสถานการณ์ ปรับความคิด และควบคุมอารมณ์ของตนเองให้อยู่ ก็ไม่มีอะไรหนักหนาเกิดขึ้นแล้วครับ

ตั้งแต่เข้าสู่ต้นเดือนมิถุนายน จะทำอะไร หรือไปไหนมาไหนก็ค่อยๆ สดชื่นตามลำดับ คนใดที่โดนหมางเมินก็จะมีคนหันมามอง คนใดที่ไม่เคยได้รับการเหลียวแล ก็จะมีคนหันเข้ามาเอาใจใส่ การงานที่เคยทิ้งค้างคาไว้ไม่มีความคืบหน้า ก็จะเริ่มเป็นรูปเป็นร่างชัดเจนขึ้น การเงินที่ต้องคอยปวดหัว มาหมุนไม่ทัน ก็จะค่อยๆ เริ่มสบายอกสบายใจที่เริ่มลงตัว เป็นช่วงที่คนใดคิดจะลงทุนหรือมีธุรกรรมต่างๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือเรื่องส่วนตัว เป็นจังหวะที่จะมีความก้าวหน้า และขอให้ไปใช้วันที่ดีในการพูดคุยเจรจา หรือลงมือทำ ประกอบกับใช้เวลาที่ดีคือเวลา 11.00 – 12.59  น. ยิ่งตัดสินใจในวันที่ดีคือวันที่ 5, 6, 9 มิ.ย.56 จะมีบางสิ่งบางอย่างดลใจให้เป็นไปตามต้องการ และวันที่ไม่ดีคือวันที่ 4, 7 มิ.ย.56 ทำอะไรเบาๆ ก็จะทำให้งานเก่าๆ ที่ค้างคาเสร็จไปได้ทีละเปลาะด้วยครับ

เข้าสู่เดือนที่ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้นสำหรับชาวปีกุน แต่จะไปโดนเล็กน้อยสำหรับคุณผู้หญิง ซึ่งจะเป็นช่วงที่มีปัญหาต่อเนื่องจากช่วงเดือนที่ผ่านมา ก็ขอให้ใจเย็นอีกนิด สถานการณ์โดยรวมจะดีขึ้นเล็กน้อย ถ้าใช้สติปัญหาแยกแยะให้ดี ส่วนคุณผู้ชายจะไปได้เรื่อยๆ ยังคงลงมือทำอะไรได้โดยไม่ต้องกังวล  แต่ขอให้ใช้วันที่ดี คือวันที่ 5, 6 มิ.ย.56 ส่วนวันที่ไม่เกื้อหนุน คือวันที่ 8 มิ.ย.56 ส่วนวันที่เหลือก็เทียบเคียงเป็นวันดีได้เลยครับ ดังนั้นก็อย่าปล่อยเวลาไปเปล่าๆ รู้สึกเสียดายแทนครับ แต่ก็ต้องระวังไว้บ้างนะครับสำหรับผู้ชายที่อายุเข้าเคราะห์ (ติดตามได้ในหนังสือลิขิตฟ้าชะตาคนปี 2556) แต่ก็จะน้อยลงกว่าเดือนที่ผ่านมาครับ มีเวลาไปทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์บ้างนะครับ จะได้ผ่อนสิ่งที่ไม่ดีเกิดขึ้น หนักให้เป็นเบาได้ในระดับหนึ่งครับ

อ. คมสัน  พันธุ์วิชาติกุล
รับปรึกษาเรื่องดวงตามหลักโหราศาสตร์จีน (ดวงจีน, โหงวเฮ้ง, ลายมือ)  และฮวงจุ้ย  เบอร์. 0-2943-5955



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.