ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 27 พ.ค. - 2 มิ.ย. 2556 โดยซินแสโจ้
 


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 27 พ.ค. - 2 มิ.ย. 2556 โดยซินแสโจ้


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 27 พ.ค. - 2 มิ.ย. 2556 โดยซินแสโจ้

 


ในฉบับอาทิตย์ที่ผ่านมา  ก็ได้เตือนไปแล้วสำหรับชาวปีชวดทุกท่านไม่ว่าจะคุณผู้ชาย หรือคุณผู้หญิง  โดยเฉพาะคุณผู้หญิงนั้นจะหนักหน่อย  เนื่องจากเดือนนี้เป็นเดือนที่ไม่ดีเอาเสียเลย  ในตามหลักโหราศาสตร์จีน  ทำอะไรก็จะติดขัดไปหมด  ขวางหูขวางตาคนอื่น ๆ จนมีเรื่องต้องไม่สบายใจ  คิดเสียว่า  เสียงนกเสียงกา  แต่ก็อย่าไปเดินหาต้นตอของเสียง  ขืนเข้าไปหาจะโดนจิกเปล่า ๆ ครับ  ส่วนคุณผู้ชายก็อย่าชะล่าใจนะครับ  ทำอะไรก็จะไม่ได้ตามที่วางไว้  และเป็นการเริ่มต้นเดือนใหม่ที่มีวันไม่ดีมากกว่าวันดี  วันดีคือวันที่ 30 พ.ค. 56  และวันที่ไม่ดีคือวันที่ 28, 29, 31 พ.ค. 56   ถ้ามีเวลาว่างจึงอยากให้หมั่นทำบุญ  ทำทาน  สะเดาะเคราะห์บ่อย ๆ ด้วย  เคราะห์หนัก ๆ จะได้ผ่อนหนักเป็นเบาครับ


สัปดาห์นี้ก็จะเริ่มมีการพลิกผันจากช่วงเดือนที่ผ่านมาอย่างไม่น่าเชื่อ  ที่เค้าเรียกกันว่า “พลิกฝ่ามือ จากหน้ามือ เป็นหลังมือ”  ก็ขอให้ดูตอนพลิกให้ดี ๆ นะครับ  จะได้ดูทันว่าในมือมีอะไรหรือเปล่า  จะได้รับทันกัน  โดยไม่ทำให้เสียหายมากไปกว่านี้  แต่ถ้าพลิกแล้วดูไม่ทันจะต้องเกิดการสูญเสียบางสิ่งบางอย่างไปได้  จะลงทุนอะไรนั้นอย่าหวัง  หวังแล้วได้แต่ขาดทุน  แถมยังต้องมานั่งปรับทุกข์กับชาวบ้านอีก  และในรอบอาทิตย์นี้ต้องทำใจเพราะมีวันที่ส่งผลให้เกิดการติดขัดเป็นส่วนใหญ่  คือวันที่  28, 29 พ.ค., 1 มิ.ย. 56  โดยเฉพาะการขับรถขับราในช่วงที่สภาพอากาศที่ฝนตก  ประกอบกับวันไม่ดี  จะมีแนวโน้มอุบัติเหตุได้ง่าย  ก็ขอให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง และวันที่ดีคือวันที่  27, 31 พ.ค. 56  และวันที่เหลือนอกนั้นก็ถือว่าเป็นวันใกล้เคียงวันไม่เกื้อหนุนครับ


ก็ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าต่อผู้ที่เกิดปีขาลหลาย ๆ ท่าน  ที่ได้ระมัดระวังตนเอง  และประคองตนเอง  จนสามารถผ่านพ้นเดือนที่แล้วมาจนถึงเดือนนี้  และยังมีบางท่านก็ได้ทำผิดพลาด หรือเกิดการสูญเสียไปแล้วอย่างคาดไม่ถึง  ก็ขอให้ทำใจ  และอย่าให้ใจอยู่ในวงวนนั้นนานเกินไปนะครับ  เพราะมัวแต่ทำใจแล้ว  ไม่รีบลงมือทำอะไรในเดือนนี้  ก็น่าเสียดายแย่  และยังมีวันที่ 28 พ.ค., 1, 2 มิ.ย. 56 มองหุ้นให้ดี  มองทำเลให้ดี  มองช่องทางให้ดี  จะเห็นรายได้อย่างไม่น่าเชื่อ  หรือจะนัดเที่ยวกับคนที่รู้ใจ หรือคบหาดูใจกันอยู่ก็จะมีรู้จักกันมากขึ้น  พยายามกันต่อไปครับ  ส่วนวันที่ไม่ควรทำอะไรสำคัญคือวันที่ 27, 30 พ.ค. 56 ถ้าไม่ติดขัด  ก็ไม่ราบรื่นเท่าที่ควร และอย่าเพิ่งประมาท เพราะยังไม่พ้นเดือนไม่เกื้อหนุนเต็มตัวทีนะครับ


