สส.สุพรรณฯ ปลื้มวิทยาลัยการอาชีพ
 


สส.สุพรรณฯ ปลื้มวิทยาลัยการอาชีพ


สส.สุพรรณฯ ปลื้มวิทยาลัยการอาชีพ

วันนี้ 2มิ.ย.นายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง สส.สุพรรณบุรี แบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เป็นประธานเปิดศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) ที่บริเวณสนามหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลสระพัง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณ บุรี ที่ผ่านนั้นรู้สึกมีความชื่นชมในความรู้ ความสามารถ และผลงานของคณะครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยเฉพาะบุคคลากรหลักอย่าง  นายนพดล สุวรรณสุนทร ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพสองพี่น้อง ที่ได้ส่งเสริมผลักดัน และเสนอโครงการดีๆ เช่น โครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน  รวมทั้งโครงการฝึกอบรม 108 อาชีพระยะสั้น ให้กับประชา ชนที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งนอกจากชาวบ้านจะได้รับการบริการซ่อมเครื่องใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องมือ เครื่องใช้ เครื่องยนต์การเกษตร ที่ชำรุดเสียหายให้กลับมาใช้ได้ใหม่เหมือนเดิมแล้ว ทั้งนี้ยังเป็นการบูรณาการในการจัดการเรียนการสอน โดยให้นักเรียน นักศึกษา ได้ออกฝึกปฏิบัติประสบการณ์จริง โดยมีคณะครูอาจารย์เป็นผู้ควบคุม และให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดโดยตลอด

ด้านนายนพดล กล่าวว่า สำหรับในปีงบประมาณ 2556 ได้จัดโครงการดังกล่าวในช่วงเดือนก.พ. จนถึงเดือนก.ย. ออกให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง ในเขตพื้นที่ประกอบด้วย  เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี เทศบาลตำบลสวนแตง  เทศบาลตำบลท่าระหัด องค์การบริหารส่วนตำบลสระพังลาน ทั้งนี้วิทยาลัยการอาชีพสองพี่น้องได้ดำเนินการตามนโยบายของ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และรัฐบาล ในการนำนโยบายลงสู่การปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นจำนวนมาก นอกจากได้จัดให้ดำเนินงานตามนโยบายดังกล่าวในข้างต้นนี้แล้ว  วิทยาลัยฯ ยังเปิดบริการฝึกอบรมอาชีพระยะสั้นตลอดทั้งปี เพื่อบริการอาชีพสู่ประชาชนที่ต้องการฝึกอาชีพเสริม เพื่อผู้ว่างงานให้สามารถมีอาชีพสร้างรายได้ ให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น  แม้กระทั่งการฝึกอบรมอาชีพให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ ซึ่งเป็นภารกิจในการบริการการศึกษาให้เข้าถึงทุกที่ด้วยความเสมอภาค  เพื่อให้ผู้ต้องขังที่พ้นโทษแล้วสามารถประกอบอาชีพได้และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขต่อไป

 "กิจกรรมโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) ประจำปีงบประมาณ 2556 ได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมทักษะให้กับประชาชนในพื้นที่ เป็นการยกระดับให้เป็นช่างชุมชน ภายในชุมชน และมีกิจกรรมพัฒนาสุขอนามัยพื้นฐาน ตลอดจนพัฒนานวัตกรรมต่อยอดเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยทางวิทยาลัยการอาชีพสองพี่น้อง ได้รับจัดการสรรงบประมาณ จำนวน 1,148,000 บาท เพื่อนำมาพัฒนาชุมชนภายในจังหวัดสุพรรณบุรี อีกทั้งกิจกรรมดังกล่าวได้รับเสียงตอบรับจากชุมชนต่างๆ เป็นอย่างดี  วิทยาลัยการอาชีพสองพี่น้อง ได้มีส่วนร่วมในการลดภาระ ค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนให้กับชุมชนได้เป็นอย่างดี" นายนพดล กล่าว

น.ส.เสาวลักษณ์ น้อยสุพรรณ์ หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยการอาชีพสองพี่น้อง กล่าวว่า คณะครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนช่างชุมชนที่ได้รับการฝึกอบรมจากสถานศึกษาที่ร่วมกิจกรรมเสริม ซ่อม สร้าง ของโครงการ ได้มีความรู้ ความสามารถ ที่สามารถช่วยเหลือ และดูแลชุมชนได้อย่างมีคุณภาพ โดยวัดจากปริมาณของวัสดุอุปกรณ์ อาทิเช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า  เครื่องใช้ด้านอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องยนต์การเกษตร ที่ชาวบ้านจากชุมชนต่างๆ นำมารับบริการซ่อม ปรากฏว่า ส่วนใหญ่ได้รับการซ่อมจนสามารถใช้งานได้เป็นปกติ ซึ่งชุมชนมีความยินดีกับสิ่งที่พวกตนได้รับ และชื่นชมในด้านความรู้ ความสามารถ ที่คณะทำงานของวิทยาลัยการอาชีพสองพี่น้อง ได้นำไปให้บริการ ส่งผลให้พวกเราชาวการอาชีพสองพี่น้อง มีความสุขกับการได้ส่งมอบความรู้ ความสามารถ และรอยยิ้มสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน และต่อเนื่อง จากการจัดกิจกรรมตามโครงการดังกล่าว.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.