“หลวงพ่อคูณ”ยังอ่อนเพลีย-เสมหะมาก
 


“หลวงพ่อคูณ”ยังอ่อนเพลีย-เสมหะมาก


“หลวงพ่อคูณ”ยังอ่อนเพลีย-เสมหะมาก
ความคืบหน้ากรณีอาพาธของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา จากภาวะติดเชื้อท่อปัสสาวะและหลอดลมอักเสบ ต้องเข้ารับการรักษาที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยแพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำ ยาละลายเสมหะ และยาขยายหลอดลม จนอาการดีขึ้นตามลำดับ และเข้มงวดห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมโดยเด็ดขาดนั้น


เมื่อวันที่ 12 พ.ค. นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด รพ.มหาราชนครราชสีมา แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ กล่าวว่า อาการโดยรวมของหลวงพ่อคูณถือว่าทรงตัวหรือดีขึ้นเล็กน้อย ไม่มีไข้ รู้ตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง และคุยได้มากขึ้น หลวงพ่อก็ถามหมอว่า เมื่อไหร่จะได้กลับวัดเสียที แพทย์และลูกศิษย์ก็ช่วยกันอธิบายว่าห้องพักหลวงพ่อยังปรับปรุงไม่เรียบร้อย ซึ่งดูเหมือนท่านก็เข้าใจ สีหน้าท่านก็ดูสดใสมากขึ้น


ขณะที่ภาวะติดเชื้อในท่อปัสสาวะ เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น ปัสสาวะขุ่นน้อยลง ส่วนหลอดลมอักเสบก็ยังไม่ค่อยดีนัก ยังมีเสมหะค่อนข้างมาก แต่เทียบกับวันแรกถือว่าลดลงบ้าง ที่สำคัญหลวงพ่อยังมีอาการอ่อนเพลีย ไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง ยังไม่สามารถประคองลุกเดินไปมาได้ ได้แต่นอนอยู่บนเตียงคนไข้ หรือประคองลงมานั่งเก้าอี้ข้างล่างได้เท่านั้น อย่างไรก็ตาม แพทย์ต้องให้ยาปฏิชีวนะไปเรื่อย ๆ จนครบ 14 วัน พร้อมทั้งยาละลายเสมหะ ยาขยายหลอดลม ล้างกระเพาะปัสสาวะทุกวัน ส่วนเรื่องกลับวัดก็คงต้องให้ทาง ผอ.รพ.มหาราชฯ ปรึกษาหารือกับผู้หลักผู้ใหญ่ของทางจังหวัดอีกครั้ง รวมทั้งเช็กระบบไฟฟ้าของห้องพักปลอดเชื้อที่วัดบ้านไร่ ให้สมบูรณ์เรียบร้อยเสียก่อน คาดว่าหลวงพ่อคงต้องนอนรักษาตัวอยู่ รพ.อีกหลายวัน.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.