เจ้าคุณธงชัยนิมนต์24เกจิดังสวดถวายในหลวง
 


เจ้าคุณธงชัยนิมนต์24เกจิดังสวดถวายในหลวง


เจ้าคุณธงชัยนิมนต์24เกจิดังสวดถวายในหลวง

"เจ้าคุณธงชัย" ผช.เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรฯ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ นิมนต์ 24 เกจิดังสวดถวาย "ในหลวง" และพระบรมวงศานุวงศ์...

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดไตรมิตรวิทยาราม ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้มีการจัดเตรียมพิธีการ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำความสะอาดพระอุโบสถ พร้อมกับนำพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก พร้อมกับเทียน 4 เล่ม โดยไส้เทียนแต่ละเล่มจะมีจำนวนเท่ากับพระชนมายุของแต่ละพระองค์บวกหนึ่งมาเตรียมไว้ในพระอุโบสถ

พระธรรมภาวนวิกรม หรือ "เจ้าคุณธงชัย ธมฺมธโช" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรฯ กล่าวว่า ในวันที่ 29 พ.ค.นี้ เวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. จะเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ที่สำคัญในพิธีดังกล่าวจะมีพระเกจิคณาจารย์ชื่อดัง อายุกว่า 90 ปี จำนวน 24 รูป อาทิ หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมพู จ.อุบลราชธานี, หลวงพ่อชาญ วัดปากบ่อ จ.สมุทราปราการ, หลวงพ่อเกลี้ยง วัดเนินสุทธาวาส จ.ชลบุรี, หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร จ.ฉะเชิงเทรา, หลวงพ่อหุน วัดบางผึ้ง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นต้น จะมานั่งปรกเจริญจิตภาวนาด้วย

เจ้าคุณธงชัย กล่าวอีกว่า วันที่ 29 พ.ค.นี้ จะเกิดปรากฏการณ์อิทธิพลของดวงดาว ที่ให้โทษกับราศีประเทศไทย นั่นก็คือ ดาวพฤหัสบดี ซึ่งดาวประจำประเทศไทยและรัฐบาลไทย และเป็นดาวสัญลักษณ์ หรือประธานฝ่ายธรรมะ คุณธรรม ความดีงาม จะย้ายราศีจากพฤษภเข้าเมถุน แต่เป็นการโคจร หรือเดินแบบผิดปกติ ที่โหราศาสตร์เรียกว่า พฤหัสมณฑ์ คือ เดินถอยหลัง ทำให้เสื่อมกำลัง อ่อนแอ ดังนั้น ทางเดียวที่ทำได้คือ การจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ เพื่อให้เทพยดาผู้มีมหิทธิฤทธิ์อำนาจ ช่วยเหลือ ป้องกัน และปลดเปลื้องทุกข์ภัยพิบัติให้กับประเทศชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งประชาชนทุกหมู่เหล่า.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.