พ้นจากเดือนที่ไม่ได้ส่งผลอะไรมากนักในตามหลักโหราศาสตร์จีน แต่เป็นการเข้าสู่เดือนที่ไม่ดีสำหรับคุณผู้หญิง  ส่วนคุณผู้ชายก็ยังคงทำอะไรได้อยู่บ้าง  แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวังเพิ่มขึ้นเช่นกัน  เล่นหุ้นไม่ดูให้ดี  ตัวเลขตก  เจรจาไม่ดี  ไม่ได้ตามเป้าหมาย  ไม่ดูวันให้ดี  เจอเรื่องร้าย ๆ ไม่ได้ต้องการให้คิดมากนะครับ  ถ้ารู้ตัวก่อนอยู่แล้ว  จะได้ทำใจกันทัน  และในรอบอาทิตย์นี้วันที่ควรระวังคือวันที่ 28, 31 พ.ค. 56  และวันที่ไม่ต้องระวังคือวันที่ 29 พ.ค., 1, 2 มิ.ย. 56  แต่ต้องตั้งหน้าตั้งตาลุยงานให้เต็มที่นะครับ  หรือจะเป็นฤกษ์เริ่มต้นใด ๆ ก็ได้  และขอให้ใช้เวลา  13.00-14.59  น. ก็จะยิ่งราบรื่นในเรื่องต่าง ๆ ไปอีกครับ  ถึงแม้เป็นวันดี  แต่ถ้าไปเจอเวลาไม่ดี  ก็อย่าหงุดหงิด หรืออารมณ์เสียละกันนะครับ


สำหรับชาวปีมะโรงมาในรอบเดือนที่ไม่ส่งผลใด ๆ ต่อเจ้าชะตา  จึงเป็นช่วงที่จะเริ่มมีความก้าวหน้า  แต่มาเข้าเคราะห์รอบเดือนสำหรับคุณผู้หญิง  ก็อาจจะส่งผลให้มีการติดขัดมากกว่าคุณผู้ชาย  จะเกิดอาการจุก ๆ จิก ๆ และมีแต่ปัญหาเล็ก ๆ ที่ไม่รู้มาจากไหน  ใจเย็น ๆ ครับ  ใช้วันที่ดีในการแก้ไข หรือเคลียร์เรื่องต่าง ๆ หรือไปงอนง้อคนรักได้ในวันที่  30, 31 พ.ค. 56  และวันที่ไม่ดีคือวันที่  29 พ.ค., 1 มิ.ย. 56  วันที่ไม่ดีนั้นจะทำให้อารมณ์หงุดหงิดง่าย  ทำอะไรติดขัดเล็กน้อย  หรือคาดหวังอะไรบางอย่างแล้วต้องผิดหวัง  เมื่อรู้อย่างนี้แล้วทำใจไว้สักนิด  ดีกว่าไม่รู้อะไรเลยแล้วทำใจไม่ทันครับ  ช่วงนี้สภาพอากาศไม่ค่อยดี  ก็ขอให้ดูแลสุขภาพ  เดินทางกันดี ๆ ด้วยนะครับ


มีมาแล้วก็ต้องมีไป  มีไปแล้วก็ต้องมีกลับมาใหม่อีก  ชีวิตวนเวียนอยู่ป็นวัฏจักร  ไม่มีอะไรที่จีรังยั่นยืนแน่นอน  เปรียบเสมือนกับชาวปีมะเส็งในรอบเดือนนี้  ที่มาเจอะเจอเดือนที่ไม่ดีเข้ามาอีกครั้ง  แต่ก็ยังคงมีวันที่ดีคอยส่งเสริม  จะเจรจาติดต่อประสานงานก็มีความคืบหน้า  และไปเจอวันที่ไม่ดีคอยฉุดรั้ง  ก็ส่งผลให้ติดขัด  ส่วนในรอบอาทิตย์นี้ก็มีวันที่ดี และวันไม่ดีเท่า ๆ กัน  ถ้ารู้จักใช้วันดีเจรจาจะผ่านไปได้อย่างโล่งอก  ถ้าใช้วันไม่ดีในการเจรจาผ่านไปอย่างยากลำบากแล้วยังต้องหงุดหงิดอีก วันที่ฟ้าเปิดให้ทำเรื่องที่สำคัญ ๆ คือวันที่  27, 30, 31 พ.ค.  56  และวันที่ฟ้าปิดหรือเรียกว่าฟ้าไม่เป็นใจ ให้ทำอะไรที่ไม่สำคัญมากนักคือวันที่  28 พ.ค., 2 มิ.ย. 56 มีเวลาหมั่นทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์ จะได้ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ครับ


