ลึกลับ จัดนิทรรศการโบราณวัตถุจำลอง ลึกลับ แห่งนาซก้า ประเทศเปรู!
 


ลึกลับ จัดนิทรรศการโบราณวัตถุจำลอง ลึกลับ แห่งนาซก้า ประเทศเปรู!


ลึกลับ จัดนิทรรศการโบราณวัตถุจำลอง ลึกลับ แห่งนาซก้า ประเทศเปรู!

"Emporium – Embassy of Peru: Nazca Lines Live The Legend Exhibition" ชมโบราณวัตถุจำลองและนิทรรศการภาพถ่ายลายเส้นโบราณลึกลับ แห่งนาซก้า ประเทศเปรู..

สถานเอกอัครราชทูตเปรู ประจำประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม จัดนิทรรศการ “เอ็มโพเรี่ยม – เอ็มบาสซี ออฟ เปรู:นาซก้า ไลน์ ลีฟ เดอะ ลีเจนด์ เอ็กซิบิชั่น” (Emporium–Embassy of Peru: Nazca Lines Live The Legend Exhibition) ชมภาพถ่ายนาซก้าไลน์ ความลึกลับในแหล่งกำเนิดของลายเส้นนาซก้าที่มีชื่อเสียงกว่า 30 ภาพ ร่วมด้วยผลงานของมาเรีย เรเช่ (Maria Reiche) ช่างภาพและนักโบราณคดีชื่อดังชาวเยอรมัน ภายในงานยังได้มีการจัดแสดงโบราณวัตถุจำลองของวัฒนธรรมนาซก้า นิทรรศการดังกล่าวจัดให้ชมฟรีในระหว่างวันที่ 16–22 พฤษภาคม 2556 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1  ดิ เอ็มโพเรี่ยม


ลายเส้นนาซก้าอันมีชื่อเสียงก้องโลก คือหนึ่งในอารยธรรมโบราณที่มีอายุมากกว่า 1,000 ปี  สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็น และสร้างความฉงนสนเท่ห์แก่นักโบราณคดีถึงที่มา และเทคนิคที่ชาวนาซก้าโบราณใช้ในการสร้างภาพลายเส้นขนาดมหึมานี้ ลายเส้นนาซก้ามีลักษณะเป็นรูปทรงเรขาคณิต รูปต้นไม้ และรูปร่างของสัตว์ต่างๆ อาทิ แมงมุม ลิง สุนัข สัตว์เลื้อยคลาน และสัตว์ปีกจำพวกนกต่างๆ

วัฒนธรรมนาซก้า ตั้งอยู่ทางชายฝั่งตอนใต้ของประเทศเปรู ชาวนาซก้ามีความเชื่อในพระเจ้าหลายองค์ พวกเขาบูชาธรรมชาติและมีเทพเจ้าที่แตกต่างกันออกไป อาทิ ภูเขา ทะเล ท้องฟ้า พื้นดิน ไฟ และน้ำ พวกเขามีความเชื่อเรื่องการฝังศพและความเชื่อเรื่องหลังความตาย ซึ่งร่างของผู้ตายจะถูกห่อด้วยผ้าคอตตอนที่ปักด้วยลวดลายและทาด้วยยางสน เพื่อป้องกันศพจากแมลงและเชื้อแบคทีเรีย สุดท้ายศพจะถูกเก็บในโลงศพที่ทำขึ้นเฉพาะจากอิฐที่ทำจากดินโคลน


นอกจากนี้เครื่องปั้นดินเผาของชาวนาซก้ามีการใช้สีมากกว่า 11 สี มีรูปร่างเป็นทรงกลมมีจุดยอด 2 จุด ยึดติดกับด้ามจับที่มีรูปทรงต่างๆ อาทิ จาน ถ้วย หม้อ ตกแต่งด้วยรูปวาดสัตว์ รูปเรขาคณิต และรวมไปถึงภาพในวิถีชีวิตประจำวันต่างๆ ซึ่งสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมนาซก้าได้เป็นอย่างดี

อย่าพลาดแล้วเจอกันในงาน.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.