ศน.ถวายทุนการศึกษาพระสงฆ์สามเณร 400 ทุน
 


ศน.ถวายทุนการศึกษาพระสงฆ์สามเณร 400 ทุน


ศน.ถวายทุนการศึกษาพระสงฆ์สามเณร 400 ทุน

กรมการศาสนาถวายทุนการศึกษาพระสงฆ์สามเณร 400 ทุน หวังสร้างศาสนทายาทในการสืบสานและเผยแผ่พระพุทธศาสนา...

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่วัดพิชยญาติการาม กรมการศาสนา (ศน.) ถวายทุนการศึกษาพระสงฆ์ สามเณร ในโครงการสนับสนุน ศาสนทายาทสืบสานและเผยแผ่พระพุทธศาสนาประจำปี 2556 ภายใต้กองทุนส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

โดยนายปรีชา กันธิยะ อธิบดีกรมการศาสนา กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยกำลังประสบวิกฤติด้านการสืบทอดพระพุทธศาสนา เนื่องจากพระภิกษุสามเณร มีจำนวนลดน้อยลง และไม่สามารถปฏิบัติศาสนกิจศาสนกิจเผยแผ่หลักธรรมทางศาสนา แก่ประชาชนตามพุทธบัญญัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากขาดโอกาสศึกษาเรียนรู้พุทธประวัติ หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา อีกทั้งขาดการสนับสนุนด้านการต่อยอด และพัฒนาสมรรถนะการเผยแผ่พระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง

นายปรีชา กล่าวต่อไปว่า ศน.จึงได้สนับสนุนทุนการศึกษาแด่พระภิกษุสามเณร ให้มีโอกาสได้รับการศึกษา พุทธธรรม เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อต่อยอดในการทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาศน.ได้ถวายทุนการศึกษาแด่พระภิกษุสามเณร ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับเปรียญธรรม(ป.ธ.) 6 – 9 ประโยค และระดับปริญญาตรี – ปริญญา เอก ทางด้านพระพุทธศาสนารวมจำนวน 400 ทุนๆละ 5,000 เป็นเงิน 2ล้านบาท เพื่อสร้างศาสนทายาทในการสืบสานและเผยแผ่พระพุทธศาสนาสู่กลุ่มคนต่างๆ ในสังคมเป็นการส่งเสริมให้พระภิกษุสามเณรได้รับการศึกษาเล่าเรียนหลักธรรม ทางพระพุทธศาสนาในระดับที่สูงขึ้นและยังได้ศึกษาวิชาการอื่นๆ ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการอบรมเผยแผ่พระพุทธศาสนาแก่ประชาชนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมกับบริบทในสังคมปัจจุบัน อีกทั้งให้ประชาชนเกิดความรู้ความเข้าใจและความศรัทธาต่อพระพุทธศาสนา และดำรงตนให้อยู่ในกรอบศีลธรรมอันดีงามสืบไป อย่างไรก็ตาม หากพุทธศาสนิกชนคนได้อยากสมทบทุนการศึกษาสำหรับพระภิกษุสามเณรสามารถติดต่อ ได้ที่ ศน. โทร.0-2422-8812-16 หรือที่วัดพิชยญาติการามโดยตรง



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.