ในรอบอาทิตย์นี้เป็นรอบอาทิตย์ที่เข้าสู่เดือนที่สมพงษ์ในตามหลักโหราศาสตร์จีน  เป็นช่วงที่จะส่งผลให้ถ้ายิ่งมีความขยันก็ยิ่งมีความก้าวหน้า ถ้ายิ่งถอยหลังยิ่งลงคลอง เป็นไปตามความตั้งใจ  ซึ่งจริง ๆ แล้วนิสัยชาวมะเมียเป็นคนยิ่งชอบลอง  (ของ)  อยู่ด้วย  ลองอะไรไม่ว่า  แต่อย่าไปลองล้อเล่นกับชะตาฟ้าลิขิตเลยนะครับ  ทางด้านคุณผู้หญิงนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี  แต่ต้องแบกรับภาระมากขึ้น  ส่วนคุณผู้ชายจะมีความก้าวหน้าในทางธุรกิจ หรือการเงิน  มองช่องทางไว้แล้วลงมือทำได้  แต่ใช้วันที่ดีคือวันที่  28, 29 พ.ค., 1 มิ.ย. 56  เป็นธรรมดาเมื่อมีวันที่ดีแล้ว  ก็ต้องมีวันที่ไม่ดีมาด้วยคือวันที่  27, 31 พ.ค. 56  ทำอะไรไม่ประมาทก็ผ่านไปได้อย่างฉิวเฉียดแล้วละครับ


ชาวปีมะแมได้ร้องเพลงอย่างสบายอกสบายใจได้แล้ว  เพราะเข้าสู่ช่วงเดือนที่ดีทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงในตามหลักโหราศาสตร์จีน  แต่อาจจะต่างกันเล็กน้อยตรงที่จังหวะดวงของคุณผู้หญิงนั้น  ถ้ามีความขยันขันแข็ง  รู้จักคว้าโอกาส  รู้จักใช้จังหวะ  อดทน  ไม่ย่อท้อต่อปัญหา  ส่งผลให้ก้าวหน้าอย่างคาดไม่ถึงด้วยเลยละครับ  แต่ต้องระวังเรื่องสุขภาพ และการเจ็บเนื้อเจ็บตัวไว้บ้าง ส่วนคุณผู้ชายนั้น  สบายใจได้หน่อย  หลังจากที่ต้องรอเคว้งคว้างในธุรกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าการรอการติดต่อ  การงาน  การเงิน  รีบ ๆ ติดต่อไปเอง  เพราะเรื่องจะดำเนินไปได้อย่างราบรื่นดี  ขอให้ไปทำในวันที่  28, 29 พ.ค., 2 มิ.ย. 56  ส่วนวันที่  1 มิ.ย. 56  ทำอะไรเบา ๆ ดีกว่า  เพราะเป็นเรื่องหนัก ๆ ที่จะทำให้มันหนักไปกว่าเดิมได้ครับ


ในเดือนนี้  ก็ถือว่าเป็นเดือนที่พ้นออกจากเดือนส่งเสริมของชาวปีวอกมา 2 เดือนเต็ม ๆ ที่ผ่านมาแล้วในตามหลักโหราศาสตร์จีน  หลังจากในอาทิตย์นี้เป็นต้นไป  เป็นเดือนกลางๆ ที่จะมีทั้งดี และไม่ดีปนเปกันไป จะทำอะไรอย่าไปคาดหวังเหมือนที่ผ่านมา  ไม่อย่างนั้นก็จะถามตัวเองว่า  “เอ๊ะ ! ทำไมไม่ราบรื่น” , “คราวนั้นตัวเลขหุ้นยังดี ๆ อยู่เลยนี่นา”  “เอ๊  คราวก่อนได้ดีกว่านี้นี่” ฯลฯ  จึงขอให้ทำใจ  ใช้น้ำเปล่าลูบเวลาเจอเรื่องเล็ก ๆ ใช้น้ำแข็งเข้านาบเมื่อเวลาเจอเรื่องใหญ่ ๆ เพราะไม่ว่าเรื่องใหญ่หรือเล็ก ก็มีทางออก  มีทางแก้ไขทั้งสิ้นถ้ารู้จักใช้เวลาที่เหมาะสม วันที่ดีคือวันที่  27, 30 พ.ค. 56  ส่วนวันที่เหมือนมีอะไรมารั้งไม่ให้เดินหน้าคือวันที่ 2 มิ.ย. 56  นี่คือแผนที่จังหวะของชีวิตครับ


