รุ่งอรุณ แห่งหาดทับแขก
 


รุ่งอรุณ แห่งหาดทับแขก


รุ่งอรุณ แห่งหาดทับแขก


“กระบี่” ถือเป็นมรกตเม็ดงามของการท่องเที่ยวเมืองไทย ซึ่งเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวชวนหลงใหลมากมาย โดยหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวแนวอันซีนที่อยากให้แวะไปเยือนสักครั้งก็คือ “หาดทับแขก” ตั้งอยู่ในทำเลหลังเขาหน้าทะเลเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ นอกจากจะมีจุดเด่นอยู่ที่หาดทรายสีขาวละเอียด มองเห็นวิวของหมู่เกาะห้องทั้ง 13 เกาะ และร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่หลากหลายสายพันธุ์ของป่าพรุ ด้านหลังของหาดยังเป็นขุนเขาที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้เบญจพรรณ


ใครไปเที่ยวหาดทับแขก แนะนำให้พักที่ “เดอะทับแขก กระบี่ บูทีค รีสอร์ท” ของ “วิภาวรรณ เหล่าธนาสิน” เพราะเงียบสงบเป็นส่วนตัว ไม่พลุกพล่าน เน้นความกลมกลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับธรรมชาติของหาดทับแขกเป็นหลัก

รีสอร์ตนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยของอาหารด้วย โดยมีห้องอาหารริมหาด 2 ชั้น ชื่อไพเราะว่า “The Arundina” เปิดให้บริการทั้งวัน มีเมนูให้อร่อยหลากหลายสไตล์ โดยเมนูขึ้นชื่อต้องยกให้ส้มตำไก่ทอดกระบี่, หมี่ผัดฮกเกี้ยน, ฟิชแอนด์ชิปส์, แกงมัสมั่น, ยำปูนิ่ม, กุ้งราดซอสมะขาม และที่ขาดไม่ได้คือฟองดูช็อกโกแลต

ลองจินตนาการดูสิคะว่าจะโรแมนติกขนาดไหน ถ้าได้นั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆพร้อมชมพระอาทิตย์ตกดินริมหาดทรายสีขาวละเอียด เดินจูงมือกันไปนอนฟังเสียงเกลียวคลื่น แหวกว่ายน้ำทะเลใสๆ และสูดอากาศบริสุทธิ์รับอรุณ ไม่แปลกใจเลยที่ Tripadvisor เว็บไซต์ชั้นนำด้านการท่องเที่ยวและโรงแรมระดับโลก จะยกให้ “เดอะทับแขก กระบี่ บูทีค รีสอร์ท” เป็นหนึ่งในห้ารีสอร์ตโรแมนติกที่สุดของเอเชีย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.