มอบทุนการศึกษา โครงการสมเต็จพระสังฆราช
 


มอบทุนการศึกษา โครงการสมเต็จพระสังฆราช


มอบทุนการศึกษา โครงการสมเต็จพระสังฆราช
วันที่ 20 พ.ค. เวลา 14.30 น. ณ ศาลาหารเปรียญวัดประชุมโยธี อ.เมือง จ.พังงา สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพังงา จัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขัดสนทุนทรัพย์และด้อยโอกาสทางการศึกษา ตามโครงการน้ำพระทัยสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก โดยมีนายชัยวัฒน์ ศิรินุพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธี

นายชัยวัฒน์ ศิรินุพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ในวันที่ 3 ตุลาคม 2555 เป็นวาระที่เจ้าพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ทรงเจริญพระชันษา ครบ ๙๙ ปี บริบูรณ์ และเพื่อเป็นการบำเพ็ญประโยชน์เนื่องในวันประสูติ วันที่ ๑๓ ตุลาคมของทุกๆ ปี สมเด็จพระวันรัต ประธานกรรมการมูลนิธิ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช จึงได้จัดมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขัดสนทุนทรัพย์และด้อยโอกาสทางการศึกษา ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา โดยผ่านการกลั่นกรองและคัดเลือกจากผู้บริหารสถานศึกษาของโรงเรียนต่างๆ โดยระดับประถมศึกษาจังหวัดละ 10 ทุน ทุนละ 3000  บาท ระดับมัธยมศึกษาจังหวัดละ 9 ทุน ทุนละ 3000 บาท รวม 19 ทุน เป็นเงิน 57200 บาท

สำหรับกิจกรรมมอบทุนในวันนี้ จังหวัดพังงายังได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาเพิ่มเติมจากคณะสงฆ์จังหวัดพังงาอีกจำนวน 37 ทุน เป็นเงิน 111000 บาท จากภาครับและเอกชน จำนวน 16 ทุน เป็นเงิน 48000 บาท รวมการมอบทุนการศึกษาครั้งนี้ จำนวน 72 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 216000 บาท ซึ่งกิจกรรมในวันนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาก็ได้ถวายเกียรติคุณบัตรให้กับคณะสงฆ์จังหวัดพังงาและผู้สนับสนุนการศึกษา จากนั้นประเทพปัญญาโมลี เจ้าคณะจังหวัดพังงาก็ได้เป็นประธานมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาฯ ดังกล่าวจำนวน 72 คน ตามลำดับ..



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.