ชวนเที่ยวงาน “โอทอป” เมืองทอง
 


ชวนเที่ยวงาน “โอทอป” เมืองทอง


ชวนเที่ยวงาน “โอทอป” เมืองทอง
วานนี้ (29 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานโอทอป ซึ่งจัดขึ้นที่ ฮอลล์ 1-8 เมืองทองธานี  ระหว่างวันที่ 28 พ.ค.- 2 มิ.ย.56 ผู้ประกอบการสินค้าโอทอปตัดชุดเดรสยาวมอบให้นายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึกด้วย

บรรยากาศในงานแสดงสินค้าโอทอปมีประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมีไฮไลท์อยู่ที่มุม Unseen OTOP ที่ได้คัดสรรผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากภูมิปัญญาคนไทยมาจัดแสดง 18 ผลิตภัณฑ์ เช่น พระหันตาม,  ผ้าไหมสุรินทร์, ทอได้วันละ 4 เซนติเมตร, ผ้าย้อมมูลควาย บ้านนาเชือก สกลนคร ใช้ขี้ควายสดๆ มาย้อมเส้นด้ายก่อนทอ, กระเป๋า ปกสมุด ฯลฯ ทำจากใบบัว เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมี สลุงหลวง ลายเวสสันดร, กระติ๊บนึ่งข้าวเหนียวในหม้อหุงข้าวไฟฟ้า อันละ 150 บาท, ผ้าฝ้ายทอมือหมักโคลนจากบ่อหลุมระเบิดโบราณ บ้านหนองสูง มุกดาหาร, ไหมแต้มหมี่ บ้านหัวฝาย ขอนแก่น ใช้สีแต้มลวดลายบนเส้นไหมแทนวิธีมัดหมี่ ได้ลายผ้าแบบใหม่ๆ, ผ้าไหมบ้านท่าสว่าง สุรินทร์ ทอได้วันละ4 เซนติเมตร ผ้า1ผืน ทอนาน1เดือน ส่วนมุมโอทอปชวนชิม ได้รวมของกินอร่อยและสะอาดจากทั่วประเทศมานำเสนอถึงในงานนี้

สำหรับงานนี้ในช่วงเวลา 12.00 -13.00 น. และเวลา 17.00 -18.00 น.ตั้งแต่วันนี้ถึงวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย.นี้ ทางผู้ประกอบการได้จัดให้เป็นช่วงนาทีทองของโอทอปโดยทุกร้านจะลดราคา.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.