หลังจากที่ได้กอบโกยมาพักใหญ่ในเดือน  เมษายน และเดือนพฤษภาคม  จนมาเข้าสู่เดือนมิถุนายนนี้ จะเริ่มส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการงาน  และการเงินเพียงเล็กน้อย  ถ้ารู้จักเบรก ๆ ไว้บ้าง  อย่าให้ความมั่นใจต้องทำให้เกิดการพลาดอย่างที่ต้องเจ็บใจในการตัดสินใจของตนเอง  โดยเฉพาะคุณผู้หญิง  ทำอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่าไปหวังเรื่องใหญ่ ๆ และระวังปัญหารอบข้างสร้างปัญหาให้  ส่วนคุณผู้ชายขอให้ระวังปัญหาจากตนเอง  ที่จะเกิดจากตนเองโดยที่นึกไม่ถึง  ใช้วันดีในตามหลักโหราศาสตร์จีนเพื่อลุยธุระปะปัง  งานสำคัญต่าง ๆ คือวันที่  27, 31 พ.ค. 56  ส่วนวันไม่ดีคือวันที่  28 พ.ค., 1 มิ.ย. 56  ถ้ามีโอกาสก็อยากให้หมั่นไปทำบุญ  ทำทาน  สะเดาะเคราะห์บ่อย ๆ สักหน่อย  ก็ดีครับ


ในช่วง 2 - 3 เดือนที่ผ่านมา  เป็นช่วงมรสุมพอสมควรในตามหลักโหราศาสตร์จีน ที่มักจะพบเรื่องทั้งร้าย และร้ายแรง และร้ายมาก  ก็ถาโถมเข้ามาโดยที่ตั้งตัวไม่ติด  ซึ่งขึ้นอยู่กับพื้นฐานดวง โหงวเฮ้ง  ลายมือ และฮวงจุ้ยว่าส่งผลหนักมากน้อยเพียงใด  และมีการหลวมตัวไปกับเหตุการณ์บางอย่างที่ไม่สามารถถอนตัวได้  ก็ขอแสดงความยินดีต่อคนที่ผ่านตรงนั้นมาได้  เพราะนั่นคือมรสุมของชีวิตที่สร้างประสบการณ์  ที่ให้รู้จักรอบคอบมากขึ้น  ในเดือนนี้จะมีการคลี่คลายปัญหาต่าง ๆ ไปในทางที่ดีขึ้น  ใช้จังหวะที่ดีในวันที่ 28 พ.ค., 1 มิ.ย. 56  จะทำให้การเจรจาไปได้ดี หรือเป็นการเริ่มต้นในเรื่องต่าง ๆ ที่ดี  ส่วนวันที่  29, 31  พ.ค. 56  ทำอะไรเบา ๆ สมองก็จะเบา ๆ ทำอะไรหนัก ๆ จะหนักทั้งกายและใจครับ


ขอแสดงความยินดีที่สามารถผ่านพ้นเดือนที่ไม่ดีอย่างเต็มตัวแล้ว  หลังจากที่ต้องอกหักกับหลาย ๆ เรื่องไม่ว่าเรื่องส่วนตัว  เรื่องงาน  และการเงิน  รวมไปถึงสุขภาพและความรัก  มาเข้าสู่รอบอาทิตย์ใหม่  เดือนใหม่  จะมีการเริ่มต้นที่ดี  อยู่เฉย ๆ จะเสียเวลาไปเปล่า ๆ กระตือรือร้นจะเสียเวลาไปอย่างคุ้มค่า  คนใดโสดมอง ๆ ไว้แต่อย่าพึ่งไป “ฉันเลยโอเค”  เพราะในเดือนถัดไปยังมีโอกาสเจอคนดีตามที่ต้องการ  มีวันที่ดีคือวันที่ 29  พ.ค., 2 มิ.ย. 56  ลุยงานเต็มที่  ส่วนวันที่ไม่ดีในอาทิตย์นี้ตรงกับวันที่ 27, 30 พ.ค.56  จะเดินทางไปไหนมาไหนติดไฟแดงบ่อย  หรือทำอะไรมักจะติดขัด  ก็พยายามอย่าอารมณ์เสีย  ที่สำคัญสภาพอากาศแปรปรวนนี้  ยิ่งส่งผลให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ง่ายด้วยครับ

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.