พิซซ่าแสนอร่อย

 


พิซซ่าแสนอร่อย



พิซซ่าแสนอร่อย


ผมมีนักวาดภาพประกอบนิทานคนหนึ่งชื่อ “พี่โบ” ล่าสุดผมและพี่โบเพิ่งได้รับโล่เกียรติคุณจากโครงการ “พลังจิตใต้สำนึก หนูน้อยใจเข้มแข็ง” ที่ใช้นิทานปลูกฝังเด็กปฐมวัย เพื่อป้องกันการดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ในอนาคต ก่อนที่จะมาเป็นรูปเล่มที่เสร็จแล้ว ผมและภรรยามักจะนัดพี่โบส่งงานที่ร้าน Pizza Pazza อยู่เสมอ เพราะที่บ้านพี่โบทำร้านพิซซ่า (พูดง่ายๆ เราหาเรื่องไปชิมอาหารอร่อยนั่นเอง) ไปถึงก็จะพบกับภาพสวยๆ ที่พี่โบวาด ถูกแขวนไว้เต็มร้าน


มาร้านพิซซ่าทั้งที ต้องสั่งพิซซ่าก่อนเลย ผมสั่งเมนูโปรดคือ Jewel Pizza เป็นพิซซ่าหน้าปลาแซลมอน โรยด้วยไข่ปลาแซลมอนและมะกอกอีกที (ถ้าจะสั่งให้เด็กๆ ต้องบอกล่วงหน้าว่าไม่ใส่วาซาบินะครับ) อีกครึ่งถาดขอเป็น Parma Ham โรยด้วย Rocket


ตามมาด้วยเมนูพาสต้า ผมสั่งสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าให้ลูกชาย ส่วนใครชอบรสจัดเหมือนผม ขอแนะนำพาสต้ากุ้งกระเทียมและพาสต้าผัดนรก จานหลังรับรองว่าแซบสะใจเลยครับ


ส่วนใครยังไม่อิ่ม ชอบของหนักแนวสเต็ก ก็มีริบอาย สเต็ก พอร์ค ช็อป และแซลมอน สเต็ก ตบท้ายด้วยของหวานล้างปากที่ภรรยาผมชอบมากคือ Pannacotta และ Custard Pudding


เมื่อเดือนก่อน ผมทำรายการ Food Fit Fun เลยนึกถึงร้านนี้ อยากให้พิธีกรน้อยสองคนได้ลองมาทำพิซซ่าจริงๆ ดูสักครั้ง คนที่สอนคือ เชฟจอม ซึ่งเป็นพี่ชายของพี่โบ





ก่อนกลับจากถ่ายรายการวันนั้น ผมเหลือบไปเห็นโปสเตอร์โฆษณาเปิดสอนทำอาหารโดยเชฟจอม เลยทิ้งเบอร์ไว้ รอเวลาให้เปิดคอร์ส


คลาสทำอาหารของเชฟจอมเริ่มตั้งแต่ 8 โมงเช้าครับ เมนูแรกคือ ซีซาร์สลัด ครั้งแรกเชฟจอมจะทำให้นักเรียนดูก่อน หลังจากนั้นจะให้ทุกคนได้ลงมือทำ ผมเริ่มตั้งแต่ตัดขนมปังและเบคอน ทอดให้กรอบทิ้งรอไว้ ทำน้ำสลัดสูตรเฉพาะของร้านที่ใช้แต่ของดีๆ ทั้งนั้น (มิน่าถึงอร่อย) นำผักคอสคลุกกับน้ำสลัด โรยเบคอนกรอบ ขนมปังกรอบและชีส ก็ได้สลัดอร่อยๆ มาหนึ่งจาน


เมนูต่อมาคือ พาสต้าโบโลเนส เริ่มจากเตรียมหั่นมะเขือเทศจำนวนมากเตรียมไว้ ขูดแครอต สับเซเลอรี่และกระเทียม นำมาผัดรวมกับหมูบด ปรุงรสด้วยไวน์และซอสเปรี้ยว เคี่ยวจนน้ำเริ่มข้น ราดบนเส้นสปาเก็ตตี้ โรยพาร์มีซานชีส  ซึ่งในคลาสของผม มีคุณแม่มาเรียนพร้อมกับลูกสาว คุณแม่หั่นผัก ลูกสาวขูดแครอตและชั่งหมูเตรียมไว้ให้คุณแม่ น่ารักมากๆ ครับ


วันต่อมาเป็นคลาสทำพิซซ่า มีน้องวัยรุ่น 2 คนมาเรียนด้วยกัน เช่นเคยครับ เชฟจอมทำให้ดูก่อนรอบแรก แล้วรอบต่อไปให้นักเรียนลงมือทำเอง ผมได้นวดแป้ง ละเลงซอสพิซซ่าที่ผัดเตรียมไว้ และโรยหน้าแฮม กุ้ง เห็ดตามใจของเรา นำพิซซ่าขึ้นพายแล้วใส่เข้าเตาอบที่ร้อนถึง 285 องศา เชฟจอมให้นักเรียนทำคนละ 2 ถาด และปิดท้ายด้วยทำพิซซ่ารุ่นถาดยักษ์ โดยให้แต่ละคนแต่งหน้าพิซซ่าส่วนของตัวเอง แล้วนำมารับประทานร่วมกัน


อิ่มกับพิซซ่าที่ตัวเองทำแล้ว เชฟจอมให้ทุกคนไปทำของหวานส่งท้าย นั่นคือ เครป ผมได้ผสมแป้งและทอดแป้งเครปแผ่นบางเฉียบ เมื่อได้แผ่นเครปแล้ว นำมาห่อผลไม้สดๆ เช่น สตรอเบอรี่และกีวี่ ราดด้วยช็อกโกแลตและวิปครีม โปะด้วยไอศกรีมอีกหนึ่งสกู๊ป กลับบ้านอิ่มทั้งความรู้และพุงกางเลยครับ ส่วนผสมที่ทำเกินมานำกลับบ้านไปทำต่อได้อีกด้วย


ผมชอบมาร้านนี้และกลับไปด้วยความสุขทุกครั้ง นอกจากจะอิ่มอร่อยแล้ว ยังรับรู้ได้ถึงความเป็นครอบครัว ร้าน Pizza Pazza มีคุณแม่คอยดูแลร้าน มีเชฟจอมพี่ชายทำอาหาร (และพูดเสมอว่าสูตรพิซซ่าอร่อยๆ มาจากคุณแม่) มีภาพน้องสาวที่วาดติดเต็มร้าน พอแขกมาเยอะยุ่งๆ คุณพ่อก็มาช่วยเสิร์ฟด้วยตัวเอง


ถ้าใครอยากไปชิมพิซซ่าสไตล์อิตาเลียน แป้งบางอร่อยๆ หรือไปเรียนทำอาหารกับเชฟจอม ติดต่อได้ที่เบอร์ 0-2279-3514 ร้าน Pizza Pazza อยู่ซอยพหลโยธิน 11 เข้าจากปากซอยประมาณ 500 เมตร ผ่านโรงพยาบาลสัตว์ประดิพัทธ์ (กำแพงสีฟ้า) มองทางซ้าย จะมีต้นอโศกสูงๆ ต้องสังเกตดีๆ ร้านเปิดเที่ยงตรงและปิดทุกวันอังคารครับ


น้าเมฆ

http://www.facebook.com/cloudbookfanpage

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.