สิ้นลมแล้ว แฟนอเมริกันฟุตบอลหัวใจแกร่ง ขอบคุณมะเร็งที่ทำให้รู้จักกัลยาณมิตร
 


สิ้นลมแล้ว แฟนอเมริกันฟุตบอลหัวใจแกร่ง ขอบคุณมะเร็งที่ทำให้รู้จักกัลยาณมิตร


สิ้นลมแล้ว แฟนอเมริกันฟุตบอลหัวใจแกร่ง ขอบคุณมะเร็งที่ทำให้รู้จักกัลยาณมิตร

หลังจากที่ "ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์" ได้นำเสนอเรื่อง "คุณเอกวิทย์ เศรษฐเสถียร" หรือ นามปากกา "Hed Question" หนุ่มหัวใจอเมริกันฟุตบอล ซึ่งต้องเผชิญกับโรคมะเร็งร้าย และได้นำขอสะสมสุดรักเกี่ยวกับเอ็นเอฟแอล มาเปิดประมูล เพื่อนำเงินที่ได้ไปเป็นทุนในค่ารักษาตนเอง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 มกราคม พ.ศ.2555 ที่ผ่านมา (คลิกอ่านข่าวเก่าที่นี่)

ล่าสุด คุณเอกวิทย์ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 24 พ.ค. เวลา 07.32 น. หรือตรงกับวันวิสาขบูชา พอดี หลังจากต่อสู้กับ โรคมะเร็งปอด มานานเกือบ 2 ปี ที่โรงพยาบาล ราชวิถี ซึ่งมีรายงานว่า คุณเอกวิทย์ ถูกแอดมิดเข้ามารักษาตั้งแต่เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการทรุดลงอย่างหนัก ท่ามกลางอ้อมกอดของคุณแม่ ศรีเพ็ญ ซึ่งร่วมทุกข์ร่วมสุขและอยู่เคียงข้างด้วยกันเสมอมา

อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คุณเอกวิทย์ ได้ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าแล้ว แม้จะต้องจากโลกนี้ไปด้วยวัยเพียง 32 ปี เพราะเขาได้ทำในสิ่งที่รัก รวมถึงแบ่งปันประสบการณ์ และสิ่งดีๆ ให้กับผู้อื่น ตามเจตนารมย์ของตัวเองไว้อย่างแน่วแน่

โดยหลังทีมแพทย์ ลงความเห็นว่า คุณเอกวิทย์ จะมีลมหายใจอยู่บนโลกนี้ได้อีกเพียง 1 ปี นับตั้งแต่ตรวจเจอเซลส์มะเร็งที่ปอด ในระดับค่อนข้างรุนแรง หรือ 3บี แต่ แฟนอเมริกันฟุตบอล ทีมซานติอาโก ชาร์จเจอร์ ผู้นี้ ก็กลับไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา และทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตนเองมีชีวิตอยู่ยาวนานที่สุด

และนั่นทำให้ในเวลาต่อมา เขาได้กลายเป็นกำลังใจและแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ที่มีปัญหา เจออุปสรรค ความลำบากในชีวิต ในฐานะโมทิเวต สปีกเกอร์ หรือ นักพูดเพื่อให้กำลังใจคน ทั้งจากการเขียนบทความ หรือบรรยายสด ซึ่งสิ่งที่เขาได้รับกลับมา ก็คือยารักษาใจ ที่ช่วยหล่อเลี้ยง ยื้อชีวิตตนเองให้ยาวนานขึ้นจากเดิม

กับช่วงเวลาที่ต้องเฉียดเป็นเฉียดตายหลายครั้งเพราะมะเร็งระยะสุดท้ายที่ลุกลามไปทั่วร่างกาย คุณเอกวิทย์ ยังคงมุ่งมั่นที่จะใช้ลมหายใจที่เหลืออยู่ แบ่งปันให้กับผู้ที่ด้อยโอกาส รวมถึงการรับบริจาคสิ่งของ, เลี้ยงข้าวแก่เด็กกำพร้า ที่วัดสระแก้ว จ.อ่างทอง

หนังสือถ่ายทอดเรื่องราวกาารต่อสู้กับมะเร็งร้ายของคุณเอกวิทย์ เศรษฐเสถียร

หนังสือถ่ายทอดเรื่องราวกาารต่อสู้กับมะเร็งร้ายของคุณเอกวิทย์ เศรษฐเสถียร

และอีกหนึ่งความฝันที่คุณเอกวิทย์ ทำสำเร็จ ก็คือ การถ่ายทอดและรวบรวมเรื่องราวชีวิตของตัวเอง ผ่านตัวหนังสือที่ชื่อว่า "มะเร็งแง่บวก HAPPY with CANCER" ซึ่งสุดท้าย ก็ได้ตีพิมพ์ออกมา และเล่มแรก ก็มาอยู่บนอ้อมกอดของเขาบนเตียงคนไข้ ก่อนจะเสียชีวิตเพียงแค่ 7 วันเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม อย่างน้อย คุณเอกวิทย์ ก็ทำให้เราเห็นว่า เขาสามารถ "ชนะ" และ "หนีพ้น" จะมะเร็งร้ายที่ทรมานร่างกายของตนเองได้สำเร็จแล้ว

"เอก เป็นคนเข้มแข็งมาก อดทนและสู้มาก แม้จะเจ็บปวดขนาดไหน ก็ไม่ร้องออกมา เอก เป็นคนมองโลกในแง่ดี ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เขายังขอบคุณโรคมะเร็งด้วยซ้ำไป ที่ทำให้เขาได้รู้จักคนมากมาย ได้รู้จักกัลยาณมิตร,ธรรม มีคนรักและห่วงใย และเขาก็มีความสุขมากที่ได้เห็นหนังสือเล่มนี้ออกมา ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย เอก ก็ตั้งใจจะนำไปบริจาคการกุศลอีกด้วย" คุณแม่ศรีเพ็ญ กล่าวอย่างภูมิใจ

"ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์" ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ คุณเอกวิทย์ และครอบครัว เศรษฐเสถียร มา ณ ที่นี้ด้วย โดยทีมงานรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งเผยแพร่ชีวิตของคุณเอกวิทย์ ชายหนุ่มผู้มีหัวใจแข็งแกร่งผู้นี้

อนึ่ง จะมีการตั้งศพคุณเอกวิทย์ ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค. โดยกำหนดการรดน้ำ เวลา 16.00 น. จากนั้น สวดอภิธรรม เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ก่อนทำการฌาปนกิจ วันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย.นี้ ซึ่งภายในงาน จะมีการนำหนังสือของคุณเอกวิทย์ ไปวางจำหน่ายสำหรับผู้ที่สนใจด้วย (ดูรายละเอียดได้ที่นี่).

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.