พงศ์เทพสั่งคุมเข้มรับน้อง-เน้นกิจกรรมสร้างสรรค์
 


พงศ์เทพสั่งคุมเข้มรับน้อง-เน้นกิจกรรมสร้างสรรค์


 พงศ์เทพสั่งคุมเข้มรับน้อง-เน้นกิจกรรมสร้างสรรค์

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ได้กำชับไปยังสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ให้ดูแลการรับน้องใหม่ของนักเรียน นักศึกษา ในสังกัด ให้ปฏิบัติตามมาตรการการรับน้อง ปีการศึกษา 2556 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะสถาบันที่เคยมีประวัติรับน้องรุนแรง มีการล่วงละเมิดสิทธิจนเกินขอบเขต ก็ขอให้เชิญผู้บริหารสถาบันดังกล่าวมากำชับเป็นกรณีพิเศษ

 

โดยให้เน้นการจัดกิจกรรมรับน้องเชิงสร้างสรรค์
สำหรับนโยบายรับน้องในภาพรวมนั้น ห้ามไม่ให้สถานศึกษาจัดกิจกรรมรับน้องใหม่นอกสถานศึกษาโดยเด็ดขาด และในการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่นั้น ให้สถานศึกษาเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมโดยอยู่ในการดูแลรับผิดชอบร่วมกันของผู้บริหารและครู การจัดกิจกรรมให้มีลักษณะสร้างสรรค์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมไม่ขัดต่อระเบียบของวิทยาลัยและประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามของสังคม


รวมถึงต้องเคารพเสรีภาพส่วนบุคคลด้วย ห้ามล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลทั้งทางร่างกายและจิตใจ พร้อมเปิด call center ประจำสถานศึกษา เพื่อให้ผู้ปกครองและหน่วยงานเครือข่ายติดต่อสื่อสารกับสถานศึกษาในการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการรับน้องใหม่ของสถานศึกษานั้นๆ


ขณะที่ในส่วนของ สอศ.หากเครือข่ายครูผู้ปกครองตลอดจนประชาชนผู้เกี่ยวข้องไม่สามารถแจ้งข้อมูลโดยตรงกับวิทยาลัยต่างๆ ได้ ให้แจ้งไปที่สายด่วนสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 1156 ได้ตลอด 24 ชม.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.