"พระแจ๊ส" อดีตมิสทิฟฟานี่ รับบิณฑบาตร "วันวิสาขบูชา ที่สงขลา
 


"พระแจ๊ส" อดีตมิสทิฟฟานี่ รับบิณฑบาตร "วันวิสาขบูชา ที่สงขลา



 


เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่  24  พฤษภาคม  ที่วัดเลียบ เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา มีพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาและวันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2556 เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลอง “พุทธชยันตี : 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า”   เป็นวันที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้นำอาหารหวานคาวข้าวสารอาหารแห้ง ดอกไม้ธูปเทียนมาร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ภายในวัดเป็นจำนวนมาก      

 

รายงานข่าวระบุว่า  พระอนุวาที ภิกขุ เจ้าอาวาสวัดเลียบ นำพระสงฆ์  14 รูป รวมทั้งพระมหาวิริโย ภิกขุ หรือพระแจ๊ส อดีตมิสทิฟฟานี่ ที่บวชและจำวัดที่วัด ออกเดินบิณฑบาตรรับภัตตาหารจากพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรกันเป็นครอบครัวในวันนี้ 

 

สำหรับในวันวิสาขบูชา นอกจากการทำบุญตักบาตรกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลแล้ว ยังต้องปฏิบัติธรรมฟังพระธรรมเทศนา   โดยพุทธศาสนิกชนต่างพากันน้อมระลึกถึงพระพุทธเจ้า พระธรรม และพระสงฆ์ ด้วยการไปชุมนุมตามพระอารามต่าง ๆ เพื่อกระทำการบูชาปูชนียวัตถุอันได้แก่ พระธาตุเจดีย์หรือพระพุทธปฏิมา ที่เป็นพระประธานในพระอุโบสถ ด้วยเครื่องบูชามีดอกไม้ ธูปเทียน ด้วยการเวียนเทียนที่วัด



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.